Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu Việt Nam tuần 25, 26/2017

-Quý vị chỉ nên xem là thông tin tham khảo, không là căn cứ để mua bán

-Các thông tin của chúng tôi không được sao chép dưới bất kỳ hình thức nào.

-Bản tin của xangdau.net sẽ giá trị hơn nếu quí khách kết hợp với tình hình thực tế kinh doanh của mình để phân tích và tối ưu hóa lợi nhuận.

-Rất mong được sự phản hồi của quí khách bằng việc bấm vào nút Ý Kiến Của bạn phía dưới bài viết và gửi đến chúng tôi

-Bản tin được cập nhật liên tục trong tuần bằng cập nhật 1, 2... vui lòng truy cập thường xuyên để theo dõi

------------------------------------------------------------------------------

Bản tin dự báo tình hình diễn biến xăng dầu trong nước tuần thứ 25, 26 năm 2017

Liên bộ Công Thương - Tài chính đã gửi công văn điều hành giá bán lẻ xăng trong nước tới các đầu mối kinh doanh. Theo đó, từ 15h00 ngày 20/6, giá xăng dầu trong nước sẽ đồng loạt được điều chỉnh giảm với mức điều chỉnh từ 369-862 đồng/lít, kg.  

Theo công văn điều hành chính thức của Liên bộ Công Thương - Tài chính, giá xăng RON 92 sẽ được điều chỉnh giảm 862 đồng/lít; giá xăng E5 được điều chỉnh giảm 805 đồng/lít; giá dầu diesel 0,05S được điều chỉnh giảm 650 đồng/lít; giá dầu hỏa được điều chỉnh giảm 738 đồng/lít và giá dầu mazút 3,5S được điều chỉnh giảm 369 đồng/kg.

Mức trích lập Quỹ bình ổn áp dụng với xăng và dầu vẫn giữ nguyên so với kỳ công bố gần nhất vào ngày 5/6 (trích quỹ 300 đồng trên mỗi lít xăng, sử dụng 0 đồng chi bình ổn).

Sau khi điều chỉnh, giá xăng RON 92 có mức trần mới là 16.504 đồng/lít; xăng E5 cao nhất là 16.349 đồng/lít; dầu diesel 0,05S có mức trần là 12.835 đồng/lít; dầu hỏa cao nhất là 11.380 đồng/lít và dầu mazút 3,5S có mức trần là 10.666 đồng/kg.

Như vậy tính từ đầu năm đến nay, giá xăng dầu đã qua 12 kỳ điều chỉnh, trong đó 3 lần tăng giá, 5 lần giảm giá và 3 lần giữ nguyên.

Dầu thô chuẩn Mỹ West Texas Intermediate và dầu thô chuẩn thế giới Brent có tuần giảm thứ năm liên tiếp. 

Dầu thô tiếp tục chịu áp lực mạnh mẽ do người bán chịu ảnh hưởng bởi sản lượng tăng ở Mỹ, Libya và Nigeria, đang bù trừ với sáng kiến hỗ trợ thị trường của OPEC bằng cách cắt giảm sản xuất, cắt giảm nguồn cung toàn cầu và bình ổn giá. Cũng có những dấu hiệu cho thấy sự tăng trưởng nhu cầu ở châu Á, khu vực tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới, đã bị đình trệ.

Giá dầu đã giảm mạnh kể từ khi OPEC và các nhà sản xuất lớn khác đồng ý gia hạn cắt giảm sản lượng thêm 9 tháng cho đến tháng 3 năm 2018. Đã có những hy vọng vào việc cắt giảm sản xuất sâu hơn và áp đặt một trần sản xuất cho Nigeria, Libya và Iran, 3 thành viên hiện được miễn trừ khỏi hiệp ước này vì nhiều yếu tố. Tuy nhiên, nhóm này và các đồng minh bên đã chọn để mở rộng khung thời gian. Kể từ đó, giá đã giảm không mong muốn.

Sự dư thừa cung đã quay trở lại cấp độ mạnh mẽ hơn và không có dấu hiệu dừng lại vì vậy dự báo giá sẽ tiếp tục suy yếu trong ngắn hạn. Sản xuất của Mỹ dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng. Số lượng giàn khoan đã tiếp tục tăng trong tuần trước. Với tin này, sản lượng của Mỹ có thể đạt 10 triệu thùng mỗi ngày vào cuối năm, từ 9,3 triệu thùng một ngày hiện tại.

Chúng ta cũng có thể thấy các vấn đề phát sinh từ tình hình ở Trung Đông về Qatar. Trong cuộc chiến của Qatar với Saudi Arabia, nước này đang nhận được viện trợ từ Iran. Do tình huống này, thị trường dầu mỏ nhìn thấy các mối quan hệ căng thẳng nhưng được nhìn nhận theo cách tiêu cực đối với giá cả. Điều này đã dẫn đến một số dự đoán rằng thỏa thuận nguồn cung có thể bị bãi bỏ.

Trừ khi có một đợt short-covering do điều kiện quá bán, nếu không thị trường sẽ tìm kiếm mức giá để tiếp tục thách thức mức thấp nhiều tháng trong thời gian ngắn.

Giá đang nằm trong khu vực thị trường giá xuống và trừ khi các thông tin kích thích giá mạnh mẽ xuất hiện liên tiếp để nhà đầu cơ giá lên quay trở lại và đẩy giá đi lên, bằng không xu hướng WTI tuần sau sẽ tiếp tục là giảm và sẽ không vượt quá 43.

Dự báo giá cơ sở tính đến ngày 5/7 như sau: M92, E5 sẽ lời 500-600 đồng/lít; DO, KO lời 300-400 đồng/lít; FO lời 200-300 đồng/lít.

GCS5/7 M92,E5+(650-750) DO,KO+(350-450), FO+(200-300). GBL sẽ giảm như mức LỜI( +/- ảnh hưởng thuế BQGQ).VIP thận trọng, cân nhắc trong từng đơn hàng mua bán.