Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 51,52/2016

-Quý vị chỉ nên xem là thông tin tham khảo, không là căn cứ để mua bán

-Các thông tin của chúng tôi không được sao chép dưới bất kỳ hình thức nào.

-Bản tin của xangdau.net sẽ giá trị hơn nếu quí khách kết hợp với tình hình thực tế kinh doanh của mình để phân tích và tối ưu hóa lợi nhuận.

-Rất mong được sự phản hồi của quí khách bằng việc bấm vào nút Ý Kiến Của bạn phía dưới bài viết và gửi đến chúng tôi

-Bản tin được cập nhật liên tục trong tuần bằng cập nhật 1, 2... vui lòng truy cập thường xuyên để theo dõi

------------------------------------------------------------------------------

Bản tin dự báo tình hình diễn biến dầu thô thế giới tuần thứ 51, 52 năm 2016

Dầu thô duy trì trên 50usd do những tín hiệu cho thấy các nhà sản xuất dầu thô lớn đang tôn trọng cam kết giảm cung của mình.

Trên sàn giao dịch New York, dầu thô WTI giao tháng 01 tăng 98 cent, tương đương 1,9%, kết thúc tuần ở mức 52,95usd một thùng, gần mức cao 18 tháng là 54,51uusd hôm ngày 12/12. Trong tuần, giá dầu New York tăng 40 cent, tương đương 0,8%.

Trên sàn giao dịch ICE tại London, dầu Brent giao tháng 02 đã tăng 1,19usd, 2,2%, chốt tại mức 55,21usd một thùng đóng phiên giao dịch thứ Sáu, gần mức cao 17 tháng là 57,8usd hồi đầu tuần.

Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak cho biết rằng tất cả các công ty dầu mỏ của Nga đã đồng ý cắt giảm sản lượng dầu thô theo thỏa thuận của Moscow đạt được với các thành viên của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC.

Ngoài ra các nhà sản xuất dầu bao gồm Kuwait, Saudi Arabia, và Abu Dhabi là thành viên của OPEC đã thông báo khách hàng về kế hoạch cắt sản lượng từ tháng Một. Đây là một phần thỏa thuận của OPEC và các nhà sản xuất phi thành viên khác, dẫn đầu là Nga, trong việc cân bằng thị trường.

Iraq, nhà sản xuất dầu lớn thứ hai của OPEC, đã nói với người mua của dầu thô của nước này rằng xuất khẩu sẽ giảm để đáp ứng những cam kết với tổ chức. Trong số 12 quốc gia OPEC khác, nhà sản xuất hàng đầu Saudi Arabia, Kuwait, UAE và Qatar được cho là đã thông báo đến một số khách hàng về việc phân bổ lượng dầu thô thấp hơn trong tháng tới. Algeria và Gabon cho biết họ đã nói với các công ty dầu về việc giảm sản lượng. Angola cho biết sẽ cắt giảm sản xuất phù hợp với cam kết của mình.

Các nhà sản xuất trong và ngoài OPEC đã đồng ý cắt giảm sản lượng chung là gần 1,8 triệu thùng mỗi ngày bắt đầu từ 01/01/2017.Tuy nhiên, có một số lo ngại của thị trường về việc gia tăng sản xuất tại Mỹ và Libya.

Libya cũng chuẩn bị xuất khẩu lô hàng dầu thô đầu tiên trong hai năm từ cảng dầu Es Sider, thiết bị đầu cuối xuất khẩu lớn nhất của nước này. Sự trở lại của đất nước này, được miễn trừ khỏi kế hoạch cắt giảm sản xuất của OPEC vì xung đột nội bộ, sẽ gây áp lực nhiều hơn cho OPEC và các nhà sản xuất khác đã đồng ý cắt giảm. Libya, có trữ lượng dầu mỏ lớn nhất châu Phi đang phải vật lộn để phục hồi từ năm tháng xung đột giữa 2 chính phủ đối nghịch và những nhóm dân quân.

Hệ thống đường ống kết nối mỏ dầu Sharara ở Libya đến nhà máy lọc dầu Zawiya và mỏ dầu El-Feel đến khu năng lượng phức hợp Mellitah đã mở lại tại thị trấn Rayayina, theo một tuyên bố của công ty dầu nhà nước National Oil Corp.

Các nhà sản xuất không thuộc OPEC bao gồm cả Nga cũng sẽ cắt giảm nguồn cung. Sự hợp tác giảm sản xuất chung này có thể làm giảm bớt các kho dự trữ đang tăng ngay trong quý một năm sau, Citigroup Inc. cho biết.

Thỏa thuận giữa OPEC và các nhà sản xuất khác có thể hỗ trợ kéo giá dầu Brent trên 70usd một thùng vào năm tới theo Ed Morse, trưởng nhóm nghiên cứu hàng hóa tại Citigroup. Ông Morse dự đoán rằng sản xuất sẽ giảm gần 1 triệu thùng một ngày.

Dựa theo những tín hiệu xu hướng thị trường, xangdau.net dự báo giá dầu sẽ trong phạm vi 52-54 USD/thùng trong tuần này và tuần sau, trong bối cảnh thị trường thế giới chào đó Giáng Sinh và Năm Mới 2017; khối lượng giao dịch trên sàn NYMEX Mỹ và ICE London Anh sẽ giảm đi đáng kể và biến động giá cả sẽ ở mức thấp.

Xangdau.net sẽ update theo từng giai đoạn/tuần cụ thể, liên tục.

ĐỌC THÊM