Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 35/2019

Giá dầu thoái lui từ mức cao mới hàng tháng (43,78 USD) mặc dù Tồn kho Dầu thô của Mỹ giảm trong sáu tuần liên tiếp, và giá năng lượng có thể tiếp tục củng cố trong những ngày tới khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) dần nới lỏng cắt giảm sản xuất tự nguyện để phản ứng với COVID-19.

Giá dầu có thể tiếp tục trở lại đà giảm từ mức cao nhất trong tháng 3 (48,66 USD) khi nó bứt phá ra khỏi hành động giá range bound từ đầu tháng này, với những diễn biến sắp diễn ra từ cuộc họp của Ủy ban Giám sát Bộ trưởng chung (JMMc) hầu như không nêu ra được chi tiết sự phục hồi của giá dầu thô mặc dù OPEC và các đồng minh “quan sát thấy rằng có một số dấu hiệu của điều kiện thị trường đang dần cải thiện, bao gồm cả việc dự trữ hàng tồn kho vào tháng 7 năm 2020 đã được đảo ngược và việc giảm khoảng cách giữa cung và cầu dầu toàn cầu”.

Có vẻ như OPEC và các đồng minh sẽ tiếp tục phối hợp trong suốt thời gian còn lại của năm kdo cuộc họp báo sau JMMC tháng 8 nhấn mạnh “những đóng góp tích cực liên tục của Tuyên bố Hợp tác (DoC) trong việc hỗ trợ tái cân bằng dầu toàn cầu thị trường, ”nhưng việc hết hạn cơ chế bùn trừ COVID-19 có thể làm xáo trộn sự phục hồi dầu thô khi các công ty như Lukoil, một trong những nhà sản xuất dầu lớn nhất của Nga, đã tăng sản lượng vào đầu tháng 8 theo báo cáo thu nhập quý 2 của công ty này.

Vẫn còn phải xem liệu nhu cầu có tiếp tục phục hồi trước cuộc họp JMMC tiếp theo dự kiến diễn ra vào ngày 16-17 tháng 9 hay không vì Báo cáo Thị trường Dầu hàng tháng (MOMR) gần đây nhất của OPEC cho biết “nhu cầu dầu thế giới vào năm 2020 ước tính sẽ giảm 9,1 triệu thùng/ngày, được điều chỉnh thấp hơn khoảng 0,1 triệu thùng/ngày so với đnh giá của tháng trước. "

Bản cập nhật nói rằng “việc điều chỉnh giảm chủ yếu là để phản ánh dữ liệu yếu hơn dự kiến trong Quý 2 năm 2020 ở một số quốc gia không thuộc OECD, ngoài việc xem xét điều chỉnh gần đây đối với GDP toàn cầu năm 2020 từ -3,7% vào tháng 7 thành - 4,0% vào tháng 8 .

Ngược lại, rất ít dấu hiệu về sự phục hồi hình chữ V có thể tạo ra lực cản cho dầu mặc dù tồn kho dầu thô của Mỹ đang giảm do sản lượng toàn cầu dường như đã chạm đáy vào tháng 8.

Trên thực tế, các kho dự trữ của Mỹ đã thu hẹp 4,689 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 21 tháng 8 sau khi giảm 1,632 triệu thùng vào tuần trước đó, nhưng số liệu mới từ Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) cho thấy sản lượng tăng lần đầu tiên kể từ cuối tháng 2, với sản lượng hàng tuần tăng 10,8 triệu thùng/ngày từ 10,7 triệu thùng/ngày trong tuần kết thúc vào ngày 14 tháng 8.

Như đã nói, sản lượng dầu thô tiếp tục phục hồi có thể làm trì trệ giá dầu vì những dấu hiệu của sự phục hồi kéo dài làm giảm triển vọng nhu cầu toàn cầu.

ĐỌC THÊM