Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 40,41/2017

Phân tích các nguyên nhân cơ bản

Tóm lược thị trường tuần 25-29/09/2017

Dầu thô West Texas Intermediate của Mỹ và dầu thô cuẩn quốc tế Brent đã chốt tuần trước với WTI vượt trội so với Brent, tiếp tục sự phân kỳ giữa hai hợp đồng tương lai đã bắt đầu vào đầu tuần trước.

Giá dầu thô WTI giao tháng 11 ở mức 51,67 USD, tăng 1,01 USD hay 1,99% và dầu Brent tháng 12 chốt ở mức 56,79 USD, tăng 0,37 USD hay 0,66%.

Cả hai thị trường đều chốt tăng cao hơn trong tháng 9 và quý ba. Cả hai chủ yếu được hỗ trợ bởi kỳ vọng nhu cầu tiêu thụ tăng dựa theo các báo cáo của OPEC và Cơ quan Năng lượng Quốc tế IEA. Mối đe dọa đối với nguồn cung dầu của khu vực này đang bổ sung thêm sự hỗ trợ vì sự mất ổn định về địa chính trị ở khu người Kurg tại Iraq củng cố cho giá cả, tuy nhiên hoạt động chốt lời đã giới hạn mức tăng.

Trong các tin tức khác, các công ty năng lượng Mỹ đã bổ sung thêm giàn khoan lần đầu tiên trong bảy tuần. Theo công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes thuộc Tập đoàn General Electric, các nhà khoan giếng đã bổ sung thêm 6 giàn khoan dầu trong tuần tính đến ngày 29 tháng 9, nâng tổng số lên tới 750 giàn khoan.

Phân tích kỹ thuật

WTI

Thị trường dầu thô WTI ban đầu đã cố gắng tăng trong suất tuần nhưng đã quay đầu và hình thành một ngôi sao băng. Đây là một tín hiệu kỹ thuật rất tiêu cực và nếu giá phá vỡ xuống dưới mức 50, WTI nhiều khả năng sẽ giảm về mức 47. Nếu WTI phá vỡ đỉnh của mô hình nến trong tuần, dấu hiệu đó rõ ràng là dấu hiệu tăng giá, vì nó sẽ không chỉ bứt phá lên mức cao hơn, mà nó còn sẽ phá vỡ ngưỡng kháng cự gần đây. Thị trường dầu mỏ tiếp tục biến động và nguy hiểm để thực hiện giao dịch. Các trader dài hạn có thể sẽ tiếp tục bị thất vọng bởi thị trường này.

Brent

Nếu thị trường West Texas Intermediate có vẻ suy yếu một chút thì thị trường Brent trông kinh khủng hơn. Giá đã kết thúc với việc thành lập một ngôi sao băng khổng lồ ngay trên mức 59 và chốt trong tuần là 57. Sự phá vỡ xuống dưới nến tuần xuất hiện ở thị trường này thấp hơn nhiều. Giá có thể đang tìm kiếm một sự di chuyển xuống đến mức 55, tiếp theo là mức 52.50 sau đó. Nguồn cung dư thừa dầu tiếp tục là một vấn đề, và có vẻ như không có nhiều để có thể kết thúc. Với các thị trường dầu thô hồi phục khả năng sản xuất sau cơn bão và các mối đe dọa từ OPEC, đà tăng dài hạn khó có thể được duy trì. Do đó, giá có thể tăng trong ngắn hạn, và sự thụt lùi ở mức tối thiẻu, nếu không nó sẽ phá huỷ xu hướng tăng.

Dự báo

Với thị trường được củng cố bởi kỳ vọng nhu cầu gia tăng theo báo cáo của OPEC và Cơ quan Năng lượng Quốc tế IEA, đà tăng giá sẽ duy trì trong ngắn hạn mặc dù các điều kiện quá mua có thể dẫn tới giá thụt lùi trong ngắn hạn.

Thị trường có thể là hơi quá mức một chút và qua đó có thể khuyến khích quỹ phòng hộ chốt lời, tuy nhiên, bất kỳ di chuyển vào các khu vực hỗ trợ cũng sẽ được chào đón bởi đám đông quỹ phòng hộ. Nó sẽ là nhân tố quan trọng để xem xét liệu các chuyên gia thích mua sức mạnh hoặc bán điểm yếu.

Dự báo

Biểu đồ hàng tuần cho thấy hợp đồng tương lai của WTI có thể cải thiện trên 52.42 và suy yếu dưới 50.59. Chúng ta sẽ thấy xu hướng giao dịch đi ngang nếu thị trường vẫn nằm trong phạm vi này.

Chúng tôi không kỳ vọng sẽ thấy bất kỳ sự bất ngờ nào trong dữ liệu cung và cầu trừ trường hợp sản xuất của Mỹ gia tăng do lượng giàn khoan tăng.

Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng thị trường vẫn đang đang bị điều khiển giá cả bởi các thông tin, điều đó có nghĩa là giá cả có thể tăng lên nếu khủng hoảng ở khu vực người Kurg Iraq. không thể tránh khỏi. Từ quan điểm nhu cầu, thị trường đang rất tích cực. Nếu tình hình trong khu vực leo thang thì thị trường sẽ có vấn đề về nguồn cung và điều đó là một tín hiệu tích cực giá cả.

ĐỌC THÊM