Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 47/2014

-CÆ¡ sở dá»± báo kết hợp giữa nhiều nguồn tin chính thức và không chính thức. 

-Quý vị chỉ nên xem là thông tin tham khảo, không là căn cứ để mua bán

-Các thông tin của chúng tôi không được sao  chép dÆ°á»›i bất kỳ hình thức nào.

-Bản tin của xangdau.net sẽ giá trị hÆ¡n nếu quí khách kết hợp vá»›i tình hình thá»±c tế kinh doanh của mình để phân tích và tối Æ°u hóa lợi nhuận. 

-Rất mong được sá»± phản hồi của quí khách bằng việc bấm vào nút Ý Kiến Của bạn phía dÆ°á»›i bài viết và gá»­i đến chúng tôi 

-Bản tin được cập nhật liên tục trong tuần bằng cập nhật 1, 2... vui lòng truy cập thường xuyên để theo dõi 

  ------------------------------------------------------------------------------ 

Bản tin dá»± báo tình hình diá»…n biến dầu thô thế giá»›i tuần thứ 47 năm 2014

Hợp đồng dầu thô phục hồi má»™t phần từ mức thấp 4 năm hôm thứ Sáu tuần trÆ°á»›c chốt ở mức tăng hÆ¡n 2% trong bối cảnh dá»± Ä‘oán Tổ chức Các nÆ°á»›c Xuất khẩu Dầu sẽ cắt giảm sản lượng khai thác để há»— trợ thị trường khi nhóm này họp vào cuối tháng này.   

Hợp đồng Brent giao dịch ở London Ä‘ã giảm gần 32% kể từ tháng Sáu, thời Ä‘iểm giá ở mức cao 116 usd/thùng, trong khi WTI giảm gần 30% từ mức cao đỉnh Ä‘iểm 107,50 usd/thùng trong tháng Sáu.

Mối quan ngại về nhu cầu tiệu thụ toàn cầu suy yếu cùng vá»›i các dá»± Ä‘oán những nhà sản xuất OPEC sẽ không giảm sản lượng khai thác Ä‘ang gây sức ép lên giá dầu trong những tháng gần Ä‘ây.

Bá»™ trưởng Dầu mỏ từ Iran, Lybia, Venezuela, Ecuador và Algeria Ä‘ang yêu cầu có hành Ä‘á»™ng để ngăn chặn giá dầu giảm sâu hÆ¡n, trong khi Saudi Arabia và Kuwait tiếp tục từ chối lời kêu gọi giảm sản lượng sản xuất dầu.

12 thành viên của OPEC sẽ nhóm họp cấp bá»™ trưởng tại trụ sở của OPEC tại Vienna, Áo vào ngày 27/11 để thảo luận về việc liệu nhóm có Ä‘iều chỉnh sản lượng mục tiêu cho năm 2015 hay không.

Trong tuần này, thị trường sẽ tập trung vào biên bản cuá»™c họp tháng 10 của Cục Dá»± trữ Liên bang vào hôm thứ TÆ° và báo cáo chỉ số giá tiêu dùng CPI của Mỹ hôm thứ Năm. Dữ liệu hoạt Ä‘á»™ng sản xuất khu vá»±c khu vá»±c eurozone cÅ©ng sẽ được tập trung quan sát.

Giá dầu thô thế giá»›i trong tuần vừa rồi:

Trên sàn ICE London, Brent giao tháng 01/2015 tăng vọt 1,92 usd, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 2,48%, hôm 14/11 chốt tại mức 79,41 usd/thùng Ä‘óng phiên giao dịch Mỹ. Trong phiên giao dịch, hợp đồng này Ä‘ã giảm còn 76,76 usd/thùng, mức thấp nhất từ tháng 12/2010.

Mặc dù có Ä‘à phục hồi mạnh trong phiên cuối tuần, nhÆ°ng hợp đồng Brent vẫn giảm 3,98 usd, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 4,47% trong tuần trÆ°á»›c, tuần giảm thứ tám liên tiếp.

Trong khi Ä‘ó, trên sàn New York Mercantile Exchange, dầu thô WTI giao tháng 12 tăng 1,61 usd, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 2,17%, Ä‘óng phiên thứ Sáu tuần trÆ°á»›c ở mức chốt 75,82 usd/thùng. Đầu phiên, giá dầu Nymex này Ä‘ã giảm xuống mức 73,25 usd/thùng, mức thấp nhất từ tháng 09/2010.

