Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 32,33/2015

-CÆ¡ sở dá»± báo kết hợp giữa nhiều nguồn tin chính thức và không chính thức.

-Quý vị chỉ nên xem là thông tin tham khảo, không là căn cứ để mua bán

-Các thông tin của chúng tôi không được sao  chép dÆ°á»›i bất kỳ hình thức nào.

-Bản tin của xangdau.net sẽ giá trị hÆ¡n nếu quí khách kết hợp vá»›i tình hình thá»±c tế kinh doanh của mình để phân tích và tối Æ°u hóa lợi nhuận.

-Rất mong được sá»± phản hồi của quí khách bằng việc bấm vào nút Ý Kiến Của bạn phía dÆ°á»›i bài viết và gá»­i đến chúng tôi

-Bản tin được cập nhật liên tục trong tuần bằng cập nhật 1, 2... vui lòng truy cập thường xuyên để theo dõi

------------------------------------------------------------------------------

Bản tin dá»± báo tình hình diá»…n biến dầu thô thế giá»›i tuần thứ 32, 33 năm 2015

Trong tuần kết thúc ngày 31/07 dầu thô WTI chốt giá giao dịch ở mức 46.70usd/thùng, giảm 4.19usd/thùng so vá»›i mức chốt phiên 50.89usd/thùng cùa tuần kết thúc ngày 17/07.

Dầu thô Nymex này Ä‘ã giảm 12.22usd tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 21.24% trong tháng 07, mức giảm tháng lá»›n nhất từ tháng 10/2008, do e ngại về nguồn cung ná»™i địa Mỹ ở mức cao gây sức ép lên giá dầu. 

Brent chốt giá giao dịch ở mức 52.21usd/thùng, giảm 4.89usd/thùng so vá»›i mức chốt phiên 57.10usd/thùng của tuần kết thúc ngày 17/07.

Giá dầu thô này Ä‘ã giảm 11.39usd tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 18.6% trong tháng 07, do nhà đầu tÆ° lo sợ sá»± phục hồi xuất khẩu của dầu thô Iran sẽ làm tăng thêm nguồn cung thừa toàn cầu.

Giá dầu thô có xu hÆ°á»›ng giảm do thị trường quan ngại nguồn cung thừa toàn cầu sẽ tiếp tục kéo dài sau hiệp Æ°á»›c hạt nhân Iran cÅ©ng nhÆ° lo sợ về sức khỏe nền kinh tế Trung Quốc, đồng dollar tăng vọt và viá»…n cảnh Mỹ sẽ tăng lãi suất vào cuối năm nay cÅ©ng góp phần kéo gía dầu Ä‘i xuống.

CÆ¡ quan Thông tấn Quốc gia IRNA cho biết Iran có thể nâng sản lượng dầu thô khai thác thêm 500 ngàn thùng má»™t ngày trong vòng má»™t tuần sau khi cấm vận được dỡ bỏ.

IRNA, trích dẫn phát biểu của Bá»™ trưởng Bijan Namdar Zanganeh trong má»™t cuá»™c phỏng vấn trên truyền hình quóc gia, Ä‘ã cho biết rằng Iran có kế hoạch tăng gấp Ä‘ôi xuất khẩu. Quốc gia Cá»™ng hòa Hồi giáo này Ä‘ã sản xuất trun bình 2.58 triệu thùng má»™t ngày trong tháng trÆ°á»›c, so vá»›i 3.6 triệu thùng hồi cuối năm 2011.

BP Plc và Royal Dutch Shell Plc là hai trong số các công ty năng lượng Ä‘ang nhấn mạnh sá»± quan tâm của mình để sá»± phát triển trữ lÆ°Æ¡ng dầu mỏ của Iran, quốc gia có nguồn dầu mỏ lá»›n thứ tÆ° trên thế giá»›i, má»™t khi cấm vận được dỡ bỏ. Iran Ä‘ã có sản lượng sản xuất lá»›n thứ hai trong OPEC trÆ°á»›c khi các cấm vận mà Mỹ khởi xÆ°á»›ng Ä‘ã cấm thu mua, vận chuyển, cung cấp tài chính và bảo hiểm dầu thô của Iran bắt đầu vào tháng 07/2012.

Trong khi Ä‘ó chỉ số sản xuất nhà máy tÆ° nhân phát hành hôm qua của Trung Quốc Ä‘ã giảm xuống mức thấp 2 năm trong tháng 07, còn chỉ số chính thức của chính phủ công bố cuối tuần Ä‘ã giảm xuống mức thấp 5 tháng.

