Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 45/2021

Giá dầu duy trì xu hướng tăng trong trung hạn, nhưng triển vọng ngắn hạn của nó là giảm nhẹ

Với đồn đoán rằng chính quyền của Biden sẽ can thiệp trong vài tuần sắp tới để cố gắng giảm giá năng lượng của Hoa Kỳ có thể đóng vai trò là chất xúc tác giảm giá cho chuẩn WTI, nhưng nó sẽ không lâu.

Dầu vẫn giữ triển vọng tăng giá nếu thời gian dự báo là vài tháng, nhưng hành trình cao hơn có thể không phải là một chuyến đi suôn sẻ. Trong ngắn hạn, sự biến động sẽ vẫn tăng cao và khả năng giảm tạm thời do chính phủ Hoa Kỳ tranh cãi với OPEC+ để thúc đẩy nhóm gia tăng sản lượng và đe dọa rút nguồn cung từ Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược (SPR) để giới hạn giá dầu thô và giảm chi phí xăng bán lẻ.

Đối với bối cảnh, OPEC+ da04 thẳng thừng từ chối lời kêu gọi mở vòi nhanh hơn của chính quyền Biden và tiếp tục với kế hoạch đã được thống nhất là tăng sản lượng thêm 400 nghìn thùng mỗi ngày sau khi kết thúc cuộc họp cấp bộ trưởng vào tháng 11. Động thái này đã khiến Nhà Trắng khó chịu vì sản lượng tăng đó sẽ không đủ bù đắp thâm hụt hiện tại và sẽ đảm bảo giá dầu tiếp tục được hỗ trợ trong những tháng tới, làm trầm trọng thêm lạm phát liên quan đến năng lượng.

Với việc chỉ số CPI của Mỹ ở mức cao nhất trong ba thập kỷ và sự bất mãn của công chúng ngày càng tăng, Tổng thống Biden có thể sớm thực hiện các bước quyết liệt và giải phóng dầu khỏi SPR hoặc trong trường hợp xấu nhất, cấm xuất khẩu để ưu tiên thị trường nội địa khi WTI dao động trên 80 usd/thùng. Ngay cả khi chính phủ không theo đuổi chiến lược nào, các dự đoán cho rằng các biện pháp tích cực sẽ được thực hiện để cung cấp cứu trợ sẽ đủ để ngăn chặn đà tăng giá hơn nữa và giữ cho hàng hóa có xu hướng giảm trong nửa cuối tháng 11.

Vì những lý do này, cán cân rủi ro đối với dầu có vẻ hơi nghiêng về xu hướng giảm trong tuần này, nhưng mức độ không chắc chắn là cao và khả năng xác định định hướng ở mức thấp. Bất chấp xu hướng giảm giá này, trader có thể sẽ không muốn bán khống dầu tại thời điểm này vì sợ Nhà Trắng không có hành động nào và không thể giao hàng - một kết quả có thể châm ngòi cho một đà tăng mạnh mẽ. Đồng thời, trader cũng có thể sẽ không muốn nắm quá nhiều vị thế tăng giá cho đến khi mọi thứ rõ ràng và có thêm thông tin về kế hoạch của chính phủ để đối phó với giá năng lượng tăng. Tình hình rất đang dễ thay đổi và rõ ràng là bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra, vì vậy các nhà giao dịch tốt hơn là sẽ theo dõi các tiêu đề trong các phiên tới để cố gắng nắm bắt các cơ hội giao dịch.

Sau đợt thoái lui mới nhất, giá dầu đã giảm về phía hỗ trợ kênh gần 80. Nếu người bán cố gắng đẩy  chuẩn WTI xuống dưới mức sàn này trong vài ngày tới, chúng ta có thể thấy giá giảm về mức 78,30, mức sàn được xác định bởi đường trung bình động 50 ngày và mức thấp nhất của tháng 11. Nếu hỗ trợ này bị loại bỏ, việc bán tháo có thể tăng tốc, hướng về mức tâm lý 75.

Mặt khác, nếu người mua khi giá giảm tái xuất và củng cố động lực tăng giá, ngưỡng kháng cự quan trọng được nhìn thấy gần 85, nhưng sự gia tăng vượt lên trên rào cản này có thể đẩy giá cao hơn, mở đường cho việc tiến tới 90, ranh giới trên của kênh tăng dần diễn ra từ giữa tháng 8. 

 

ĐỌC THÊM