Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 34,35/2017

Phân tích các nguyên nhân cơ bản

Tóm lược thị trường tuần 14-18/08/2017

Hợp đồng dầu thô West Texas Intermediate và Brent đã chốt giao dịch tuần trước với xu hướng trái chiều. WTI chốt giảm phản ánh mối quan ngại về sản lượng cao của Mỹ. Brent chốt tăng cho thấy kế hoạch cắt giảm sản lượng của OPEC có thể đang hoạt động hiệu quả.

Giá dầu thô WTI tháng 10 chốt ở mức 48,66 USD, giảm 0,31 USD hay 0,63% và dầu Brent tháng 11 kết thúc tuần ở mức 52,41 USD, tăng 0,47 USD hay 0,90%.

Các kho dự trữ dầu thô của Mỹ giảm tuần thứ bảy liên tiếp, giảm 8,95 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 11 tháng 8 xuống còn 466,5 triệu thùng, mức thấp nhất kể từ tháng 1 năm 2016.

Các kho dự trữ xăng không giảm như dự kiến ​​và dữ liệu cũng cho thấy sản lượng dầu thô của Mỹ đã tăng lên 9,5 triệu thùng/ngày so với mức 9,4 triệu thùng/ngày của tuần trước đó.

Giá giảm hầu như trong suốt tuần có lẽ là do sự biến động của đồng USD. Thêm vào đó, hành động giá đã bị thúc đẩy bởi tình hình căng thẳng tại Washington và các sự kiện địa chính trị ở Tây Ban Nha cũng như nhu cầu về tài sản rủi ro và mối lo ngại về sức mạnh của nền kinh tế Mỹ.

Các tin tức khác, công ty dịch vụ dầu mỏ Baker Hughes cho biết số giàn khoan của Mỹ đã giảm 5 giàn còn 763.

Phân tích kỹ thuật

WTI

Thị trường dầu thô WTI giảm hầu như trong suốt tuần nhưng đã tìm thấy áp lực tăng mạnh trong phiên thứ Sáu tuần trước khi giá bứt phá để hình thành một nến búa. Mô hình này trông có vẻ rất tích cực và có vẻ như mức 47,50 sẽ tiếp tục hỗ trợ mạnh mẽ. Một sự bứt phát vượt qua đỉnh của nến sẽ đẩy thị trường này tìm kiếm mức 50 trước tiên, và sau đó cuối cùng hướng về mức 52,50. Mặt khác, nếu giá  bị đẩy xuống dưới đáy của nến, thì thị trường sẽ hướng về mức 42,50 trong thời gian dài. Thị trường sẽ rất dễ biến động và nhà đầu tư sẽ có xu hướng giao dịch lướt sóng trong phiên và hạn chế đầu cơ theo hướng dài hơn.

Brent

Thị trường dầu thô Brent giảm hầu như trong suốt tuần, nhưng đã tìm thấy đủ hỗ trợ ở mức 50 để đưa thị trường này lên cao hơn nhiều. Thái độ lạc quan hôm thứ Sáu đã thay đổi mọi thứ xung quanh, và nến búa trong tuần cho thấy giá sẽ đi cao hơn. Tuy nhiên, thị trường có một mô hình sao băng từ tuần trước đó, vì vậy có vẻ như nó sẽ không ổn định. Một sự bứt phát vượt lên trên đỉnh nến sẽ thúc đẩy thị trường này tìm kiếm mức 55. Sự suy thoái giá về mức dưới 50 sẽ rất xấu, và đưa thị trường này tìm kiếm mức 47,50 nếu không thấp hơn. Dù bằng cách nào, sẽ có rất nhiều đồn đoán trái chiều và do đó thị trường này có thể giao dịch dễ dàng theo xu hướng ngắn hạn như khung thời gian hàng ngày như là một cách để giao dịch thái độ dài hạn của thị trường. Dầu vẫn tiếp tục biến động, và vẫn chưa có dáu hiệu cho thấy sự biến động này sẽ sớm thay đổi vì vậy việc duy trì một vị trí có lẽ sẽ rất khó khăn.

Dự báo

Giá dầu tăng trong phiên giao dịch cuối cùng của tuần trước do thị trường chứng khoán phục hồi từ những đợt suy giảm trước đó cũng như đồng USD suy yếu, tuy nhiên, thị trường vẫn chốt giá trái chiều trong tuần. Các nhà đầu cơ giá lên đang kinh doanh đang kỳ vọng động lực tăng điểm được tạo ra bởi đợt hồi phục hôm thứ Sáu tuần trước sẽ tiếp tục trong tuần này. Điều này chỉ có thể xảy ra nếu thị trường tài chính ổn định.

Sự biến động trong thị trường chứng khoán và đồng USD sẽ không có lợi cho dầu thô vì nó tạo ra sự bất ổn và đóng vai trò của các quỹ phòng hộ. Họ phải chú ý lượng tiền đầu tư của họ chặt chẽ hơn vì có khả năng các yêu cầu bảo chứng (margin call), khiến cho họ ít có khả năng suy đoán tích cực.

Về cơ bản, hành động giá được xác định bởi nhu cầu tiêu thụ trì trệ của Trung Quốc và sự gia tăng sản xuất dầu thô của Mỹ. Điều này có nghĩa là giá cả có thể tiếp tục duy trì trong một phạm vi giao dịch nhất định cho đến khi nhu cầu tiêu thụ của Trung Quốc tăng lên hoặc sản xuất của Mỹ sụt giảm.

Các nguyên tắc cơ bản có thể chuyển sang hướng tiêu cực trong hai tuần tới do sự kết thúc của mùa lái xe đỉnh điểm hè ở Mỹ. Điều này có thể hạn chế đà tăng vì vậy thị trường nhiều khả năng từ đi ngang đến thấp hơn.

Khu vực giao dịch chính trong tuần này là 48,57 đến 49,02. Một sự di chuyển duy trì trên 49,02 sẽ cho thấy sự hiện diện của người mua. Một sự di chuyển duy trì dưới 48,57 sẽ báo hiệu sự có mặt của người bán.

WTI tuần này sẽ tiếp tục giao dịch trong phạm vi 48-50, nhưng cũng sẽ có 1 vài phiên biến động mạnh ngắn ngủi kéo giá ra khỏi phạm vi này.

Ghi chú:

Margin Call là thông báo của nhà môi giới gửi khách hàng yêu cầu khách hàng nộp thêm tiền (trả bớt tiền vay giảm giá trị L) khi tỷ lệ ký quỹ (M) nhỏ hơn tỷ lệ ký quỹ duy trì.

Nến búa xuất hiện khi giá đang trong quá trình đi xuống, và đưa ra tín hiệu rằng thị trường có thể đổi chiều.

Sao băng xuất hiện khi giá đang trong quá trình đi lên và đưa ra tín hiệu rằng thị trường có thể đổi chiều. 

ĐỌC THÊM