Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 35/2021

Hợp đồng dầu thô chuẩn Mỹ West Texas Intermediate và chuẩn quốc tế Brent chốt tăng trong tuần trước sau khi phục hồi từ mức suy yếu ban đầu. Tuy nhiên, lực mua không mạnh khi thị trường kết chốt giảm trong hai phiên cuối tuần.

Tuần trước, dầu thô WTI tháng 10 chốt ở 69,29 USD, tăng 0,55 USD hay + 0,80% và dầu thô Brent tháng 11 kết thúc ở mức 72,61 USD, tăng 0,91 USD hay + 1,25%.

Hành động giá cả hai mặt này cho thấy các nhà đầu tư chuyển hướng tập trung trở lại tin tức tăng giá - tồn kho dầu thô giảm nhiều hơn dự kiến và đồng Đô la Mỹ yếu hơn, đồng thời bỏ qua tin tức có khả năng giảm giá - kho dự trữ xăng tăng mạnh, OPEC+ quyết định tuân theo chính sách tăng dần sản lượng và kéo dài những lo ngại về việc ngừng sản xuất dầu do ảnh hưởng của cơn bão Ida.

Vào thứ Sáu, một mối quan tâm khác đã khiến các vị thế tăng giá rút lui khỏi thị trường. Điều này liên quan đến sức mạnh của nền kinh tế. Tuần kết thúc với việc chính phủ Hoa Kỳ báo cáo bảng lương yếu kém hơn dự kiến. Tin tức này đã khiến các nhà đầu tư đặt câu hỏi về sức mạnh của sự phục hồi hiện tại và liệu Mỹ có thể đạt được kỳ vọng nhu cầu hiện tại hay không.

Bộ Lao động báo cáo hôm thứ Sáu rằng nền kinh tế chỉ có thêm 235.000 việc làm mới. Các nhà kinh tế được khảo sát bởi Dow Jones đã ước tính con số 720.000 nhân viên mới.

Tỷ lệ thất nghiệp giảm còn 5,2% từ mức 5,4%, phù hợp với kỳ vọng.

Báo cáo việc làm cho thấy, tăng trưởng thu nhập trung bình theo giờ tiếp tục mạnh mẽ với mức tăng 0,6% so với tháng trước.

Trong khi đó theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), dự trữ dầu thô của nước này đã giảm 7,2 triệu thùng xuống còn 425,4 triệu thùng. Các nhà phân tích dự kiến sẽ giảm 3,1 triệu thùng. EIA cũng báo cáo rằng các kho dự trữ xăng tăng 1,3 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 27 tháng 8. Đồng thời OPEC và các đồng minh, đã đồng ý tuân theo chính sách từ tháng 7 là loại bỏ dần việc cắt giảm sản lượng kỷ lục bằng cách thêm 400.000 thùng/ngày hàng tháng ra thị trường.

Dự báo

Câu hỏi lớn vẫn là làm thế nào các nhà giao dịch sẽ ứng phó với những vấn đề lớn gây ra bởi cơn bão Ida?

Vào cuối tuần, sản lượng dầu và khí đốt ở Vịnh Mexico của Mỹ vẫn bị đình trệ phần lớn sau cơn bão Ida, với 1,7 triệu thùng, tương đương 93%, sản lượng dầu thô hàng ngày bị gián đoạn, theo cơ quan quản lý ngoài khơi Cục Thực thi An toàn và Môi trường. .

Hầu hết các thương nhân dự kiến hoạt động sản xuất sẽ trực tuyến trở lại trong tuần này, trong khi các nhà máy lọc dầu sẽ hoạt động trở lại trong hai tuần tới.

Giá chốt ngày thứ Sáu tuần trước cho thấy xu hướng của hợp đồng dầu thô WTI tháng 10 vào sáng thứ Ba Mỹ khi thị trường mở cửa trở lại sẽ được xác định bởi phản ứng của nhà giao dịch với mức 69,79.

Nếu giá duy trì trên 69,79 sẽ cho thấy sự hiện diện của người mua. Mục tiêu tăng giá đầu tiên là mức cao nhất của tuần trước là 70,61. Đây là một điểm kích hoạt tiềm năng cho một cuộc tăng tốc lên phía trên. Biểu đồ hàng ngày không cho thấy bất kỳ mức kháng cự nào cho đến 73,52.

Nếu giá duy trì dưới 69,79 sẽ báo hiệu sự hiện diện của người bán. Mục tiêu giảm đầu tiên là mức Fib 50% tại 68,26. Người mua có thể đến trong lần test đầu tiên của mức này. Nếu thất bại, giá có thể đột phá giảm mạnh xuống đáy nhỏ ở mức 67,12.

ĐỌC THÊM