Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 46/2021

Xang dau.net cho rằng nguồn cung tăng từ các nhà sản xuất OPEC+ và ngoài OPEC, đồng đô la Mỹ mạnh lên vàcac1xca nhiễm COVID tăng vọt sẽ dẫn đến áp lực giảm hơn nữa lên giá dầu.

Theo dự đoán, giá dầu thô tuần trước đã giảm trong tuần thứ tư liên tiếp, Stratas Advisors cho biết. Giá dầu thô Brent kết thúc tuần ở mức 78,66 USD sau khi chốt tuần trước ở mức 81,95 USD.

Giá dầu thô tuần trước đã giảm tuần thứ tư liên tiếp. Giá dầu thô Brent kết thúc tuần ở mức 78,66  sau khi chốt tuần trước đó ở mức 81,95. Giá WTI kết thúc tuần ở mức 76,11 sau khi đóng tuần trước nữa ở mức 80,69. Chênh lệch Brent-WTI tăng lên 2,55 so với 1,26 của tuần trước đó.

Trong tuần này, chúng tôi dự đoán giá dầu sẽ tiếp tục chịu áp lực giảm .

Với việc xem xét nguồn cung tăng từ OPEC+ và từ các nhà sản xuất ngoài OPEC, bao gồm cả Mỹ, các nhà phân tích dự báo rằng nguồn cung toàn cầu sẽ tăng 1,39 triệu thùng/ngày trong quý 4 (so với quý 3). Trong khi đó, nhu cầu dầu được dự báo sẽ tăng 0,620 triệu thùng/ngày trong quý 4.

Một yếu tố khác ảnh hưởng đến giá dầu là đồng đô la Mỹ tiếp tục mạnh lên, với chỉ số US Dollar Index chốt tuần trước ở mức 96,07, so với mức 95,12 của tuần trước đó. Đồng đô la Mỹ đã phục hồi đáng kể kể từ khi đạt mức thấp 89,64 vào ngày 25 tháng 5 và hiện đang ở mức cao nhất trong năm - và mức cao nhất kể từ tháng 7 năm 2020.  Chỉ số đô la Mỹ được dự báo sẽ tiếp tục tăng suốt năm nay và sẽ đạt 96,00 - và bây giờ đã đạt đến mức này, do đó chỉ số đồng đô la Mỹ sẽ tiếp tục mạnh hơn nữa. Việc thay đổi chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang FED sẽ ít có điều chỉnh hơn, cùng với những kỳ vọng về việc thắt chặt trong tương lai, đang hỗ trợ tăng giá cho Đô la Mỹ.

Thị trường cũng đang tiếp tục theo dõi tình hình COVID-19. Các ca nhiễm COVID-19, từ khía cạnh toàn cầu, tiếp tục gia tăng với tốc độ ngày càng nhanh. Trong 14 ngày qua, số ca mắc tăng 15% và số ca tử vong hiện không đổi (sau khi giảm 5% trong giai đoạn trước). Trong khi các ca bệnh vẫn đang có xu hướng giảm ở các khu vực khác - các ca bệnh đang gia tăng ở châu Âu, cũng như Bắc Mỹ.

Tuần trước, các nhà giao dịch WTI đã giảm các vị thế mua ròng bằng cách cắt giảm 9,72% các vị thế mua, trong khi vẫn duy trì các vị thế bán. Trong tuần thứ sáu liên tiếp, các nhà giao dịch Brent đã giảm các vị thế mua ròng với các nhà giao dịch giảm các vị thế mua và tăng các vị thế bán. Sau các mức giảm hàng tuần trước đó là 9,3%, 7,9%, 6,4%, 3,7%, 3,9%, mức giảm mới nhất là 7,7%.

ĐỌC THÊM