Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 50/2020

Dầu thô West Texas Intermediate và Brent đã có tuần tăng thứ sáu liên tiếp, khi việc triển khai các chương trình tiêm chủng coronavirus mới làm dấy lên hy vọng rằng nhu cầu nhiên liệu sẽ phục hồi trong năm tới. Các nhà giao dịch phần lớn bỏ qua sự gia tăng lớn trong kho dự trữ dầu thô của Mỹ, đang báo hiệu một nguồn cung dầu thô dồi dào.

Tuần trước, dầu thô WTI tháng 2 chốt ở mức 46,75 USD, tăng 0,33 USD hay +0,71% và giá dầu Brent giao tháng 2 kết thúc ở mức 49,97 USD, tăng 0,72 USD hay +1,44%.

Các thử nghiệm vắc xin đầy hứa hẹn đã giúp giải tỏa một số lo lắng liên quan đến sự gia tăng kỷ lục về số ca nhiễm COVID-19 mới và tử vong trên khắp thế giới.

Các quỹ đầu cơ đã hiểu đúng. Tính đến thời điểm đóng cửa vào ngày 4 tháng 12, các nhà quản lý quỹ đầu cơ đã mua đáng kể các hợp đồng tương lai và quyền chọn xăng dầu vào tuần trước trong tuần thứ tư liên tiếp, một dấu hiệu cho thấy ngày càng tăng niềm tin vắc xin coronavirus sẽ thúc đẩy tiêu thụ dầu phục hồi trong năm tới.

Sự tăng vọt trong kho dự trữ dầu thô của Mỹ vào tuần trước như một lời nhắc nhở rằng nguồn cung vẫn còn nhiều, nhưng tất cả đã bị bỏ qua khi oil bull hoạt động thị trường vào tuần trước.

EIA cho biết các kho dự trữ dầu của Mỹ đã tăng đột biến, với dự trữ dầu thô tăng hơn 15 triệu thùng do nhập khẩu tăng và xuất khẩu giảm.

Sự gia tăng nguồn cung bất ngờ và nhập khẩu ròng tăng kỷ lục đã làm choáng váng thị trường dầu mỏ, vốn bị sức ép bởi nhu cầu thấp do đại dịch coronavirus.

Giá dầu đã giảm vào đầu tuần do căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và Trung Quốc, những nước tiêu thụ dầu hàng đầu thế giới. Điều này quan trọng vì Trung Quốc, nhà nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới, đã giúp hỗ trợ giá dầu thô trong năm nay. Trong 11 tháng đầu năm, Trung Quốc đã nhập khẩu tổng cộng 503,92 triệu tấn, tương đương 10,98 triệu thùng/ngày, tăng 9,5% so với cùng kỳ một năm trước đó.

Trong một tin tức khác, Reuters đưa tin Iran đã chỉ thị cho Bộ Dầu mỏ chuẩn bị mức sản xuất và doanh số bán dầu thô hết công suất trong vòng 3 tháng. Tin tức này đặt ra vấn đề về nguồn cung nhiều hơn.

Dự báo

Tuần trước đây không phải là vấn đề lớn, nhưng dự trữ dầu thô của Mỹ tiếp tục tăng trở lại có thể trở thành một vấn đề giảm giá trong tuần này. Ngoài ra, với việc bắt đầu tiêm chủng ở Mỹ, trọng tâm có thể chuyển sang sự gia tăng các trường hợp nhiễm coronavirus cũng như các hạn chế và phong tỏa liên quan của chúng. Nói cách khác, điều kiện kinh tế có thể trở nên tồi tệ hơn trước khi chúng trở nên khá lên.

Giá có thể đã tăng trong sáu tuần qua với hy vọng rằng vắc xin sẽ dẫn đến nhu cầu tăng trong tương lai, nhưng các con số kinh tế cho thấy sự phục hồi đang chậm lại, điều này có thể khuyến khích các nhà đầu tư chốt lời trong ngắn hạn và đặt lại kỳ vọng của họ.

ĐỌC THÊM