Cụ thể, chỉ số nhà quản lý mua hàng (PMI) của Caixin/Markit về lÄ©nh vá»±c chế tạo của Trung Quốc giảm xuống 47.8 Ä‘iểm trong tháng 07, mức thấp nhất kể từ tháng 7/2013, so vá»›i 49,4 Ä‘iểm trong tháng Sáu, cho thấy các ảnh hưởng của chính sách quản lí tiền tệ ná»›i lỏng hÆ¡n vẫn chÆ°a tạo ra hiệu quả tích cá»±c cho nền kinh tế. Trong khi Ä‘ó, số liệu PMI chính thức về hoạt Ä‘á»™ng chế tạo tháng trÆ°á»›c được công bố cuối tuần qua ở mức 50 Ä‘iểm, so vá»›i con số 50,2 Ä‘iểm của tháng trÆ°á»›c Ä‘ó.

Ngoài ra nhóm nghiên cứu công nghiệp Baker Hughes (NYSE:) cuối tuần trÆ°á»›c cho biết con số dàn khoan dầu ở Mỹ Ä‘ã tăng thêm 5 dàn lên mức 644 dàn khoan, tuần tăng thứ hai liên tiếp.

Con số dàn khoan này được nhiều nhà đầu tÆ° xem nhÆ° là số liệu đại diện cho hoạt Ä‘á»™ng sản xuất trong lÄ©nh vá»±c công nghiệp dầu mỏ này.

Đà suy thoái giá này có thể sẽ còn giảm hÆ¡n nữa. Các nhà máy lọc dầu Mỹ, tiêu thụ khối lượng kỉ lục dầu thô để sản xuất xăng trong suốt tháng 07, thường sẽ làm chậm lại hoạt Ä‘á»™ng sản xuất trong suốt giai Ä‘oạn từ tháng 08 đến tháng 10 để bảo trì. 

Ngoài ra, nhu cầu tiêu thụ xăng thường giảm Ä‘i sau mùa hè do lá»±c lượng lao Ä‘á»™ng theo mùa giảm xuống cÅ©ng nhÆ° các gia Ä‘ình ngừng Ä‘i nghỉ hè.

Báo cáo dá»± trữ năng lượng tuần có thể sẽ cho thấy má»™t bảng số liệu há»—n hợp. Tồn kho dầu có thể giảm xuống nhÆ°ng ngược lại tồn kho xăng và nhiên liệu chÆ°ng cất sẽ tăng lên, do nhà máy tăng cường hoạt Ä‘á»™ng sản xuất tích trữ khi giá dầu giảm Ä‘i thu nhiều lợi nhuận chứ không phải là sức tiêu thụ thá»±c tế của thị trường, qua Ä‘ó có thể gây sức ép lên giá dầu.

Báo cáo bảng lÆ°Æ¡ng phi nông nghiệp tháng 07 của Mỹ cÅ©ng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến thị trường. Nếu nó suy yếu, nó sẽ ảnh hưởng tiêu cá»±c cho dầu thô vì nó sẽ lấy Ä‘i kỳ vọng về nhu cầu tiêu thụ. Nếu nó tăng lên, thị trường sẽ tập trung chú ý vào chính sách lãi suất. Nói má»™t cách khác, nó sẽ tác Ä‘á»™ng khiến giá dầu Ä‘i xuống.

Các quan chức từ công ty dầu khí quốc gia South Oil Co. hôm thứ Bảy cho biết xuất khẩu dầu thô từ phái Nam của Iraq Ä‘ã tăng lên mức kỉ lục trong tháng 07 đạt trung bình 3.064 triệu thùng/ngày từ mức 3.02 triệu thùng/ngày trong tháng 06.

Khảo sát Æ°á»›c tính cho thấy nguồn cung của OPEC Ä‘ã đạt mức cao kỉ lục sản xuất cao nhất trong tháng 07 do Saudi Arabia và các thành viên chủ chốt khác cho thấy tín hiệu tiếp tục tập trung vào chiến lược bảo vệ thị phần thay vì há»— trợ giá bán.

Cuối năm ngoái Saudi Ä‘ã sắp xếp để OPEC quyết định không cắt giảm khai thác, khiến giá dầu thô giảm sâu. Vì vậy khả năng OPEC thá»±c hiện lại chính sách kiểm soát giá là không thể xảy ra. OPEC không thể từ bỏ thị phần mà họ Ä‘ã Ä‘ang tốn rất nhiều công sức và chi phí để ná»— lá»±c đạt cho bằng được, khi nhu cầu tiêu thụ bắt đầu tăng lên.

Các chuyên gia từ Citigroup, Again Capital và Chicago Energies cho rằng Ä‘iều kiện thị trường hiện rất suy yếu, và sẽ không có gì ngạc nhiên nếu giá dầu thô trong tạm thời có thể giảm xuống mức 30usd má»™t thùng trong vài tháng tá»›i.

Từ các phân tích trên xangdau.net dá»± báo WTI sẽ nằm trong phạm vi từ 43usd/thùng đến 45usd/thùng. 

Tuy nhiên diá»…n biến giá WTI vẫn còn nhiều phức tạp do tính bất ổn thị trường. Xangdau.net sẽ liên tục cập nhật xu hÆ°á»›ng gía trong bản dá»± báo này.

Vui lòng không chia sẻ thông tin. Xangdau.net xin cám Æ¡n. 

ĐỌC THÊM