Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 48/2014

-CÆ¡ sở dá»± báo kết hợp giữa nhiều nguồn tin chính thức và không chính thức. 

-Quý vị chỉ nên xem là thông tin tham khảo, không là căn cứ để mua bán

-Các thông tin của chúng tôi không được sao  chép dÆ°á»›i bất kỳ hình thức nào.

-Bản tin của xangdau.net sẽ giá trị hÆ¡n nếu quí khách kết hợp vá»›i tình hình thá»±c tế kinh doanh của mình để phân tích và tối Æ°u hóa lợi nhuận. 

-Rất mong được sá»± phản hồi của quí khách bằng việc bấm vào nút Ý Kiến Của bạn phía dÆ°á»›i bài viết và gá»­i đến chúng tôi 

-Bản tin được cập nhật liên tục trong tuần bằng cập nhật 1, 2... vui lòng truy cập thường xuyên để theo dõi 

  ------------------------------------------------------------------------------ 

Bản tin dá»± báo tình hình diá»…n biến dầu thô thế giá»›i tuần thứ 48 năm 2014

Hợp đồng dầu thô chốt phiên thứ Sáu tuần trÆ°á»›c ở mức tăng, do nhà đầu tÆ° dá»± Ä‘oán những ná»— lá»±c kích thích kinh tế ở Trung Quốc và khu vá»±c đồng tiền chung Euro sẽ làm gia tăng nhu cầu tiêu thụ toàn cầu.

Giá dầu thô tăng lên do nguồn tin Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) Ä‘ã bất ngờ giảm lãi suất tiền gá»­i kỳ hạn 1 năm 25 Ä‘iểm cÆ¡ bản còn 2,75% và hạ lãi suất cho vay 1 năm 40 Ä‘iểm cÆ¡ bản còn 5,6%; và có hiệu lá»±c từ 22/11.

Quyết định này được cho là nhằm thúc đẩy tăng trường kinh tế khi mà nÆ°á»›c này Ä‘ang đứng trÆ°á»›c nguy cÆ¡ tốc Ä‘á»™ phát triển kinh tế chậm nhất 25 năm.

Trung Quốc là nÆ°á»›c tiêu thụ dầu thô lá»›n thứ hai thế giá»›i sau Mỹ và Ä‘ang là quốc gia có tốc Ä‘á»™ tăng trưởng tiêu thụ dầu hàng đầu thế giá»›i.

Trong khi Ä‘ó Chủ tịch Mario Draghi của Ngân hàng Trung Æ°Æ¡ng Châu Âu ECB hôm thứ Sáu Ä‘ã lặp lại rằng ngân hàng này sẵn sàng mở rá»™ng chÆ°Æ¡ng trình kích thích kinh tế để nâng lạm phát cÅ©ng nhÆ° thúc đẩy kinh tế tăng trưởng nhanh nhất có thể.

ChÆ°Æ¡ng trình kích thích kinh tết hiện nay của ECB bao gồm thu mua chứng khoán được bảo đảm bằng tái sản và trái phiếu bảo đảm, mặc dù thị trường Ä‘ang để mắt tá»›i các kế hoạch công bố thu mua nợ chính phủ, má»™t công cụ kích thích được biết vá»›i tên gọi chÆ°Æ¡ng trình ná»›i lỏng định lượng.

Thị trường đồng thời cÅ©ng tập trung chú ý vào khả năng Tổ chức Các nÆ°á»›c Xuất khẩu Dầu sẽ cắt giảm sản lượng khai thác để há»— trợ giá khi OPEC nhóm họp vào ngày 27/11.

Các thành viên Venezuela và Ecuador Ä‘ang yêu cầu hành Ä‘á»™ng để ngăn ngừa giá giảm hÆ¡n nữa, trong khi Saudi và Kuwait Ä‘ang từ chối Ä‘áp ứng những lời kêu gọi hạ mức sản xuất dầu thô.

Mối quan ngại xung quanh nhu cầu tiêu thụ toàn cầu suy yếu cùng vá»›i các dá»± báo những nhà sản xuất thuá»™c OPEC sẽ không giảm sản lượng khai thác Ä‘ang gây sức ép lên giá dầu trong những tháng gần Ä‘ây.

Brent giao dịch ở London Ä‘ã giảm gần 30% kể từ tháng Sáu, thời Ä‘iểm dầu thô này ở mức gần 116 usd/thùng, trong khi WTI giao dịch ở New York giảm gần 29% từ mức đỉnh 107,50 usd/thùng trong tháng Sáu.

Tuần này, thị trường tập trung vào 3 sá»± kiện chính là báo cáo GDP của Mỹ, số liệu kinh tế của Nhật Bản và cuá»™c họp OPEC.

