Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 52/2020

Dầu thô West Texas Intermediate và Brent đã giảm vào tuần trước do đồng Đô la Mỹ vững chắc hơn đã góp phần làm suy yếu nhu cầu đối với tài sản tính bằng đô la.

Giá dầu thô giảm gần 3% vào thứ Hai tuần trước khi một chủng virus coronavirus mới lây lan nhanh chóng đã làm đóng cửa phần lớn nước Anh và dẫn đến các hạn chế thắt chặt hơn ở châu Âu làm dấy lên lo ngại về nhu cầu nhiên liệu phục hồi chậm hơn.

Dựa trên hành động giá vào những ngày còn lại trong tuần, đợt bán tháo hôm thứ Hai thể hiện phản ứng tức thì với tin tức về virus hơn là sự khởi đầu của sự thay đổi trong xu hướng. Đánh giá này trở nên rõ ràng hơn vào thứ Tư khi giá dầu tăng hơn 2%, được thúc đẩy bởi lượng tồn kho dầu thô, xăng và sản phẩm chưng cất của Mỹ đã nâng cao hy vọng của các nhà đầu tư về nhu cầu nhiên liệu quay trở lại.

Các thị trường cũng được hỗ trợ từ tin tức rằng Anh và Liên minh châu Âu đã đạt được một thỏa thuận thương mại hẹp vào thứ Năm, thay thế từ một kết thúc hỗn loạn để Brexit.

Tuy nhiên, có một số lực cản có thể xảy ra. Các công ty năng lượng Mỹ tuần trước đã bổ sung thêm các giàn khoan dầu và khí đốt tự nhiên trong tuần thứ năm liên tiếp khi giá năng lượng cao hơn khiến các nhà sản xuất tiếp tục quay trở lại thị trường giếng khoan trong những tháng gần đây. Điều này có nguy cơ làm tăng nguồn cung đồng thời triển vọng nhu cầu không mấy sáng sủa vì coronavirus lây lan nhanh chóng.

Có lẽ cũng hạn chế đà tăng là lo ngại về nguồn cung bổ sung từ OPEC+ dự kiến sẽ tung ra thị trường sau ngày 1 tháng 2.

Tuần trước, dầu thô WTI giao tháng 2 ở mức 48,23 USD, giảm 1,01 USD hoặc -2,05% và dầu thô Brent giao tháng 2 ở mức 51,29 USD, giảm 0,97 USD hay -1,89%.

Dự báo

Các thương nhân đang tỏ ra ít phản ứng với việc Tổng thống Trump ký dự luật cứu trợ đại dịch và chi tiêu của chính phủ. Điều này cho thấy trọng tâm sẽ là nhu cầu trong tương lai và quyết định tăng nguồn cung của OPEC +.

Reuters đưa tin rằng Nga dự kiến sẽ hỗ trợ tăng sản lượng dầu của nhóm, được gọi là OPEC+, thêm 500.000 thùng/ngày kể từ tháng 2 tại hội nghị thượng đỉnh của các nhà sản xuất dầu hàng đầu thế giới vào tháng tới, Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết .

Trong các bình luận, được công bố vào thứ Sáu, Novak cũng nói rằng Moscow xem giá dầu từ 45 đến 55 USD một thùng là mức tối ưu để cho phép khôi phục sản lượng dầu của mình, vốn đã bị giảm đáng kể như một phần của thỏa thuận cung cấp OPEC+.

Hành động giá gần đây đã đưa dầu thô Brent vào vị trí thuận lợi cho một cuộc bỏ phiếu “đồng ý” của Moscow. Nhóm sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh trực tuyến tiếp theo vào ngày 4 tháng 1, và dự kiến thảo luận về việc có nên tăng thêm 500.000 thùng/ngày vào tháng 2 hay không.

“Nếu tình hình vẫn bình thường và ổn định, chúng tôi sẽ ủng hộ quan điểm này (tăng thêm 500.000 thùng/ngày),” Novak nói với các phóng viên tại một cuộc họp giao ban được tổ chức tại trụ sở chính phủ.

ĐỌC THÊM