Tuy giá dầu WTI tăng trong phiên cuối tuần nhÆ°ng vẫn không đủ  để há»— trợ hợp đồng này tránh được má»™t tuần giá tiếp tục xuống; kết quả là WTI Ä‘ã giảm 2,38 usd, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 3,59 %, và là tuần lá»… giảm giá thứ bảy liên tiếp.

Chênh lệch giữa Brent và WTI là 3,59 usd/thùng Ä‘óng phiên ngày 14/11, so vá»›i mức 4,74 usd/thùng trong tuần trÆ°á»›c.

Dá»± trữ dầu thô, Nhu cầu tiêu thụ và Nguồn cung:

Dá»± trữ xăng dầu (thÆ°Æ¡ng mại + SPR) giảm 5,2 triệu thùng, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 0,3% xuống mức 1.818,0 triệu thùng.

Nhập khẩu dầu thô tăng 202 ngàn thùng/ngày ở mức 6,466 triệu thùng/ngày trong tuần kết thúc ngày 04/11. Sản lượng dầu thô ná»™i địa tăng 91 ngàn thùng/ngày ở mức 9,063 triệu thùng/ngày trong suốt tuần; nhìn chung nguồn cung dầu thô tăng 293 ngàn thùng/ngày.

Dầu thô đầu vào tại các nhà máy lọc dầu tăng 267 ngàn thùng trong tuần kết thúc ngày 07/11. Nhìn chung, nguồn cung Ä‘ã cao hÆ¡n má»™t chút so vá»›i nhu cầu tiêu thụ . Xu hÆ°á»›ng này nếu tiếp tục có thể kéo giá dầu thô Ä‘i xuống.

Tuần này báo cáo của EIA cập nhật cho tuần 14/11 sẽ phát hành tối ngày thứ TÆ° 19/11.

Phân tích và dá»± báo giá WTI

Dầu thô dầu vào tại các nhà máy lọc dầu tiếp tục tăng cho thấy Mỹ Ä‘ang gia tăng công suất lọc dầu để chuẩn bị cho mùa tiêu thụ nhiên liệu sưởi Ä‘ang đến, trong khi Ä‘ó nguồn cung dầu thô tăng cho thấy thị trường dầu thô có xu hÆ°á»›ng ná»›i lỏng. Tình hình căng thẳng ở Đông Âu và Trung Đông cÅ©ng nhÆ° các báo cáo kinh tế của Mỹ và EU có thể trong ngắn hạn ảnh hưởng lên giá dầu.

Mối e ngại về sức tiêu thụ dầu thế giá»›i suy yếu cùng vá»›i các dá»± Ä‘oán cho rằng Tổ chức Các nÆ°á»›c Xuất khẩu Dầu OPEC sẽ không cắt giảm đủ sản lượng khai thác để há»— trợ thị trường dầu Ä‘ang gây sức ép giảm giá lên dầu thô trong nhiều tuần gần Ä‘ây.

Hầu  hết các chuyên gia năng lượng đều tin rằng chỉ khi nhóm này giảm sản lượng khai thác thì Ä‘à Ä‘i xuống của giá dầu thô má»›i được ngăn chặn.

Bá»™ trưởng Dầu mỏ của 12 thành viên thuá»™c OPEC sẽ có buổi họp tại Vienna vào ngày 27/11 để xem xét nhóm có cần Ä‘iều chỉnh sản lượng khai thác mục tiêu đầu năm 2015 hay là không.

Nhà đầu cÆ¡ Ä‘ã đặt cược giá lên cho WTI lần đầu tiên trong 3 tuần, vá»›i niềm tin giá dầu thô giảm sâu sẽ buá»™c OPEC phải hành Ä‘á»™ng. Hợp đồng vị thế mua ròng ở New York tăng 8,7% từ mức thấp 17 tháng.

Từ các phân tích trên xangdau.net dá»± báo gía dầu thô WTI từ 75-80%, có khả năng sẽ giảm trong tuần này vá»›i mức giảm 1 usd – 1,5 usd.

Tuy nhiên nếu các vấn đề địa chính trị tại Trung Đông, Tây Phi cÅ©ng nhÆ° Đông Âu bất ngờ chuyển hÆ°á»›ng nằm ngoài dá»± Ä‘oán có thể đẩy giá tăng cao trong ngắn hạn.

ĐỌC THÊM