Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu Việt Nam tuần 23, 24/2017

-Quý vị chỉ nên xem là thông tin tham khảo, không là căn cứ để mua bán

-Các thông tin của chúng tôi không được sao chép dưới bất kỳ hình thức nào.

-Bản tin của xangdau.net sẽ giá trị hơn nếu quí khách kết hợp với tình hình thực tế kinh doanh của mình để phân tích và tối ưu hóa lợi nhuận.

-Rất mong được sự phản hồi của quí khách bằng việc bấm vào nút Ý Kiến Của bạn phía dưới bài viết và gửi đến chúng tôi

-Bản tin được cập nhật liên tục trong tuần bằng cập nhật 1, 2... vui lòng truy cập thường xuyên để theo dõi

------------------------------------------------------------------------------

Bản tin dự báo tình hình diễn biến xăng dầu trong nước tuần thứ 23, 24 năm 2017

Sau 2 lần giảm giá liên tiếp, Liên bộ Công Thương - Tài chính chiều 5/6 đã công bố việc điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15 giờ cùng ngày.

Cụ thể, giá xăng RON 92 tăng 303 đồng/lít; Xăng E5: tăng 283 đồng/lít; dầu diesel 0.05S: tăng 225 đồng/lít; Dầu hỏa: tăng 326 đồng/lít; Dầu mazut 180CST 3.5S: tăng 139 đồng/kg.

Như vậy, giá bán các mặt hàng xăng dầu cụ thể như sau:

Xăng RON 92: không cao hơn 17.366 đồng/lít; Xăng E5: không cao hơn 17.154 đồng/lít; Dầu diesel 0.05S: không cao hơn 13.485 đồng/lít; Dầu hỏa: không cao hơn 12.118 đồng/lít; Dầu mazut 180CST 3.5S: không cao hơn 11.035 đồng/kg.

Theo tính toán của Bộ Công Thương, bình quân giá thành phẩm xăng dầu thế giới trong 15 ngày trước 5/6 là 62,729 USD/thùng xăng RON 92 (kỳ trước là 61,08 USD/thùng)

Kể từ đầu năm đến nay, giá xăng đã trải qua 11 lần điều chỉnh. Trong đó có 5 lần giảm (giảm tổng cộng 1.386 đồng/lít), 3 lần tăng (tăng tổng cộng 1.157 đồng/lít).

Dầu thô giao sau chốt giảm trong tuần trước với các thị trường đang bị áp lực bởi bằng chứng về sự thừa cung nhiên liệu đang diễn ra bất chấp những nỗ lực của OPEC để thắt chặt thị trường bằng cách cắt giảm sản lượng.

West Texas Intermediate tháng 7 chốt mức 45,83 USD, giảm 1,83 USD hay -3,84% và dầu Brent giao tháng 8 kết thúc tuần ở mức 48,15 USD, giảm 1,80 USD hay -3,60%.

Các nhà kinh doanh đã phản ứng với báo cáo của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho tuần kết thúc vào ngày 2 tháng 6 cho thấy các kho dự trữ dầu thô thương mại bất ngờ tăng lên 513,2 triệu thùng. Hàng tồn kho xăng và sản phẩm chưng cất cũng tăng, mặc dù bắt đầu mùa tiêu thụ hè đỉnh điểm.

Bổ sung thêm vào sự tiêu cực từ báo cáo EIA là tin tức rằng hàng tồn kho tinh chế đã quay trở lại mức 2016 và vượt xa mức trung bình 5 năm.

Các thị trường châu Á cũng thừa cung, với các nhà giao dịch tiếp tục đưa dầu thô dư thừa vào kho dự trữ nổi, một chỉ số quan trọng cho thấy cung thừa. Dữ liệu vận chuyển tàu biển tại Thompson Reuters Eikon cho thấy có ít nhất 25 siêu tàu chở dầu hiện đang ở eo biển Malacca và eo biển Singapore, giữ một lượng nhiên liệu chưa bán.

Xu hướng tuần giảm và khó có sự thay đổi xu hướng sang tăng cho đến khi giá vượt 52.22. Tuy nhiên, vẫn có khoảng trống cho một đợt short-covering. Điều này có thể xảy ra nếu có sự bất ngờ của báo cáo EIA trong tuần này. Nói một cách khác, xangdau.net dự đoán mức tăng sẽ bị giới hạn và đối với các nhà giao dịch giá xuống sẽ xem mỗi chu kỳ tăng như một cơ hội lập vị thế ngắn.

Vì xăng là mặt hàng dẫn đầu theo mùa trong khu vực phức hợp năng lượng nên trọng tâm của thị trường sẽ tiếp tục là phần của báo cáo hàng tồn kho EIA hàng tuần. Với sự bắt đầu của mùa lái xe cao điểm hè và thị trường lao động mạnh mẽ, có thể nhu cầu tiêu thụ sẽ mạnh mẽ hơn cho xăng, nhưng điều này đang không xảy ra. Trừ khi chúng ta thấy một sự thay đổi trong nhu cầu xăng, dầu thô có thể sẽ tiếp tục chịu áp lực giảm giá.

Thị trường dầu thô WTI đã giảm đáng kể trong suốt tuần trước, hướng về ngưỡng 45. Nếu giá có thể phá vỡ xuống dưới 45, áp lực giảm giá sẽ tiếp tục trong thị trường này. Sự bật tăng trở lại từ mức này có thể, nhưng rất khó thể xảy ra. Ngay cả khi giá đã bật lên, nó sẽ không duy trì đến khi phá vỡ lên trên mức 50 cho thấy một lực thúc đẩy giá lên ấn tượng. Chúng ta sẽ tiếp tục thấy một con số tiêu cực đáng kể diễn ra trên thị trường dầu thô vì nguồn cung dự thừa, và do đó những người bán sẽ tiếp tục là lực kiểm soát thị trường.

Xangdau.net dự báo giá WTI sẽ dao động trong phạm vi 45-48 USD/thùng, và nếu lực đầu cơ giá lên tiếp tục mạnh thì giá có xu hướng đảo chiều lên lại 50 USD/thùng trong những tuần tới; nhưng cũng không loại trừ khả năng lướt sóng của các nhà đầu cơ hiện nay, vì vậy cần theo dõi thêm xu hướng sắp tới để biết được lực của nhà đầu cơ giá lên so với đầu cơ giá xuống.

Dự báo: GCS 20/6: M92,E5 Lời (500-700đ/lít), KO, DO Lời (600-700đ/lít) FO lời (250-350đ/lít). Theo đó kỳ điều chỉnh lần tới GBL sẽ có thể giảm 500-700đ.

CK sẽ duy trì hoặc tăng nhẹ; các đầu sẽ chấp nhận rủi ro giữ hàng chứ không để CK cao hơn 2000đ/lít.

Xangdau.net sẽ update theo từng giai đoạn/tuần cụ thể, liên tục.