Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 42/2020

West Texas Intermediate và Brent đạt mức cao hơn một chút vào tuần trước trong một giao dịch khá khó khăn cho thấy các nhà giao dịch về cơ bản đã hấp thụ dự báo nghiêm trọng về nhu cầu yếu kém do có thể có đợt lây nhiễm thứ hai của COVID-19 và cảnh báo về nguồn cung tăng.

Các thị trường hầu như dậm chân tại chỗ trong tuần với tất cả các mức tăng của nó được cho là nhờ một đà tăng nấ tượng vào thứ Năm đã xóa bỏ sự thụt lùi đầu tuần.

Tuần trước, giá dầu thô WTI giao tháng 12 chốt ở mức 41,12 USD, tăng 0,21 USD hay + 0,51% và giá dầu Brent giao tháng 12 đóng ở mức 42,93 USD, tăng 0,08 USD hay + 0,19%.

Về cơ bản, chúng tôi đã thấy hai chất xúc tác vào tuần trước, chất xúc tác giảm giá là các đợt lockdown mới do coronavirus đã gây ra lo ngại về nhu cầu nhiên liệu. Chất xúc tác tăng giá là tồn kho dầu thô, xăng và sản phẩm chưng cất giảm.

Bất chấp sự thay đổi biến động giá và chốt tuần cao hơn, thị trường về cơ bản vẫn dao động trong tuần thứ năm liên tiếp.

Giá dầu đã giảm vào những thời điểm trong tuần trước khi những hạn chế mới nhằm ngăn chặn sự gia tăng của các ca nhiễm COVID-19 làm mờ đi triển vọng tăng trưởng kinh tế và nhu cầu nhiên liệu.

Ở châu Âu, một số quốc gia đã khôi phục lệnh giới nghiêm và lockdown để chống lại sự gia tăng các trường hợp nhiễm coronavirus mới, với việc Anh áp đặt các hạn chế COVID-19 cứng rắn hơn ở London vào thứ Sáu. Việc khôi phục các hạn chế do đại dịch dự kiến sẽ làm tê liệt các dự báo nhu cầu ngắn hạn.

Trong một tin tức có khả năng giảm giá khác, OPEC và các đồng minh của họ sẽ cắt giảm sản lượng trong tháng 1 khoảng 2 triệu thùng/ngày, từ mức 7,7 triệu thùng/ngày hiện tại. Ngoài ra, Baker Hughes báo cáo một sự gia tăng khác trong số dàn khoan.

Cơ quan quản lý thông tin năng lượng (EIA) cho biết kho dự trữ dầu thô của Mỹ đã giảm mạnh vào tuần trước, do sản lượng dầu ngoài khơi bị đóng cửa do bão Delta, trong khi tồn kho sản phẩm chưng cất giảm mạnh nhất kể từ năm 2003 do các nhà máy lọc dầu cũng đóng cửa.

Dự trữ dầu thô giảm 3,8 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 9 tháng 10 xuống 489,1 triệu thùng so với kỳ vọng của các nhà phân tích trong cuộc thăm dò của Reuters  mức giảm 2,8 triệu thùng.

Dự trữ xăng giảm 1,6 triệu thùng, theo EIA, phù hợp với kỳ vọng. Theo số liệu, tồn kho sản phẩm chưng cất giảm kỷ lục 5,5 triệu thùng.

Dự báo

Một dự báo của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) được công bố vào tuần trước đã tóm tắt chính xác lý do tại sao chúng tôi tin tưởng vào giao dịch rangebound s tiếp tục trong thời gian tới.

Các chuyên gia tại IEA đã đưa ra một đánh giá cân bằng về thị trường nói rằng các kho dự trữ dầu toàn cầu tăng trong thời kỳ cao điểm của đại dịch đang giảm dần. Tuy nhiên, họ cũng nói thêm rằng làn sóng lây nhiễm thứ hai của virus này đang làm chậm nhu cầu và sẽ làm phức tạp thêm nỗ lực của các nhà sản xuất nhằm cân bằng thị trường.

Các nhận định của IEA không quá giảm và cũng không quá tăng, vì vậy chúng tôi dự kiến sẽ có thêm giao dịch hai chiều trong ngắn hạn.

ĐỌC THÊM