Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 39/2021

Dầu đang trong quá trình kiểm tra một mức quan trọng kéo dài từ một thập kỷ trở lại đây. Một sự bứt phá liên tục trên 77 có thể khiến WTI tăng lên các mức cao hơn nữa. Với mức kháng cự kéo dài hàng thập kỷ, việc chứng kiến giá dầu thô đóng cửa trên mức kháng cự hàng tuần là chìa khóa. Do đó tuần này có thể là một tuần vô cùng quan trọng.

Khó có thể nói trước mức độ dầu có thể tăng vượt qua ngưỡng kháng cự ở thời điểm này, nhưng các rào cản tiếp theo sẽ không đến cho đến giữa 85 và 91, các mức dao động nhỏ đã được khắc phục trong suốt năm 2013 và 2014. Vùng kháng cự thực sự lớn tiếp theo sẽ không đến cho đến giữa 107 và 115, các điểm cao của một phạm vi lớn (wedge) từ năm 2011 đến năm 2014.

Tuy nhiên sẽ vẫn là một chặng đường dài để giá cao đến như vậy, vì vậy hiện tại trọng tâm sẽ là xem liệu dầu có thể duy trì trên mốc 77 trong bất kỳ khoảng thời gian kéo dài nào hay không. Hoàn toàn có khả năng thị trường sẽ cho thấy sự rũ bỏ trong tuần này đánh dấu sự đảo chiều của giá, vì vậy trader sẽ cần phải kiên nhẫn và linh hoạt xung quanh vùng kháng cự quan trọng này.

Nếu dầu theo xu hướng rũ bỏ để xuống mức thấp hơn, thì hãy theo dõi mức độ hỗ trợ xu hướng ngắn hạn từ tháng 8 được giữ vững như thế nào. Nếu dầu thô xuống dưới hỗ trợ xu hướng, thì chúng ta có thể thấy nó nhanh chóng giảm trở lại dưới 70.

Hiện tại, WTI có vẻ như muốn tiếp tục phát triển, nhưng trader cần lưu ý tầm quan trọng của  khu vực này. Một sự bứt phá duy trì trên 77 trên cơ sở chốt phiên hàng tuần sẽ được hiểu như là một tín hiệu vĩ mô rằng nó muốn tiếp tục phát triển. Trong khi một sự từ chối ít nhất sẽ cho thấy sự yếu kém trong ngắn hạn, hoặc thậm chí có thể tồi tệ hơn.

ĐỌC THÊM