Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 44,45/2015

  -Quý vị chỉ nên xem là thông tin tham khảo, không là căn cứ để mua bán

-Các thông tin của chúng tôi không được sao  chép dÆ°á»›i bất kỳ hình thức nào.

-Bản tin của xangdau.net sẽ giá trị hÆ¡n nếu quí khách kết hợp vá»›i tình hình thá»±c tế kinh doanh của mình để phân tích và tối Æ°u hóa lợi nhuận.

-Rất mong được sá»± phản hồi của quí khách bằng việc bấm vào nút Ý Kiến Của bạn phía dÆ°á»›i bài viết và gá»­i đến chúng tôi

-Bản tin được cập nhật liên tục trong tuần bằng cập nhật 1, 2... vui lòng truy cập thường xuyên để theo dõi

------------------------------------------------------------------------------

Bản tin dá»± báo tình hình diá»…n biến dầu thô thế giá»›i tuần thứ 44, 45 năm 2015

Trong tuần kết thúc ngày 30/10, dầu thô WTI chốt giá giao dịch ở mức 46.59usd/thùng, giảm 1.13usd/thùng so vá»›i chốt phiên 47.72usd/thùng của tuần kết thúc này 16/10.

Brent chốt giá giao dịch ở mức 49.56usd/thùng, giảm 0.90usd/thùng so vá»›i mức chốt phiên 50.46usd/thùng của tuần kết thúc này 16/10.

Dầu thô Ä‘ang giảm gần 60% từ mùa hè năm ngoái do quan ngại về nguồn cung thừa trên thị trường thế giá»›i Ä‘ã kéo giá dầu Ä‘i xuống tiếp tục tồn tại.

Nhóm nghiên cứu công nghiệp Baker Hughes thứ Sáu tuần trÆ°á»›c cho biết con số dàn khoan dầu ở Mỹ Ä‘ã giảm thêm 16 dàn còn 578 dàn khoan, tuần giảm thứ chín liên tiếp và là mức thấp nhất từ tháng 06/2010.

Trong suốt chín tuần trÆ°á»›c, các nhà sản xuất Mỹ Ä‘ã cắt giảm tổng cá»™ng 97 dàn khoan. Số dàn khoan giảm ở Mỹ thường là tín hiệu tích cá»±c cho dầu vì nó cho thấy khả năng sản lượng khai thác sẽ giảm Ä‘i trong tÆ°Æ¡ng lai.

Con sốt dàn khoan ở Mỹ giảm Ä‘i thường là má»™t tín hiệu tích cá»±c cho giá dầu thô vì nó cho thấy khả năng sản lượng sản xuất sẽ giảm Ä‘i trong tÆ°Æ¡ng lai.

EIA cho biết tồn kho dầu thô Mỹ tăng 2.85 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 30/10. Sản xuất ná»™i địa tăng 48 ngàn thùng má»™t ngày lên mức 9.16 triệu thùng.

Trong khi Ä‘ó, dá»± trữ dầu thô Mỹ Ä‘ã tăng mạnh tuần thứ hai liên tiếp, tăng 8 triệu thùng lên mức 476.6 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 16/10, EIA cho biết.

Dá»± trữ dầu thô Mỹ duy trì ở mức trên 100 triệu thùng so vá»›i mức trung bình 5 năm và OPEC khai thác dầu trên mức mục tiêu 30 triệu thùng suốt 16 tháng qua. Ở mức dá»± trữ 482.2 triệu thùng, tồn kho dầu Mỹ vẫn Ä‘ang duy trì gần mức cao nhất tại thời Ä‘iểm này trong năm trong 80 năm qua.

Báo cáo ná»™i bá»™ từ OPEC dá»± báo rằng nguồn cung toàn cầu sẽ giảm từ từ trong nhiều năm cho đến 2019, trừ khi trừ khi nguồn cung giảm nhanh hÆ¡n so vá»›i dá»± Ä‘oán của các nhà sản xuất đối thủ. Báo cáo này cÅ©ng dá»± Ä‘oán giá dầu thô sẽ tăng nhẹ trung bình 5usd/thùng má»—i năm cho đến năm 2020 thời Ä‘iểm OPEC dá»± Ä‘oán giá dầu sẽ ở mức 80usd/thùng.

