Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu Việt Nam tuần 19, 20/2017

-Quý vị chỉ nên xem là thông tin tham khảo, không là căn cứ để mua bán

-Các thông tin của chúng tôi không được sao chép dưới bất kỳ hình thức nào.

-Bản tin của xangdau.net sẽ giá trị hơn nếu quí khách kết hợp với tình hình thực tế kinh doanh của mình để phân tích và tối ưu hóa lợi nhuận.

-Rất mong được sự phản hồi của quí khách bằng việc bấm vào nút Ý Kiến Của bạn phía dưới bài viết và gửi đến chúng tôi

-Bản tin được cập nhật liên tục trong tuần bằng cập nhật 1, 2... vui lòng truy cập thường xuyên để theo dõi

------------------------------------------------------------------------------

Bản tin dự báo tình hình diễn biến xăng dầu trong nước tuần thứ 19, 20 năm 2017

Giá xăng A92 sẽ giảm 310 đồng/lít kể từ 15h chiều nay, 5/5. Đây là lần giảm giá thứ 4 kể từ đầu năm đến nay của mặt hàng xăng.

Theo thông báo của liên bộ Công Thương - Tài chính, giá xăng giảm 310 đồng/lít, đưa mức giá bán lẻ hiện nay từ mức 17.580 đồng/lít (vùng 1) giảm sẽ chỉ còn 17.230 đồng/lít.

Trong 3 lần trước đó, giá xăng giảm nhẹ nhất là mức 70 đồng/lít ngày 6/3 và cao nhất là giảm 710 đồng/lít ngày 21/3.

Giá dầu diesel giảm 210 đồng/lít, từ mức 13.810 đồng/lít, sẽ chỉ còn 13.600 đồng/lít.

Gầu hoả từ mức 12.330 đồng/lít hiện hành, sau khi giảm 280 đồng/lít, sẽ chỉ còn 12.050 đồng/lít.

Mặt hàng madut chỉ giảm nhẹ ở mức 65 đồng/kg với giá bán lẻ không quá 10.900 đồng/kg.

Đồng thời với việc giảm giá này, các doanh nghiệp được yêu cầu ngừng sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu. Trước đó, các doanh nghiệp đang được sử dụng với các mức từ 300-420 đồng/lít,kg.

Tính trong năm 2017, kể từ lần điều chỉnh hôm 4/1, giá xăng dầu có 8 lần điều chỉnh. Trong đó, riêng đối với mặt hàng xăng, 2 lần giữ giá và 4 lần giảm giá. Ba mặt hàng dầu còn lại có 5 lần tăng giá.

Giá dầu thô thế giới có thể tiếp tục suy yếu trong tuần này trong bối cảnh nhà đầu tư nghi ngờ việc gia hạn giảm cung của OPEC sẽ xóa bỏ cung thừa toàn cầu cũng như các quỹ phòng hộ sẽ tiếp tục bán tháo vị thế dài.

Giá dầu thô sụt giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 11/2016 trong tuần trước vì nhà đầu tư lo ngại về sự gia tăng nguồn cung thừa đã xóa đi phần lớn đà tăng giá được thúc đẩy từ kế hoạch cắt giảm sản lượng, giảm cung thừa và ổn định giá cả của OPEC.

Hợp đồng dầu mỏ West Texas Intermediate tháng 6 của Mỹ đã chốt tuần ở mức 46,22 USD, giảm 3,11 USD hay -6,30%. Chuẩn dầu quốc tế Brent  tháng 7 chốt tuần ở mức 49,10 USD, giảm 2,95 USD hay -5,67%.

Một số nhà đầu tư đã góp phần vào quy mô bán tháo thanh lý mạnh mẽ của các nhà quản lý quỹ phòng hộ và các nhà quản lý quỹ hàng hóa đang nắm giữ các vị thế dài, theo số liệu gần đây từ Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Mỹ (CFTC).

Giá dầu thô phục hồi trong phiên giao dịch thứ Sáu tuần trước sau khi có đợt bán tháo mạnh vào đầu phiên giao dịch. Phản ứng giá đó cho thấy sự đầu hàng (có điều kiện) theo các nhà phân tích kỹ thuật.

Về cơ bản, sự phục hồi mạnh mẽ dẫn đến sự đảo chiều trên đồ thị giá ngày được thúc đẩy bởi sự đảm bảo của Saudi Arabia rằng Nga sẵn sàng gia nhập OPEC trong việc gia hạn hiệp ước cắt giảm cung.

Theo thống đốc của OPEC, Adeeb Al-Aama của Saudi Arabia, “Dựa trên dữ liệu ngày hôm nay, có một niềm tin ngày càng tăng rằng  gia hạn sáu tháng là cần thiết để tái cân bằng thị trường, tuy nhiên thời hạn gia hạn vẫn chưa được khẳng định.”

Phản ứng giá hôm thứ Sáu cho thấy các nhà đầu tư sẽ tập trung vào những bình luận ​​từ phía Saudi và bất kỳ tin tức lạc quan nào về sự tham gia của Nga trong việc gia hạn cắt giảm nguồn cung.

Chỉ còn chưa đến hai tuần trước cuộc họp của OPEC vào ngày 25 tháng 5, xangdau.net dự đoán thị trường sẽ sẽ tiếp tục nhìn thấy sự biến động ngày càng tăng và khả năng giao dịch hai chiều mạnh mẽ. Các số liệu của CFTC sẽ cho chúng ta biết liệu các quỹ đầu tư vẫn đang nắm lượng vị thế dài khổng lồ. Nếu như vậy thì các quỹ này vẫn có thể phản ứng cắt giảm vị thế hơn nữa. Nếu các quỹ đã giảm đáng kể vị thế dài của họ thì giá có thể nằm trong một phạm vi ràng buộc và biến động (trường rangebound) cho đến khi OPEC chính thức quyết định gia hạn.

Dự báo GCS ngày 20/5 M92, E5 Lời 550-700; DO, KO lời 500-700; FO lời 200-300. Dầu thô tiếp tục cho thấy xu hướng nghiêng về mức 46 USD hơn. Vì vậy GCS ngày 20/5 có thể sẽ duy trì mức LỜI cao và kèm theo đó sẽ là điều chỉnh giảm giá bán lẻ của liên bộ Công Thương - Tài chính. CK sẽ tăng dần đến gần cuối kỳ và có thể đạt mức 1900-2000 đ/lít tùy thời điểm. Sau đó CK có thể sẽ không tăng hơn nữa mà chuyển sang ghim hàng lại hoặc chỉ chốt bán những lô hàng lớn giá tốt.

Xangdau.net khuyến cáo các khách hàng VIP cân nhắc CK giữa việc mua trước và sau ngày điều chỉnh giá vì sau 20/5 CK sẽ giảm khoảng 70% bằng mức giảm giá bán lẻ.

Xangdau.net sẽ update theo từng giai đoạn/tuần cụ thể, liên tục.