Giá dầu thô thế giá»›i trong tuần vừa rồi:

Trên sàn ICE London, Brent giao tháng 01/15 nhảy vọt 1,19 usd, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 1,3%, hôm thứ Sáu tuần trÆ°á»›c, chốt ở mức 80,36 usd/thùng. Trong tuần trÆ°á»›c, Brent giao tháng 01/15 tăng 0,85 usd, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 1,18%, tuần tăng đầu tiên trong 9 tuần,

Trong khi Ä‘ó trên sàn New York Mercantile Exchange, hợp đồng dầu thô WTI giao tháng 01/15 tăng 0,66 usd, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 0,87% hôm thứ Sáu tuần trÆ°á»›c chốt tại mức 76,51 usd/thùng. Trong tuần trÆ°á»›c, WTI tăng 0,69 usd, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 0,9%, cắt ngang Ä‘à giảm 7 tuần liên tiếp.

Chênh lệch giữa Brent và WTI là 3,85 usd/thùng Ä‘óng phiên ngày 21/11, so vá»›i 3,59 usd của tuần trÆ°á»›c Ä‘ó.

Dá»± trữ dầu thô, Nhu cầu tiêu thụ và Nguồn cung:

Dá»± trữ xăng dầu (thÆ°Æ¡ng mại + SPR) duy trì không đổi ở mức 1.818,0 triệu thùng.

Nhập khẩu dầu thô tăng  3,805 triệu thùng trong suốt tuần kết thúc ngày 14/11. Sản lượng dầu thô ná»™i địa hầu nhÆ°  giảm nhẹ 295 ngàn thùng trong suốt tuần; nhìn chung nguồn cung dầu thô tăng 3,510 triệu thùng.

Dầu thô đầu vào tại các nhà máy lọc dầu tăng 805 ngàn thùng trong tuần kết thúc ngày 14/11. Nhìn chung, nguồn cung Ä‘ã cao hÆ¡n nhu cầu tiêu thụ . Xu hÆ°á»›ng này nếu tiếp tục có thể gây sức ép kéo  giá dầu thô Ä‘i xuống.

Tuần này báo cáo của EIA cập nhật cho tuần 21/11 sẽ phát hành tối ngày thứ TÆ° 26/11.

Phân tích và dá»± báo giá WTI

Dầu thô dầu vào tại các nhà máy lọc dầu tiếp tục tăng cho thấy Mỹ Ä‘ang gia tăng công suất lọc dầu để chuẩn bị cho mùa tiêu thụ nhiên liệu sưởi Ä‘ang đến, trong khi Ä‘ó nguồn cung dầu thô tăng cho thấy thị trường dầu thô có xu hÆ°á»›ng ná»›i lỏng. Tình hình căng thẳng ở Đông Âu và Trung Đông cÅ©ng nhÆ° các báo cáo kinh tế của Mỹ và EU có thể trong ngắn hạn ảnh hưởng lên giá dầu.

Mối e ngại về sức tiêu thụ dầu thế giá»›i suy yếu cùng vá»›i các dá»± Ä‘oán cho rằng Tổ chức Các nÆ°á»›c Xuất khẩu Dầu OPEC sẽ không cắt giảm đủ sản lượng khai thác để há»— trợ thị trường dầu Ä‘ang gây sức ép giảm giá lên dầu thô trong nhiều tuần gần Ä‘ây.

Hầu  hết các chuyên gia năng lượng đều tin rằng chỉ khi nhóm này giảm sản lượng khai thác Ä‘áng kể thì Ä‘à Ä‘i xuống của giá dầu thô má»›i được ngăn chặn.

Ngày 25/11, Bá»™ ThÆ°Æ¡ng mại Mỹ sẽ công bố báo cáo GDP chính thức của nền kinh tế lá»›n nhất thế giá»›i. Theo kết quả khảo sát của Bloomberg, kinh tế Mỹ có thể Ä‘ã tăng trưởng chậm hÆ¡n Æ°á»›c tính ban đầu 3,5%.

Tuy nhiên theo nhận định của giá»›i chuyên gia, kinh tế Mỹ sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong quý IV dù các nhà hoạch định chính sách của Cục Dá»± trữ Liên bang Mỹ Ä‘ã chấm dứt hoàn toàn gói ná»›i lỏng định lượng 3 hồi tháng 10.

CÅ©ng trong tuần này, Tổ chức các nÆ°á»›c xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) sẽ họp tại Vienna ngày 27/11 trong bối cảnh giá dầu liên tục trượt dốc trong thời gian gần Ä‘ây. Các chuyên gia phân tích cho rằng, rất có thể OPEC sẽ không cắt giảm sản lượng dầu thô. Giá dầu toàn cầu Ä‘ã giảm 1/3 từ 115 USD/thùng, mức đỉnh hồi tháng 6, xuống 79 USD/thùng, thấp nhất 4 năm qua trong phiên giao dịch 21/11.

Theo CÆ¡ quan năng lượng quốc tế, 3 lý do chính khiến giá dầu lao dốc là nhu cầu suy yếu, USD tăng mạnh và sản lượng dầu của Mỹ tăng mạnh.

Ngoài ra, Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) sẽ công bố báo cáo Triển vọng kinh tế trong ngày 25/11 tại Paris, Ä‘Æ°a ra những cập nhật má»›i nhất về dá»± báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Từ các phân tích trên xangdau.net dá»± báo gía dầu thô WTI từ 75-80%, sẽ nằm trong phạm vi 75,5-77 usd/thùng. 

ĐỌC THÊM