Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 38/2021

Sự phục hồi hiện tại đang được thúc đẩy bởi các nhà giao dịch sẵn sàng mua sức mạnh hoặc mức cao mới. Điều này có nghĩa là họ thực sự muốn nó và đang mua với niềm tin.

Hợp đồng dầu thô West Texas Intermediate chuẩn Mỹ và chuẩn quốc tế Brent đạt mức cao hơn trong tuần trước trong bối cảnh lo ngại nguồn cung khi nhu cầu toàn cầu tiếp tục cải thiện với sự nới lỏng của các điều kiện đại dịch.

“Nguồn cung khan hiếm tiếp tục rút hàng tồn kho trên tất cả các khu vực,” ANZ Research cho biết trong một báo cáo.

Tuần trước, dầu thô WTI tháng 12 chốt ở 73,61 USD, tăng 2,23 USD hay + 3,12% và dầu thô Brent tháng 12 đóng cửa ở mức 77,23 USD, tăng 2,67 USD hay + 3,46%.

Sự phục hồi hiện tại đang được thúc đẩy bởi các nhà giao dịch sẵn sàng mua sức mạnh hoặc mức cao mới. Điều này có nghĩa là họ thực sự muốn nó và đang mua với niềm tin. Các mục tiêu tăng giá tiềm năng là một loạt các đỉnh chính trước đó ở mức 74,77, 76,07 và 76,98. Vượt qua mức sau cùng có thể khiến giá tăng vọt lên mức tâm lý 80,00.

Viện Dầu mỏ Mỹ (API) ngày thứ Ba đã báo cáo lượng tồn kho dầu thô giảm 6,108 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 17 tháng 9.

API cũng báo cáo lượng xăng tồn kho giảm 432.000 thùng cho tuần kết thúc ngày 17 tháng 9 - so với mức giảm 2.761 thùng của tuần trước. Các kho dự trữ sản phẩm chưng cất đã giảm tồn kho là 2,720 triệu thùng trong tuần, so với mức giảm 2,888 triệu thùng của tuần trước đó.

Tồn kho của Cushing đã giảm 1,748 triệu thùng sau khi giảm 1,345 triệu thùng của tuần trước đó.

Trong khi đó vào thứ Tư Cơ quan Năng lượng Mỹ EIA cho hay dự trữ dầu thô của Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất trong gần ba năm trong khi dự trữ xăng tăng.

Dự trữ dầu thô giảm 3,5 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 17 tháng 9 xuống còn 414 triệu thùng. Hàng tồn kho dầu thô hiện đang ở mức thấp nhất kể từ tháng 10 năm 2018 và sự khan hiếm đó cùng với nhu cầu mạnh mẽ đã giúp giá dầu tăng cao hơn.

Giảm bớt sự lạc quan, dự trữ xăng của Mỹ tăng 3,5 triệu thùng lên 221,6 triệu thùng..

Các kho dự trữ sản phẩm chưng cất, bao gồm dầu diesel và dầu nóng, giảm 2,6 triệu thùng.

Dự báo

Đây là đợt phục hồi do nguồn cung thúc đẩy, vì vậy hãy tiếp tục theo dõi hoạt động này trong các báo cáo API và EIA hàng tuần. Nhu cầu sẽ tiếp tục có ảnh hưởng mạnh mẽ hơn đến giá cả khi lo ngại về đại dịch giảm bớt.

Tuy nhiên, có một tác nhân tăng giá bất ngờ khác. Các báo cáo tuần trước cho biết OPEC và các đồng minh của họ đã chật vật để bơm đủ dầu trong tháng 8 để đáp ứng nhu cầu toàn cầu khi cả thế giới phục hồi sau đại dịch coronavirus, có khả năng làm tăng thêm áp lực lên giá dầu, Reuters đưa tin.

Một tình huống xấu có thể đang tạo ra một đợt tăng giá đột biến cho dầu thô. Tuy nhiên, mức tăng có thể bị hạn chế nếu đồng đô la Mỹ mạnh lên, nhu cầu xăng giảm do áp lực theo mùa hoặc sản lượng tăng vọt ở khu vực vùng Vịnh. 

ĐỌC THÊM