Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu Việt Nam tuần 15,16/2017

-Quý vị chỉ nên xem là thông tin tham khảo, không là căn cứ để mua bán

-Các thông tin của chúng tôi không được sao chép dưới bất kỳ hình thức nào.

-Bản tin của xangdau.net sẽ giá trị hơn nếu quí khách kết hợp với tình hình thực tế kinh doanh của mình để phân tích và tối ưu hóa lợi nhuận.

-Rất mong được sự phản hồi của quí khách bằng việc bấm vào nút Ý Kiến Của bạn phía dưới bài viết và gửi đến chúng tôi

-Bản tin được cập nhật liên tục trong tuần bằng cập nhật 1, 2... vui lòng truy cập thường xuyên để theo dõi

------------------------------------------------------------------------------

Bản tin dự báo tình hình diễn biến xăng dầu trong nước tuần thứ 15,16 năm 2017

Vào lúc 15h ngày 5/4, giá xăng tiếp tục lùi về mức 17.233 đồng/lít, tức giảm 81 đồng/lít cho lần điều chỉnh thứ 3.

Ngày 5/4, liên Bộ Công Thương - Tài Chính chính thức thông báo về kỳ điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu trên toàn quốc.

Sau 2 kỳ điều chỉnh giá xăng xuống liên tiếp, lần này người tiêu dùng lại được tin vui khi xăng RON 92 tiếp tục giảm nhẹ. Tuy nhiên, so với 2 kỳ trước, lần này giá xăng chỉ giảm 81 đồng, ở mức 17.233 đồng/lít. Còn đối với xăng E5 giảm 67 đồng, về mức 17.032 đồng/lít.

Mặt hàng dầu diesel vẫn giảm mạnh xuống mức 13,468 (tức giảm 370 đồng/lít), dầu hỏa còn 11.900 đồng/lít (giảm 190 đồng/lít).

Như vậy, đây là lần thứ 3 liên tiếp giá xăng giảm. Trước đó, kỳ giảm giá mạnh nhất là 700 đồng/lít, kỳ giảm giá ít nhất là 70 đồng/lít.

Giá có thể tiếp tục được hỗ trợ trong tuần này trong bối cảnh các nhà đầu tư tiếp tục theo dõi tình hình căng thẳng ở Trung Đông. Các nhà giao dịch đang chờ đợi phản ứng có thể có từ Iran hoặc Nga mà qua đó sẽ dẫn tới sự leo thang thêm nữa các hoạt động quân sự của Mỹ ở Syria. Cho đến nay, tất cả các báo cáo đều cho rằng cuộc tấn công tên lửa tuần trước sẽ là một sự kiện một lần, nhưng việc thu mua đầu cơ với dự đoán về hành động hơn nữa có thể sẽ củng cố cho thị trường trong suốt tuần.

Một số nhà đầu tư tin rằng ngoài sự kiện leo thang các hoạt động quân sự ở Syria, dầu thô cũng có thể được hỗ trợ bởi dự đoán về việc mở rộng hiệp ước cắt giảm sản lượng mà OPEC khởi xướng, cắt giảm nguồn cung và ổn định giá khi thị trường hướng về cuộc họp kỹ thuật của OPEC vào ngày 22/04.

Dựa theo những tín hiệu xu hướng thị trường, xangdau.net dự báo giá dầu thô tuần này sẽ trong phạm vi 51,50- 53 USD/thùng, trong bối cảnh thị trường thế giới sẽ hoạt động một cách thận trọng để xem xét những tín hiệu mới về khả năng leo thang chiến tranh Trung Đông cũng như viễn cảnh mở rộng hiệp ước cắt giảm sản xuất của OPEC và nhóm những nhà sản xuất lớn khác bên ngoài gồm có Nga cũng như phản ứng từ những nhà sản xuất Mỹ và Canada.

Dự báo GCS ngày 20/04 Lỗ 600-700đ đối với M92 và E5, DO, FO, KO lỗ 500-600đ. CK giảm dần 50-100 đ/l trong tuần này. Trong giai đoạn này, xangdau.net khuyến cáo các khách hàng nên chốt lời đúng thời điểm và mua vào sớm nếu cần thiết. Và không nên có định hướng đầu cơ trong thời điểm tính biến động cao đang tiềm ẩn trên thị trường thế giới.

Xangdau.net sẽ update theo từng giai đoạn/tuần cụ thể, liên tục.