Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 49,50/2016

-Quý vị chỉ nên xem là thông tin tham khảo, không là căn cứ để mua bán
-Các thông tin của chúng tôi không được sao chép dưới bất kỳ hình thức nào.
-Bản tin của xangdau.net sẽ giá trị hơn nếu quí khách kết hợp với tình hình thực tế kinh doanh của mình để phân tích và tối ưu hóa lợi nhuận.
-Rất mong được sự phản hồi của quí khách bằng việc bấm vào nút Ý Kiến Của bạn phía dưới bài viết và gửi đến chúng tôi
-Bản tin được cập nhật liên tục trong tuần bằng cập nhật 1, 2... vui lòng truy cập thường xuyên để theo dõi

------------------------------------------------------------------------------

Bản tin dự báo tình hình diễn biến dầu thô thế giới tuần thứ 49, 50 năm 2016

Giá dầu tăng vọt sau khi OPEC nhất trí cắt giảm sản xuất lần đầu tiên kể từ năm 2008, nhằm kiềm chế tình trạng thừa cung khổng lồ đã khiến cho giá dầu giảm một nửa kể từ giữa năm 2014.

Thỏa thuận sẽ cho thấy sản lượng cắt giảm 1,2 triệu thùng dầu mỗi ngày từ tháng 01 năm 2017. Thỏa thuận này sẽ được xem xét lại sau 6 tháng, với một lựa chọn sẽ mở rộng thêm sáu tháng nữa.

Nhóm 14 thành viên này chiếm một phần ba sản lượng dầu mỏ toàn cầu, tương đương khoảng 33,6 triệu thùng mỗi ngày.
Thỏa thuận cũng bao gồm sự phối hợp hành động chung với các nhà sản xuất bên ngoài OPEC, những người được dự kiến sẽ cắt giảm sản xuất 600.000 thùng một ngày.

Nga cho biết sẽ cắt giảm sản lượng 300.000 thùng một ngày.

Nhưng các nhà phân tích nói rằng việc cắt giảm có thể khiến cho các nhà sản xuất khác, đặc biệt là dầu đá phiến Mỹ Kỳ, để gia tăng sản lượng sản xuất.
Các nhà phân tích cũng đang nghi ngờ về cách thức thoả thuận này sẽ được thực thi, vì OPEC không có thẩm quyền để buộc các thành viên của nhóm tuân thủ hiệp định.

Chuẩn dầu thô toàn cầu Brent ở mức 54,43usd một thùng, tăng 49 cent, tương đương 0,91% trên sàn ICE Futures Exchange London và.

West Texas Intermediate tháng 01 giảm chốt ở mức 50,93usd/thùng trên sàn New York Mercantile Exchange. Hợp đồng này chốt ở mức 51,79usd/thùng hôm thứ Hai, mức đóng phiên cao nhất từ tháng 07/2015. Dầu thô WTI này kết thúc tuần trước với mức tăng 14%, mức tăng phần trăm hàng tuần lớn nhất kể từ đầu năm 2011.

Brent tháng 02 chốt ở mức 53,93usd/thùng trên sàn ICE London. Hợp đồng tương lai này chốt ở mức 54,94usd/thùng hôm thứ Hai, mức đóng phiên cao nhất từ tháng 07/2015. Chuẩn dầu thô châu Âu này tăng gần 15% trong tuần trước, mức tăng phần trăm hàng tuần lớn nhất kể từ đầu năm 2009

Mức chênh lệch giảm giữa hợp đồng kỳ hạn WTI front-month so với những WTI kỳ hạn xa hơn đạ nới rộng ra mức cao nhất kể từ tháng tư hôm qua, trong khi một số đoạn của đường cong thị trường đang gia nhập vào backwardation. Sự phát triển chênh lệch giảm của hợp đồng front-month, được biết như là contango, thường phát tín hiệu tồn kho dồi dào.

OPEC đã mời Nga, Mexico, Kazakhstan, Oman, Bahrain, Colombia, Congo, Ai Cập, Trinidad và Tobago, Turkmenistan, Azerbaijan, Uzbekistan, Bolivia và Brunei tham gia cuộc đàm phán. Cùng nhau, 14 nước này bơm khoảng 18,8 triệu thùng dầu một ngày trong năm ngoái, tương đương với 20% dầu thô cung ứng trên toàn cầu, theo số liệu từ BP Plc.

Cựu Bộ trưởng dầu mỏ Saudi Saudi Ali al-Naimi, kiến trúc sư của chiến lược khai thác tối đã để duy trì thị phần, tại một sự kiện ở Washington, DC đã nói rằng thỏa thuận của OPEC có khả năng cân bằng thị trường dầu mỏ, miễn là tất cả mọi người duy trì nó những cảnh báo rằng OPEC trong quá khứ thường không tuân thủ cam kết như vầy.

Dựa theo những tín hiệu xu hướng thị trường, xangdau.net dự báo giá dầu sẽ trong phạm vi 51-53 USD/thùng trong tuần này và tuần sau, trong bối cảnh lúc thị trường chuyển hướng tập trung vào cuộc họp giảm cung giữa các nhà sản xuất trong và ngoài OPEC sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Bên cạnh đồn đoán khả năng FED sẽ tăng lãi suất tại cuộc họp giữa tuần sau đang khiến cho đồng USD tăng cao góp phần gây sức ép lên giá dầu.

Xangdau.net sẽ update theo từng giai đoạn/tuần cụ thể, liên tục.

ĐỌC THÊM