Những công ty giao dịch hàng đầu thế giá»›i cho rằng Saudi Arabia và những nhà sản xuất dầu thô lá»›n nhất Trung Đông trong OPEC sẽ duy trì mức khai thác mạnh mẽ để xây dá»±ng thị phần bất chấp việc nguồn cung thừa Ä‘ang gây sức ép khiến giá dầu thô ở mức thấp 6 năm.

Theo Æ°á»›c tính của các công ty dầu, nhà sản xuất và các chuyên gia thì nguồn cung của OPEC Ä‘ã tăng 74 ngàn thùng/ngày lên mức 32.211 triệu thùng/ngày trong tháng trÆ°á»›c. Mức sản xuất của tháng 09 được Ä‘iều chỉnh tăng 89 ngàn thùng/ngày lên mức 32.137 triệu thùng/ngày do sá»± thay đổi Æ°á»›c tính của Iraq, Ecuador và UAE.

OPEC Ä‘ang thúc đẩy nguồn cung trong ná»— lá»±c buá»™c các nhà sản xuất chi phí cao hÆ¡n cắt giảm nguồn cung. Nhóm 12 thành viên này trong cuá»™c họp ngày 05/06 Ä‘ã duy trì mục tiêu khai thác là 30 triệu thùng/ngày, mà thá»±c tế là OPEC Ä‘ang khai thác vượt mức suốt từ tháng 06/2014.

Iran sẽ chính thức thông báo đến các thành viên OPEC khác kế hoạch nâng sản xuất dầu tại cuá»™c họp ngày 04/12 của tổ chức này, Bá»™ trưởng Dầu mỏ Bijan Namdar Zanganeh cho biết tại má»™t cuá»™c phỏng vấn vá»›i TTX Mehr.

Iran sẽ ná»— lá»±c giành lại thị phần doanh số bán dầu thô toàn cầu mà nÆ°á»›c này mất Ä‘i sau khi Mỹ và các cường quốc khác áo đặt các trừng phạt kinh tế do chÆ°Æ¡ng trình hạt nhân của Tehran. Iran có thể thúc đẩy xuất khẩu thêm 500 ngàn thùng má»™t ngày trong vòng 1 tuần sau khi các án phát được bãi bỏ, Roknoddin Javadi, giám đốc Ä‘iều hành công ty dầu khí nhà nÆ°á»›c National Iranian Oil Co., cho hay. Ông cÅ©ng cho biết xuất khẩu có thể tăng thêm 1 triệu thùng má»™t ngày trong vòng 6 tháng sau khi các hạn chế được tháo dỡ.

Iran là nhà sản xuất lá»›n thứ năm trong OPEC. 12 thành viên của tổ chức này hiện Ä‘ang khai thác cao hÆ¡n mức trần 30 triệu thùng má»™t ngày suốt 16 tháng qua.

Thừa cung tác Ä‘á»™ng lên thị trường trong khi nhu cầu tiêu thụ từ khu vá»±c má»›i nổi và Trung Quốc trở nên ảm đạm. Trung Quốc cho biết PMI tháng 10 duy trì ở mức 49.8 Ä‘iểm so vá»›i mức Æ°á»›c tính 50 Ä‘iểm, mức nằm giữa sá»± tăng trưởng và thu hẹp lại. LÄ©nh vá»±c sản xuất của Trung Quốc hiện vẫn Ä‘ang thu hẹp lại, tiếp tục gây sức ép giá lên dầu thô vì nó liên quan khá chặt chẽ vá»›i nhu cầu tiêu nhiên liệu sản xuất từ dầu mỏ.

Từ các phân tích trên xangdau.net dá»± báo WTI sẽ duy trì ổn định trong phạm vi trung bình từ 45usd/thùng đến 47usd/thùng. 

Tuy nhiên diá»…n biến giá WTI vẫn còn nhiều phức tạp do có thể bị ảnh hưởng từ tình hình xung Ä‘á»™t ở Trung Đông đặc biệt là cuá»™c ná»™i chiến tại Syria Ä‘ang nóng lên gần Ä‘ây. Xangdau.net sẽ liên tục cập nhật xu hÆ°á»›ng giá trong bản dá»± báo này.

Vui lòng không chia sẻ thông tin. Xangdau.net xin cám Æ¡n. 

 

ĐỌC THÊM