Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 36/2019

Hợp đồng dầu thô WTI và chuẩn quốc tế Brent chốt thấp hơn trong tuần trước và có mức giảm hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 6 do lo ngại về sự phục hồi kinh tế chậm chạp từ đại dịch COVID-19 làm gia tăng lo lắng về nhu cầu dầu.

Sau khi giao dịch hầu như ổn định vào đầu tuần, người bán bắt đầu kiểm soát thị trường sau khi một báo cáo của chính phủ cho thấy nhu cầu xăng trong nước giảm. Áp lực bán gia tăng sau khi một báo cáo kết luận rằng Trung Quốc sẽ hạn chế mua vào trong tháng 9. Một báo cáo khác vào cuối tuần cho biết tồn kho sản phẩm chưng cất giữa tại trung tâm dầu khí Singapore của châu Á đã vượt qua mức cao nhất trong 9 năm.

Tuần kết thúc với giá bị áp lực bởi sự sụt giảm kéo dài trên thị trường chứng khoán Mỹ và theo một báo cáo cho thấy tăng trưởng việc làm của Mỹ đã chậm lại trong tháng 8 do hỗ trợ tài chính từ chính phủ cạn kiệt.

Tuần trước, dầu thô WTI tháng 10 chốt ở mức 39,77 USD, giảm 3,20 USD hay -7,45% và dầu thô Brent giao tháng 12 ở mức 43,18 USD, giảm 3,07 USD hay -7,11%.

Giá dầu đã bị ảnh hưởng vào thứ Năm và dễ bị áp lực giảm hơn nữa trong tuần này sau khi một báo cáo hàng tuần của chính phủ nêu rõ dữ liệu nhu cầu xăng yếu kém của Mỹ.

Vào thứ Tư, dữ liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy nhu cầu xăng nội địa kết thúc tuần vào ngày 28 tháng 8 đã giảm còn 8,78 triệu thùng/ngày từ 9,16 triệu thùng/ngày một tuần trước đó. Lượng tiêu thụ các sản phẩm khác cũng giảm.

Vào cuối tuần, giá còn bị áp lực bởi một báo cáo từ Refinitiv cho thấy dầu thô đến vào Trung Quốc trong những tháng gần đây có thể sẽ giảm trở lại mức bình thường hơn kể từ tháng 10 trở đi.

Cuối cùng, giá đã kéo dài đà giảm vào thứ Sáu trong bối cảnh thị trường chứng khoán Mỹ lao dốc và một báo cáo cho thấy tăng trưởng việc làm của Mỹ đã chậm lại trong tháng 8 do hỗ trợ tài chính từ chính phủ hết.

Dự báo

Sẽ rất khó để tạo ra nhu cầu nhanh chóng, vì vậy chúng tôi dự kiến giá sẽ tiếp tục chịu áp lực trong tuần này. Nếu có một đợt phục hồi, nó có khả năng được thúc đẩy bởi short-covering và có thể được thiết kế để thiết lập đợt mở mở vị thế ngắn tiếp theo.

Bán ra chủ yếu được thúc đẩy bởi sự thanh lý của các nhà đầu cơ nhỏ vì các quỹ đầu cơ lớn và các tài khoản tương lai được quản lý chủ yếu tham gia vào sản phẩm chứ không phải dầu thô. Chúng ta có thể thấy nhiều biến động theo chiều hướng giảm nếu các quỹ đầu cơ quyết định chuyển sang giảm với dầu thô. Tuy nhiên, đừng cho rằng họ sẽ bán khi giá giảm. Họ sẽ xem xét bán khi có sự phục hồi giá.

Chúng tôi không cho rằng thị trường sẽ hình thành đáy có ý nghĩa cho đến khi các nhà hoạch định chính sách của Mỹ chấp thuận con số của một kế hoạch kích thích. Một đáy trong dài hạn? Không có khả năng xảy ra cho đến khi các con số COVID-19 bắt đầu cải thiện hoặc một loại vaccine thành công được tạo ra, thử nghiệm, phê duyệt và sử dụng.

ĐỌC THÊM