Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 47,48/2016

-Quý vị chỉ nên xem là thông tin tham khảo, không là căn cứ để mua bán
-Các thông tin của chúng tôi không được sao chép dưới bất kỳ hình thức nào.
-Bản tin của xangdau.net sẽ giá trị hơn nếu quí khách kết hợp với tình hình thực tế kinh doanh của mình để phân tích và tối ưu hóa lợi nhuận.
-Rất mong được sự phản hồi của quí khách bằng việc bấm vào nút Ý Kiến Của bạn phía dưới bài viết và gửi đến chúng tôi
-Bản tin được cập nhật liên tục trong tuần bằng cập nhật 1, 2... vui lòng truy cập thường xuyên để theo dõi

------------------------------------------------------------------------------

Bản tin dự báo tình hình diễn biến dầu thô thế giới tuần thứ 47, 48 năm 2016

Dầu thô chốt ở mức cao hơn đóng phiên thứ Sáu, có tuần tăng đầu tiên trong vòng hơn 1 tháng trong bối cảnh tâm lý lạc quan cho rằng OPEC sẽ đồng ý cắt giảm sản xuất tại một cuộc họp diễn ra vào cuối tháng này.

Trên sàn giao dịch New York Mercantile Exchange, dầu thô WTI giao tháng 12 tăng 27 cent, tương đương 0,59%, kết thúc tuần ở mức 45,69usd một thùng. Hợp đồng này ở mức 46,58usd hôm thứ Năm, mức cao nhất từ 01/11.
Dầu thô New York này tăng 2,28usd, tương đương 5%, trong tuần, sau 3 tuần giảm liên tiếp. Hợp đồng tháng 12 sẽ hết hạn vào cuối phiên giao dịch thứ Hai ngày 21/11.

Trên sàn giao dịch ICE London, dầu Brent giao tháng 01 tăng 37 cent, tương đương 0,8%, chốt phiên quyết tại mức 46,86usd một thùng đóng phiên thứ Sáu tuần trước. Brent tăng lên mức 47,62usd ngày hôm trước, mức cao nhất kể từ tháng 02/11.

Trong tuần, giá dầu Brent tại London tăng 2,11usd, tương đương 4,5%, sau khi giảm liên tiếp trong 4 tuần trước đó.

OPEC đang tiến gần hơn về phía hoàn tất thỏa thuận đầu tiên của nhóm kể từ năm 2008 để hạn chế sản lượng dầu, với hầu hết các thành viên đã chuẩn bị để đưa ra mức nguồn cung linh hoạt đáng kể cho Iran, với đề xuất Iran giới hạn sản lượng dầu tại mức 3,92 triệu thùng mỗi ngày. Iran trước đó đã tuyên bố rằng sẽ chấp nhận một đóng băng trong phạm vi 4,0-4,2 triệu thùng dầu mỗi ngày.

Nhóm các nhà sản xuất dầu mỏ này đã đạt được một thỏa thuận giảm sản xuất còn 32,5 triệu đến 33,0 triệu thùng mỗi ngày trong cuộc đàm phán diễn ra tại Algeria vào cuối tháng 09. Tuy nhiên, OPEC cho biết sẽ không hoàn tất các chi tiết về hạn ngạch sản lượng từng nước thành viên cho đến khi cuộc họp chính thức tiếp theo của nhóm diễn ra tại Vienna vào ngày 30/11.

Nếu OPEC đạt đến một thỏa thuận vào cuối tháng này, nhóm cũng có thể thu hút được hỗ trợ từ các nhà sản xuất dầu không phải thành viên OPEC bao gồm Nga, đã cam kết sẽ hợp tác nhưng cho đến nay vẫn chưa đưa ra bất kỳ lời cam kết vững chắc nào.

Tuy nhiên động lực để OPEC có thể đạt được một thỏa thuận về sản lượng dầu là mạnh hơn rất nhiều do OPEC họ đang nhìn thấy áp lực lên giá dầu trong vài tuần qua.

Ngoài ra WTI tiền mặt tháng 12 tại Cushing, Oklahoma,thấp hơn 1,40usd so với hợp đồng tương lai tháng 01, sau khi hợp đồng kỳ hạn tháng 12 đã hết hạn hôm thứ Hai tại mức chênh lệch giảm 75 cent. Chênh lệch giảm giữa hợp đồng tháng 01 với hợp đồng tháng 02 tăng 11 cent lên mức 90 cent một thùng, mức chênh lệch lớn giữa 2 hợp đồng kỳ hạn gần nhất từ tháng 06.

