Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 49/2019

 Hợp đồng dầu thô WTI và Brent chốt cao hơn vào tuần trước sau khi OPEC và các đồng minh của họ đồng ý về một thỏa hiệp để tiếp tục cắt giảm một số sản lượng để đối phó với nhu cầu bị ảnh hưởng bởi coronavirus mặc dù những điều này thấp hơn so với kỳ vọng.

Bất chấp sự ổn định của giá cả, thỏa thuận đạt được dưới mức kỳ vọng và dẫn đến sự thỏa hiệp giữa các lực lượng đối lập. Trong suốt tuần, thị trường được củng cố bởi sự lạc quan xung quanh việc triển khai vắc-xin coronavirus và hy vọng mới về một thỏa thuận kích thích của Mỹ.

Tuần trước, dầu thô WTI tháng 1 chốt ở 46,26 USD, tăng 0,73 USD hay + 1,60% và dầu thô Brent tháng 2 kết thúc ở mức 49,25 USD, tăng 1,00 USD hay +2,03%.

OPEC và các đồng minh, bao gồm cả Nga, đã đồng ý tăng sản lượng ở mức khiêm tốn 500.000 thùng/ngày (bpd) từ tháng 1. Sự gia tăng này có nghĩa là OPEC+ sẽ chuyển sang cắt giảm sản lượng 7,2 triệu thùng/ngày, tương đương 7% nhu cầu toàn cầu từ tháng 1, so với mức cắt giảm hiện tại là 7,7 triệu thùng/ngày.

OPEC + dự kiến sẽ kéo dài các đợt cắt giảm hiện có cho đến ít nhất là tháng 3, sau khi lùi lại kế hoạch tăng sản lượng thêm 2 triệu thùng/ngày trước đó.

Tại Mỹ, kho dự trữ dầu thô giảm trong tuần trước, trong khi tồn kho xăng và sản phẩm chưng cất tăng mạnh do các nhà máy lọc dầu sản xuất chậm lại trong bối cảnh nhu cầu suy yếu, Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) cho biết hôm thứ Tư.

Các kho dự trữ dầu thô giảm 679.000 thùng trong tuần tính đến ngày 27/11, ít hơn mức dự báo giảm 2,4 triệu thùng trong một cuộc thăm dò ý kiến của các nhà phân tích của Reuters.

Dự trữ xăng tăng 3,5 triệu thùng, trong khi tồn kho sản phẩm chưng cất tăng 3,2 triệu thùng.

U. S. Energy firms last week added oil and natural gas rigs for the 11th time in 12 weeks as producers return to the wellpad even as most are cutting spending this year and next.

Các công ty Năng lượng Hoa Kỳ tuần trước đã bổ sung thêm các giàn khoan dầu và khí đốt tự nhiên lần thứ 11 trong 12 tuần khi các nhà sản xuất quay trở lại giếng dầu khi hầu hết đều cắt giảm chi tiêu trong năm nay và năm tới.

Số lượng giàn khoan dầu khí, một chỉ báo sớm về sản lượng trong tương lai, đã tăng 3 lên 323 trong tuần tính đến ngày 4 tháng 12, công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes Company cho biết trong báo cáo theo dõi chặt chẽ vào thứ Sáu tuần trước.

Con số đó đã tấấp hơn 476 giàn, tương đương 60%, so với mức tại thời điểm này năm ngoái.

Theo dữ liệu của Baker Hughes từ năm 1940, số lượng giàn khoan hoạt động đã tăng vọt kể từ tháng 8, khi nó đạt mức thấp kỷ lục là 244.

Theo dữ liệu của Baker Hughes, số giàn khoan dầu của Mỹ đã tăng 5 giàn lên 246 trong tuần trước, mức cao nhất kể từ tháng 5, trong khi số giàn khoan khí giảm 2 xuống còn 75 giàn.

Dự báo

Hành động giá sau khi công bố thỏa hiệp OPEC + cho thấy các nhà đầu tư đã hơi thất vọng trước tin tức này. Hơn nữa, tin tức này đã được định giá phần lớn vào thị trường, vì vậy chúng tôi sẽ không ngạc nhiên bởi một đỉnh trong ngắn hạn. Hy vọng cho kích thích và sự lạc quan về vắc xin sẽ củng cố giá cả.

Giá dầu thô tăng trong suốt tháng 11 khi tin tức về vắc-xin coronavirus mang lại hy vọng phục hồi kinh tế toàn cầu nhanh hơn. Tin tức này đã giúp giảm bớt triển vọng cực kỳ giảm giá đối với nhu cầu vào cuối tháng 10.

Để phản ứng trước tin tức này, một số nhà sản xuất OPEC + bắt đầu đặt câu hỏi về sự cần thiết của việc kiểm soát chặt chẽ chính sách dầu mỏ, theo chủ trương của lãnh đạo OPEC Saudi Arabia. Tin tức này có thể đã khuyến khích một số thành viên OPEC+ thúc đẩy cắt giảm sản lượng nhỏ hơn, dẫn đến thỏa hiệp OPEC+.

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi cho biết hôm thứ Sáu rằng bà đã thấy "động lực" đối với một thỏa thuận kích thích coronavirus. Lãnh đạo phe thiểu số Thượng viện Chuck Schumer một lần nữa kêu gọi cứu trợ tài chhín sau khi dữ liệu được công bố hôm thứ Sáu cho thấy tăng trưởng việc làm của Mỹ đã chậm lại trong tháng 11, trong khi Tổng thống đắc cử Joe Biden cũng kêu gọi "hành động khẩn cấp" về một thỏa thuận kích thích.

Trong khi đó, một nhóm thượng nghị sĩ lưỡng đảng của Mỹ dự kiến sẽ đưa ra luật cho một gói kích thích bổ sung trị giá khoảng 908 tỷ USD, Financial Times đưa tin.

ĐỌC THÊM