Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu Việt Nam tuần 06/2015

-CÆ¡ sở dá»± báo kết hợp giữa nhiều nguồn tin chính thức và không chính thức.

-Quý vị chỉ nên xem là thông tin tham khảo, không là căn cứ để mua bán

-Các thông tin của chúng tôi không được sao  chép dÆ°á»›i bất kỳ hình thức nào.

-Bản tin của xangdau.net sẽ giá trị hÆ¡n nếu quí khách kết hợp vá»›i tình hình thá»±c tế kinh doanh của mình để phân tích và tối Æ°u hóa lợi nhuận. 

-Rất mong được sá»± phản hồi của quí khách bằng việc bấm vào nút Ý Kiến Của bạn phía dÆ°á»›i bài viết và gá»­i đến chúng tôi 

-Bản tin được cập nhật liên tục trong tuần bằng cập nhật 1, 2... vui lòng truy cập thường xuyên để theo dõi 

  ------------------------------------------------------------------------------

Bản tin dá»± báo tình hình diá»…n biến xăng dầu trong nÆ°á»›c tuần thứ 06 năm 2015

Phân tích giá Platts

Tổng hợp giá Platt’s tuần qua

Giá Platt’s tuần qua có vài biến Ä‘á»™ng trái chiều do giá dầu thô thế giá»›i tăng vọt hÆ¡n 3 usd sau số liệu từ má»™t tổ chức công nghiệp Æ°u tín cho thấy con số dàn khoan dầu ở Mỹ Ä‘ã 7% trong tuần trÆ°á»›c khiến thị trường kỳ vọng nguồn cung sẽ giảm xuống Mối e ngại về cuá»™c tấn công của nhóm Islamic State vào mỏ dầu Kirkuk, Iraq cÅ©ng góp phần thúc đẩy nhà đầu tÆ° thu mua nhiều hợp đồng dầu hÆ¡n và kéo giá Ä‘i lên.

Cụ thể, chốt phiên ngày 30/01, giá xăng M92 chốt ở mức 55.42usd/thùng, tăng 0,88usd so vá»›i mức giá ngày 23/01; giá bình quân 10 ngày là 53,97usd. Giá dầu DO 0.05% chốt phiên ngày 30/01 nằm ở mốc 60.67usd/thùng, giảm 1,07usd so vá»›i mức chốt phiên ngày 23/01, bình quân 10 ngày là 60,98usd.

Dá»± báo xu hÆ°á»›ng giá Platt’s trong 10 ngày tá»›i

Các số liệu cho thấy nguồn cung dầu thô Mỹ Ä‘ang khá dồi dào sẽ tiếp tục tăng vọt do ảnh hưởng ngắn hạn từ cuá»™c Ä‘ình công của công nhân Mỹ trong ngành công nghiệp xăng dầu sẽ làm giảm nhu cầu tiêu thụ dầu thô từ các nhà máy lọc dầu ná»™i địa trên khắp đất nÆ°á»›c. Ngoài ra cuá»™c chiến cạnh tranh thị phần tiêu thụ dầu thô của OPEC, Mỹ và Nga vẫn tiếp tục diá»…n ra vô cùng khốc liệt cÅ©ng nhÆ° nhu cầu tiêu thụ trì trệ của Trung Quốc và tăng trưởng kinh tế không ổn định của khu vá»±c châu Âu Ä‘ang khiến cho giá dầu WTI tiếp tục lao dốc, gây ảnh hưởng tiêu cá»±c làm giá Platt’s giảm. HÆ¡n thế nữa nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu bắt đầu chậm lại theo mùa trong suốt Q1/15 do Ä‘ó sức tiêu thụ xăng sẽ chậm lại. Vì vậy xangdau.net dá»± Ä‘oán giá Singapore tuần này sẽ giảm nhẹ. Vẫn không loại trừ các cuá»™c xung Ä‘á»™t, chiến tranh có thể ảnh hưởng nhất thời làm tăng mạnh giá WTI qua Ä‘ó tác Ä‘á»™ng làm tăng giá Platt’s. Mức giá platt’s trong tuần này dá»± báo sẽ là 55usd/thùng đối vá»›i xăng M92 và 60,5usd/thùng đối vá»›i dầu DO 0.05%.

Phân tích giá cÆ¡ sở

Theo phÆ°Æ¡ng án tính giá cÆ¡ sở tính đến ngày 30/01, ta có bảng sau:

PhÆ°Æ¡ng án

M92(Ä‘)

DO 0.05%(Ä‘)

Ngày 30/01

-540

363

10 ngày

-91

277

15 ngày

-83

257

 

Giá Platts tuần qua có xu hÆ°á»›ng trái chiều, trong khi M92 tăng thì DO 0.05%  lại giảm. Vì  vậy theo phÆ°Æ¡ng án 10 ngày thì doanh nghiệp Ä‘ang lá»— 91Ä‘/lít cho M92 và lời 363Ä‘/lít cho DO 0.05%.

Xu hÆ°á»›ng giá cÆ¡ sở trong 10 ngày tá»›i. Dá»± báo giá bán lẻ

Giá Platt’s có xu hÆ°á»›ng giảm nhẹ trong tuần này nên giá cÆ¡ sở trong phÆ°Æ¡ng án 15 ngày vì thế mà sẽ tăng lên, xangdau.net dá»± báo mức lời lá»—i của doanh nghiệp trong phÆ°Æ¡ng án 15 ngày tính đến giữa tuần này sẽ là 0Ä‘/lít đối vá»›i xăng M92 và 350Ä‘/lít đối vá»›i dầu DO 0.05%.

Vá»›i mức lời lá»— này, xangdau.net dá»± báo giá bán lẻ có thể sẽ được Ä‘iều chỉnh vào ngày 05/02/2015 nhÆ° sau: giữ nguyên giá M92 và giảm giá DO 0.05% khoảng 300Ä‘/lít. Thuế nhập khẩu và mức trích quỹ bình ổn sẽ giữa nguyên.

Má»™t phÆ°Æ¡ng án khác cÅ©ng có khả năng xảy ra là giảm trích quỹ xuống từ 800 xuống 500 đồng và tiến hành giảm giá bán lẻ xăng xuống 250 đồng, dầu DO xuống 650 đồng.Tuy nhiên, theo Ä‘ánh giá của Xangdau.net khả năng thá»±c hiện phÆ°Æ¡ng án này khó có thể xảy ra.

Vui lòng không chia sẽ thông tin. Xangdau.net xin cám Æ¡n.

Dá»± báo thù lao đại lý

Mức lời của doanh nghiệp Ä‘ang giảm sau khi có Ä‘iều chỉnh giá bán lẻ từ BCT vì vậy giá chiết khấu có thể sẽ tăng nhẹ.

Xangdau.net sẽ liên tục cập nhật những thông tin má»›i nhất về tình hình xăng dầu trong nÆ°á»›c và thế giá»›i.