Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 47/2020

Giá dầu thô tăng 5,7% trong tuần qua. Mức tăng mới nhất đã củng cố ba tuần tăng liên tiếp, kéo dài mức tăng trong tháng lên mức ấn tượng 18,5% và đẩy hàng hóa này lên mức chốt cao nhất kể từ đầu tháng 9.

Giá dầu nhìn chung đã được hưởng lợi từ kết quả vaccine đáng khích lệ và sự cải thiện tương ứng trong tâm lý thị trường. Điều này là do xu hướng của dầu thô theo dõi kỳ vọng tăng trưởng GDP toàn cầu, và các tiêu đề vaccine lạc quan đã củng cố triển vọng cho hoạt động kinh tế trong tương lai.

Tuy nhiên, sau đà tăng mạnh trong các phiên giao dịch gần đây, tiềm năng tăng giá hơn nữa của dầu thô hiện đã cạn kiệt. Điều này chủ yếu xem xét rằng các rủi ro giảm giá, chẳng hạn như áp dụng các biện pháp ngăn chặn coronavirus, có thể hạn chế nhu cầu đối với dầu thô và ảnh hưởng tiêu cực đến triển vọng ngắn hạn.

Do đó, sự bằng lòng dường như ngày càng phổ biến ở mức độ hiện tại khi các trader dầu mỏ loại bỏ các mối đe dọa gần kề đối với nhu cầu trong khi hy vọng vaccine giữ cho thị trường hướng tới tương lai. Hơn nữa, cuộc họp của JMMC vào tuần trước đã không thể xoa dịu những lo ngại về nguồn cung với OPEC+ miễn cưỡng trì hoãn việc tăng sản lượng theo kế hoạch.

Điều đó cho thấy, sự biến động giá dầu thô có thể tăng tốc trong những ngày tới khi hàng hóa này tiếp tục dao động trong giới hạn của phạm vi giao dịch rộng được hình thành trong ba tháng qua. Sự thiếu định hướng chung dường như được tạo điều kiện bởi sự trùng lặp của các xu hướng giảm giá ngắn hạn  và triển vọng dài hạn tăng giá.

Do đó, giá dầu thô có thể phải vật lộn để duy trì đà tăng gần đây. Ngoài ra, có khả năng cao là hành động giá dầu thô sẽ quay trở lại thấp hơn nếu các chất xúc tác giảm giá thành hiện thực và tâm lý ngại rủi ro được giữ vững. Điều này có thể sẽ tương ứng với sự gia tăng đáng chú ý của Chỉ số VIX dựa trên S&P 500. Dầu thô và "thước đo nỗi sợ hãi" VIX thường duy trì mối quan hệ nghịch đảo mạnh mẽ như được chỉ ra bởi hệ số tương quan âm chủ yếu.

ĐỌC THÊM