Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 46,47/2015

 -Quý vị chỉ nên xem là thông tin tham khảo, không là căn cứ để mua bán

-Các thông tin của chúng tôi không được sao  chép dÆ°á»›i bất kỳ hình thức nào.

-Bản tin của xangdau.net sẽ giá trị hÆ¡n nếu quí khách kết hợp vá»›i tình hình thá»±c tế kinh doanh của mình để phân tích và tối Æ°u hóa lợi nhuận.

-Rất mong được sá»± phản hồi của quí khách bằng việc bấm vào nút Ý Kiến Của bạn phía dÆ°á»›i bài viết và gá»­i đến chúng tôi

-Bản tin được cập nhật liên tục trong tuần bằng cập nhật 1, 2... vui lòng truy cập thường xuyên để theo dõi

------------------------------------------------------------------------------

Bản tin dá»± báo tình hình diá»…n biến dầu thô thế giá»›i tuần thứ 46, 47 năm 2015

Trong tuần kết thúc ngày 20/11, dầu thô WTI chốt giá giao dịch ở mức 40.39usd/thùng. Brent chốt giá giao dịch ở mức 44.66usd/thùng.

Trong tuần kết thúc ngày 20/11, hợp đồng dầu thô giao dịch ở New York Ä‘ã giảm 0.53usd tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 0.86%, tuần giảm thứ ba liên tiếp. Brent giao dịch ở London tăng 0.19usd tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 0.42%.

Thị trường dầu mỏ toản cầu Ä‘ang trong thời Ä‘iểm phòng ngá»± trong những tháng gần Ä‘ây trong bối cảnh không chắc về nguồn cung thừa toàn cầu sẽ nhanh chóng giảm xuống nhÆ° thế nào.

Sản xuất dầu thô toàn cầu Ä‘ang vượt quá nhu cầu tiêu thụ sau sá»± bùng nổ sản xuất dầu Ä‘á phiến Mỹ cÅ©ng nhÆ° sau quyết định không cắt giảm khai thác của OPEC hồi giữa năm ngoái.

Dầu thô Ä‘ã giảm khoảng 46% trong năm ngoái trong bối cảnh đồn Ä‘oán nguồn cung thừa toàn cầu sẽ duy trì do OPEC tiếp tục khai thác trên mức hạn ngạch của nhóm. Mười hai quốc gia thành viên của tổ chức này sẽ nhóm họp vào ngày 04/12 ở Vienna để thảo luận về mức sản xuất trần cÅ©ng nhÆ° Iran phát Ä‘i tín hiệu về ý định tăng cường sản xuất thêm 1 triệu thùng/ngày trong vòng 5 đến 6 tháng sau khi cấm vận kinh tế được bãi bỏ.

Saudi Arabia và các thành viên vùng Vịnh trong OPEC gần Ä‘ây Ä‘ang cho thấy các nÆ°á»›c này sẽ tiếp tục chính sách bảo vệ thị phần bằng cách duy trì nguồn cung ở mức cao.

Có thể thấy rằng bất kỳ sá»± thay đổi có ý nghÄ©a nào từ OPEC phải xuất phát từ các nhà sản xuất khổng lồ trong nhóm mà dẫn đầu là Saudi Arabia. Trong khi sá»± tăng cường sản xuất của Iran không gây ngạc nhiên cho thị trường, nhÆ°ng khi nó xuất hiện trên thị trường chắc chắn nó sẽ ảnh hưởng tiêu cá»±c về giá.

Các quỹ đầu tÆ° Ä‘ang đặt cược rằng OPEC sẽ không thá»±c hiện bất kỳ Ä‘iều gì vào tháng tá»›i để duy trì dầu thô trên 40usd/thùng.

Theo các chuyên gia từ JBC Energy GmbH và Societe Generale SA, các bá»™ trưởng OPEC có thể sẽ duy trì hạn ngạch sản xuất ổn định tại cuá»™c họp ngày 04/12 ở Vienna. Tháng 11 năm ngoái, Saudi Arabia Ä‘ã chỉ đạo tổ chức này duy trì nguồn cung sản xuất không đổi, làm trầm trọng hÆ¡n Ä‘à suy thoái của giá dầu. Nguồn cung toàn cầu có thể dồi dào hÆ¡n nữa trong năm sau nếu Iran phục hồi doanh số bán dầu bị hạn chế bởi cấm vận.

Ông Tim Evans, chuyên gia năng lượng tại Citi Futures Perspective, New York cho rằng nguy cÆ¡ giá dầu có thể thậm chí giảm sâu hÆ¡n và nguồn cung có thể kéo dài suốt năm 2016 và nữa đầu năm 2017.

Nhóm nghiên cứu công nghiệp Baker Hughes thứ Sáu tuần trÆ°á»›c cho biết con số dàn khoan dầu ở Mỹ Ä‘ã giảm 10 dàn trong tuần trÆ°á»›c còn 564 dàn khoan. Con số dàn khoan giảm Ä‘i tại Mỹ thường là tín hiệu tích cá»±c đối vá»›i dầu mỏ do nó phát Ä‘i tín hiệu sản xuất giảm trong tÆ°Æ¡ng lai.

Đà tăng Ä‘ã bị giá»›i hạn trong bối cảnh thị trường tiếp tục quan ngại về nguồn cung thừa ná»™i địa. Tồn kho dầu thô Mỹ Ä‘ã tăng tuần thứ tám liên tiếp trong tuần kết thúc ngày 13/11, duy trì gần mức kỉ lục cao nhất trong 80 năm qua.

Báo cáo ngày 18/11 của các chuyên gia tại Goldman Sachs Group Inc. Ä‘ã cảnh báo rằng thời tiết mùa Ä‘ông ấm áp hÆ¡n so vá»›i thông thường có thể làm suy yếu nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu sưởi đủ để kích hoạt má»™t đợt giảm giá dầu thô còn 20usd/thùng. TrÆ°á»›c Ä‘ó ngày 13/11, IEA Ä‘ã nói rằng dá»± trữ nhiên liệu tại các nÆ°á»›c phát triển Ä‘ã tăng lên mức kỉ lục gần 3 tỉ thùng.

Goldman và các nhà phân tích khác cho rằng sản lượng dầu Ä‘á phiến sét duy trì ở mức cao trong khi nhà sản xuất lại không được phép xuất khẩu có thể làm tràn ngập các kho chứa vốn Ä‘ang tích trữ gần mức cao kỉ lục.

Kết hợp cùng vá»›i nguồn cung thừa chính là dá»± báo má»™t mùa Ä‘ông ôn hòa hÆ¡n kết quả của hiện tượng El Nino qua Ä‘ó có thể hạn chế nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu sưởi.

Từ các phân tích trên xangdau.net dá»± báo WTI sẽ duy trì ổn định trong phạm vi trung bình từ 42usd/thùng đến 44usd/thùng. 

Tuy nhiên diá»…n biến giá WTI vẫn còn nhiều phức tạp do có thể bị ảnh hưởng từ tình hình xung Ä‘á»™t ở Trung Đông đặc biệt là cuá»™c ná»™i chiến tại Syria Ä‘ang nóng lên gần Ä‘ây có. Xangdau.net sẽ liên tục cập nhật xu hÆ°á»›ng giá trong bản dá»± báo này.

Vui lòng không chia sẻ thông tin. Xangdau.net xin cám Æ¡n. 

ĐỌC THÊM