Contango mở rộng phát tín hiệu nguồn cung ngắn hạn tại điểm giao hàng dầu thô chuẩn Mỹ đang dồi dào. Cơ cấu thị trường này có thể khuyến khích hàng tồn kho tăng hơn nữa bởi vì nó cho phép các nhà đầu tư mua dầu thô với giá rẻ, lưu trữ trong các kho chứa và chốt lợi nhuận cho doanh số bán sau đó bằng cách sử dụng các hợp đồng phái sinh.

Điều này làm tăng áp lực đối với OPEC để phải đưa ra một thỏa thuận. Rắc rối sẽ sớm hiện ra nếu OPEC không thành công.
Tại thị trường giao dịch, các nhà đầu cơ đang bắt đầu tin rằng Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ có thể đạt được một thỏa thuận cắt giảm sản lượng vào tuần tới, đẩy giá dầu và khối lượng giao dịch các tùy chọn tăng đi lên.

Chênh lệch đầu cơ giá xuống/đầu cơ giá lên – một thước đo sự khác biệt trong nhu cầu đối với tùy chọn được sử dụng để bảo vệ chống lại giá giảm so với nhu cầu đối với tùy chọn đảm bảo cho người mua chống lại giá tăng lên – chốt hôm thứ Hai với con số tăng cao nhất đối với dầu thô Brent từ tháng 03. Xu hướng này diễn ra vài ngày sau khi nhà đầu tư dầu đã giao dịch một con số kỷ lục các hợp đồng tùy chọn giá tăng cho chuẩn dầu thô Mỹ.

Trong một tín hiệu cho thấy các nhà đầu cơ dầu đang bắt đầu định giá một thỏa thuận OPEC tiềm năng, nghiêng về phía hợp đồng tùy chọn mua Brent front month – trong đó cho phép người nắm giữ tùy chọn này có quyền mua dầu thô tương lai ở một mức giá nhất định – chốt ở mức 1.1 hôm thứ Hai, cao nhất kể từ cuối tháng 03. Xu hướng ưa chuộng tùy chọn bán - trong đó cung cấp quyền bán ở một mức giá thảo thuận - cho cả năm, cho thấy các thương nhân đang trả nhiều tiền hơn để bảo vệ chống lại viễn cảnh giảm giá hơn sẽ tăng lên.

Hôm thứ Hai, bảy trong số 10 tùy chọn Brent giao dịch nhiều nhất là tùy chọn mua. Hợp đồng giao dịch nhiều nhất vào thứ Hai, tùy chọn mua 50usd, đã tăng giá từ 23c vào thứ Sáu lên tới 90c hôm thứ Ba.

Xu hướng trong thị trường West Texas Intermediate, chuẩn dầu thô Mỹ, đang nghiêng về phía tùy chọn bán, nhưng nhà đầu tư vẫn đang mua vào tùy chọn mua một cách hứng thú. Tổng khối lượng quyền chọn mua WTI đã tăng lên mức kỷ lục là 303 triệu thùng thứ Ba tuần trước, theo dữ liệu của CME Group Inc. Điều đó vượt xa kỷ lục trước đó là 221 triệu thùng, thiết lập cách đây 5,5 năm. Thương nhân đã mua quyền chọn mua nhiều hơn 57 triệu thùng so với quyền chọn bán hôm thứ Hai, dữ liệu CME Group cho thấy.

Dựa theo những tín hiệu xu hướng thị trường, xangdau.net dự báo giá dầu sẽ tiếp tục trong phạm vi rộng 46-48 USD/thùng trong tuần này, trong bối cảnh lúc tâm lý thị trường còn nhiều bất ổn và hoài nghi về kết quả hiệp ước cắt giảm nguồn cung của OPEC sẽ diễn ra tuần sau. Bên cạnh đó biến động mạnh của đồng USD cũng góp phần gây sức ép lên giá dầu.

Đến tuần kết thúc ngày 02/12, các nhà đầu cơ quốc tế sẽ chốt lời trước 30/11 nhằm chuyển rủi ro cho người khác trước cuộc họp OPEC.

Xangdau.net sẽ update theo từng giai đoạn/tuần cụ thể, liên tục.

ĐỌC THÊM