Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu Việt Nam tuần 11,12/2017

-Quý vị chỉ nên xem là thông tin tham khảo, không là căn cứ để mua bán

-Các thông tin của chúng tôi không được sao chép dưới bất kỳ hình thức nào.

-Bản tin của xangdau.net sẽ giá trị hơn nếu quí khách kết hợp với tình hình thực tế kinh doanh của mình để phân tích và tối ưu hóa lợi nhuận.

-Rất mong được sự phản hồi của quí khách bằng việc bấm vào nút Ý Kiến Của bạn phía dưới bài viết và gửi đến chúng tôi

-Bản tin được cập nhật liên tục trong tuần bằng cập nhật 1, 2... vui lòng truy cập thường xuyên để theo dõi

------------------------------------------------------------------------------

Bản tin dự báo tình hình diễn biến xăng dầu trong nước tuần thứ 11,12 năm 2017

Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa có thông báo mới về điều hành giá bán lẻ xăng dầu từ 15 giờ chiều 6/3.

Theo quyết định của liên bộ, các mức trích lập quỹ bình ổn được giữ nguyên như hiện hành. Cụ thể, trích lập với giá xăng khoáng 300 đồng/lít, xăng E5 giữ nguyên mức 0 đồng/lít và giữ nguyên với các mặt hàng dầu.

Liên bộ cũng cho phép giảm mức chi sử dụng quỹ bình ổn đối với tất cả các mặt hàng xăng. Theo đó, mức chi sử dụng với xăng khoáng và xăng sinh học E5 giảm xuống còn 0 đồng/lít, từ mức 300 đồng/lít kỳ trước. Với dầu diesel và dầu hỏa, dầu mazut vẫn giữ nguyên 0 đồng/lít.

Sau khi thực hiện trích lập và chi sử dụng quỹ bình ổn, kể từ 15h, giá xăng RON 92 được phép giảm 76 đồng xuống mức tối đa 18.022 đồng/lít và xăng sinh học E5 giảm 58 đồng xuống 17.760 đồng/lít.

Các mặt hàng dầu diesel tăng 76 đồng lên mức tối đa 14.447 đồng/lít và dầu hỏa tăng 76 đồng lên 12.834 đồng/lít. Dầu mazut được điều chỉnh tăng 55 đồng lên 11.378 đồng/kg.

Trước đó, tại kỳ điều hành gần nhất diễn ra hôm 18/2, giá xăng dầu đã được điều chỉnh tăng nhẹ sau 3 kỳ điều hành liên tiếp được giữ ổn định từ đầu năm 2017. Cụ thể, giá xăng RON 92 được phép tăng 504 đồng/lít lên mức tối đa 18.098 đồng/lít.

Dựa theo những tín hiệu xu hướng thị trường, xangdau.net dự báo giá dầu sẽ trong phạm vi 50-52 USD/thùng trong tuần 11/12 của năm 2017, trong bối cảnh thị trường thế giới sẽ hoạt động một cách thận trọng để xem xét những tín hiệu cắt giảm như đã cam kết của OPEC và nhóm những nhà sản xuất lớn khác bên ngoài gồm có Nga cũng như phản ứng từ những nhà sản xuất Mỹ và Canada.

Cảnh báo tháng Ba

Một nguy cơ đang phủ bóng đen lên giá dầu trong ngắn hạn. Các quỹ đầu tư và nhà quản lý tiền tệ đã đẩy cược tăng lên mức kỷ lục cao mới, với hợp đồng vị thế mua gấp 10 lần hợp đồng vị thế bán, trong tuần tính đến ngày 21/02. Mức đặt cược một chiều khổng lồ khiến cho thị trường dầu đối mặt nguy hiểm vì khi các nhóm đầu cơ này đột nhiên nhận ra rằng tất cả họ đều đặt cược vị thế tương tự hoặc có thông tin bất lợi xuất hiện trên thị trường, có thể dẫn đến khả năng bán tháo mạnh mẽ. Giá dầu có thể bị suy giảm nhanh chóng khoảng > 3-5usd mỗi thùng, và một mức giảm mạnh có thể xảy ra khi nhà đầu tư đổ xô tháo chạy khỏi thị trường.

Đêm qua dầu thô WTI Mỹ đã giảm 2,86usd (5,4%) xuống còn 50,28usd, đánh dấu ngày tồi tệ nhất của dầu trong 13 tháng. WTI đã chạm mức thấp nhất kể từ 15/12.

Nếu xung đột về địa chính trị vắng mặt, nếu mức 50usd/thùng bị phá vỡ, xangdau.net dự báo giá dầu thô sẽ bị chững lại. Sản lượng nội địa tăng nhanh, số lượng giàn khoan đang mở rộng, tiêu thụ xăng trong nước giảm và các kho dự trữ dầu thô và sản phẩm tinh chế dồi dào sẽ giữ gía dưới 50usd trong một khoảng thời gian.

Dự báo GCS ngày 21/03 Lời 450-550đ đối với M92, DO lời 200-300đ đối với FO. Do GBL sẽ giảm theo mức lời nên CK sẽ tăng dần cho đến gần ngày điều chỉnh giá + (30-50đ).

Giá dầu thô đang biến động theo hướng giảm mạnh nên sẽ ảnh hưởng đến GCS, nếu dầu duy trì tiếp tục ở mức thấp gần 50usd giá GCS có thể lơi 800-1000đ/lít. Quý khách nên có phương án mua bán phù hợp với các diễn tiến bất ngờ trong thời gian này.

Xangdau.net sẽ update theo từng giai đoạn/tuần cụ thể, liên tục.