Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu Việt Nam tuần 30, 31/2017

-Quý vị chỉ nên xem là thông tin tham khảo, không là căn cứ để mua bán

-Các thông tin của chúng tôi không được sao chép dưới bất kỳ hình thức nào.

-Bản tin của xangdau.net sẽ giá trị hơn nếu quí khách kết hợp với tình hình thực tế kinh doanh của mình để phân tích và tối ưu hóa lợi nhuận.

-Rất mong được sự phản hồi của quí khách bằng việc bấm vào nút Ý Kiến Của bạn phía dưới bài viết và gửi đến chúng tôi

-Bản tin được cập nhật liên tục trong tuần bằng cập nhật 1, 2... vui lòng truy cập thường xuyên để theo dõi

------------------------------------------------------------------------------

Bản tin dự báo tình hình diễn biến xăng dầu trong nước tuần thứ 30, 31 năm 2017

Trong thông cáo vừa phát đi vào chiều ngày 5-7, Bộ Công thương cho biết đã có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp nhập khẩu đầu mối xăng dầu điều chỉnh giá các mặt hàng xăng dầu kể từ 17h ngày 5-7.

Cụ thể. xăng RON 92: giảm 435 đồng/lít; Xăng E5: giảm 431 đồng/lít. Trong khi đó, giá các mặt hàng dầu lại tăng như dầu diesel 0.05S: tăng 122 đồng/lít; Dầu hỏa: tăng 285 đồng/lít; Dầu mazut 180CST 3.5S: tăng 110 đồng/kg.

Bộ Công thương cho biết sau khi điều chỉnh giá, giá bán xăng RON 92 không cao hơn 16.069 đồng/lít; Xăng E5 không cao hơn 15.918 đồng/lít; Dầu diesel 0.05S: tối đa 12.957 đồng/lít; Dầu hỏa: không cao hơn 11.665 đồng/lít; Dầu mazut 180CST 3.5S: 10.776 đồng/kg.

Sở dĩ có việc điều chỉnh giá các mặt hàng xăng dầu như nêu trên, Bộ Công thương cho hay, bình quân giá thành phẩm xăng dầu thế giới trong 15 ngày trước ngày 5-7 là: 55,959 USD/thùng xăng RON 92; 57,599 USD/thùng dầu diesel 0.05S; 56,898 USD/thùng dầu hỏa; 293,434 USD/tấn dầu mazut 180CST 3.5S

So với bình quân giá thành phẩm xăng dầu thế giới ngày 20-6, giá xăng RON 92 giảm 2,158 USD/thùng; dầu diesel 0.05S giảm 0,137 USD/thùng; dầu hỏa giảm 0,295 USD/thùng; dầu mazut 180CST 3.5S giảm 2,069 USD/tấn.

Dầu mỏ West Texas Intermediate của Mỹ và Brent đã cho thấy một đợt giao dịch biến động tăng giảm trong tuần rồi trước khi chốt giảm. Hành động giá tăng đã được thúc đẩy bởi một dự trữ ldầu thô giảm mạnh hơn dự kiến của Mỹ. Tin tức khiến giá giảm là sản lượng tăng từ OPEC.

Giá đã tăng sau đợt bán tháo hôm thứ  Sáu do hoạt động chốt hợp đồng hơn nữa trước cuộc họp then chốt giữa OPEC và các thành viên không thuộc OPEC tại St. Petersburg, Nga. Thị trường đang tìm kiếm các dấu hiệu rõ ràng về việc cắt giảm sản xuất đang có tác động đến giá cả.

Hai nước thành viên OPEC là Saudi Arabia và Nigeria đã phát tín hiệu nhượng bộ, làm tăng kỳ vọng thị trường sẽ sớm cân bằng trở lại.

Giới phân tích nhìn nhận động thái tuyên bố sẽ giảm lượng xuất khẩu dầu trong tháng Tám xuống 6,6 triệu thùng/ngày của Saudi có tác dụng lớn đối với việc tái cân bằng thị trường. Quốc gia này thường giảm xuất khẩu trong mùa hè do nhu cầu tiêu dùng điện trong nước đạt đỉnh.

Trong khi đó, Nigeria, nước được miễn tham gia thỏa thuận cắt giảm nguồn cung của OPEC, đã cam kết giới hạn sản lượng ở mức 1,8 triệu thùng/ngày. Số liệu mới nhất cho thấy sản lượng ở Nigeria đã tăng nhanh và đạt 1,64 triệu thùng/ngày.

Giá có thể sẽ giảm hơn nữa nếu cuộc họp kết thúc mà không có một thông báo quan trọng nào về cắt giảm sản xuất. Người mua dường như đang mệt mỏi với hiện trạng và muốn nhìn thấy một cam kết hơn nữa từ các nhà sản xuất OPEC/Ngoài-OPEC trong các nỗ lực cắt giảm nguồn cung.

Libya, một nước thành viên khác của OPEC không tham gia vào thỏa thuận đóng băng nguồn cung, cũng hạn chế sản lượng ở mức 1,25 triệu thùng/ngày (cao hơn mức hiện tại 25%). Quy mô cắt giảm xuất khẩu của Saudi Arabia tương đương với sản lượng tăng thêm từ Libya và Nigeria.

Tuy nhiên, OPEC vẫn bị mắc kẹt ở thế “nhiệm vụ bất khả thi”, giữa tình trạng dư cung, chịu áp lực phải cắt giảm sản lượng nữa, và không thể kiểm soát được sản lượng ở các nước khác.

Giá tăng mạnh nhờ tuyên bố tích cực hỗ trợ giá sau cuộc họp OPEC và số liệu nguồn cung Mỹ giảm mạnh. Ngoài ra, còn do các trader mua trở lại sau khi đã thanh lý vị thế trước cuộc họp để giảm thiểu rủi ro. Thị trường đang phụ thuộc lớn vào số liệu API, EIA, đó là lý do vì sao Saudi tiếp tục cắt giảm xuất khẩu tới Mỹ để tác động tới lượng dầu dự trữ. Nhưng cũng không loại trừ khả năng nhóm bán khống quay trở lại để chốt lời như kịch bản đã từng diễn ra trong những tuần trước, giá thường tăng vào đầu tuần nhưng sau đó giảm vào phiên cuối tuần. Do đó, khả năng lạc quan nhất thì giá tuần này cũng chỉ có thể lên sát 49 USD nếu số liệu EIA tiếp tục hỗ trợ.

Giá cơ sở ngày 04/04 khẳng định sẽ LỖ và giá bán lẻ sẽ tăng như mức LỖ làm chiết khấu sẽ có xu hướng giảm khi gần sát ngày điều chỉnh giá. Khách hàng đã mua vào đầu kỳ có thể chốt lời vào cuối kỳ, hoặc có thể tiếp tục ghim hàng chờ gía bán lẻ tăng tùy thuộc vào trạng thái hàng tồn ít hay nhiều. Khách hàng bán lẻ nên mua hàng sớm để có mức chiết khấu tốt. Tuần qua thị trường dầu thô thế giới biến động nhanh và mạnh mẽ  khi thị trường đang trong đà tăng đột ngột chuyển hướng giảm sâu cho thấy tâm lý nhà đầu tư không ổn định, họ có xu hướng giao dịch lướt sóng trong phiên hoặc torng tuần. Khách hàng cần nhanh nhạy hơn, quyết đoán hơn để thích ứng với thị trường giá dầu lúc này.

Dự báo GCS ngày 04/08 cho xăng M92 là Lỗ 200-400; Dầu DO, FO và KO Lỗ 200-300.