Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu Việt Nam tuần 32,33/2017

-Quý vị chỉ nên xem là thông tin tham khảo, không là căn cứ để mua bán

-Các thông tin của chúng tôi không được sao chép dưới bất kỳ hình thức nào.

-Bản tin của xangdau.net sẽ giá trị hơn nếu quí khách kết hợp với tình hình thực tế kinh doanh của mình để phân tích và tối ưu hóa lợi nhuận.

-Rất mong được sự phản hồi của quí khách bằng việc bấm vào nút Ý Kiến Của bạn phía dưới bài viết và gửi đến chúng tôi

-Bản tin được cập nhật liên tục trong tuần bằng cập nhật 1, 2... vui lòng truy cập thường xuyên để theo dõi

------------------------------------------------------------------------------

Bản tin dự báo tình hình diễn biến xăng dầu trong nước tuần thứ 32, 33 năm 2017

Trong thông cáo vừa phát đi vào chiều ngày 4-8, Bộ Công thương cho biết đã có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp nhập khẩu đầu mối xăng dầu điều chỉnh giá các mặt hàng xăng dầu kể từ 15h ngày 4-8.

Liên Bộ Công thương - Tài chính vừa đưa ra quyết định điều hành giá xăng dầu. Theo đó, trung bình 15 ngày qua, giá xăng thành phẩm RON trên thị trường thế giới đã lên ở mức 61,69 USD/thùng, tăng khá nhiều so với con số 57,85 USD/thùng của bình quân chu kỳ trước.

Do đó, sau khi quyết định chi sử dụng quỹ bình ổn mỗi lít xăng khoáng là 110 đồng, cơ quan quản lý cho phép tăng giá bán lẻ với xăng RON 92 thêm 599 đồng/lít. Giá bán ra sau 15 giờ chiều nay (4.8) của mặt hàng xăng RON 92 không được cao 17.025 đồng/lít.

Giá xăng RON 92 được điều chỉnh tăng thêm 357 đồng/lít; Xăng E5 tăng 333 đồng/lít. Giá các loại dầu cũng có sự biến động.

Mức chi quỹ với xăng E5 là 90 đồng/lít, giá bán ra không cao hơn 16.823 đồng/lít, tức tăng 572 đồng/lít.

Trong khi đó mỗi lít dầu diesel tăng thêm 466 đồng, sau khi được chi sử dụng quỹ bình ổn 70 đồng/lít, mức giá mới không vượt quá 13.795 đồng/lít; dầu hỏa tăng thêm 462 đồng/lít và giá bán ra không vượt mức 12.398 đồng/lít.

Giá dầu hiện đang khá biến động nhưng nhìn chung không thấp hơn 45 và không cao hơn 55 cho cả WTI và Brent.

Xu hướng của thị trường có thể được thiết lập vào đầu tuần này khi các quan chức từ một hội đồng kỹ thuật của OPEC và ngoài OPEC họp tại Abu Dhabi vào ngày 7-8 tháng 8 để thảo luận các biện pháp nhằm gia tăng tính tuân thủ thỏa thuận cắt giảm nguồn cung.

Các nhà sản xuất hàng đầu Saudi Arabia và Nga đã báo hiệu rằng họ sẵn sàng có sử dụng biện pháp cứng rắn hơn với các nhà sản xuất dầu, những nước vẫn bơm dầu nhiều hơn mức đã cam kết, nhưng vần đề chính là họ sẽ làm điều đó như thế nào.

Nếu Saudi và người Nga áp dụng một số quy tắc cứng rắn đối với các đối tác của họ, thì chúng ta có thể thấy giá dầu tăng. Nếu họ không kiểm soát được sản lượng phát triển ví dụ như của Libya và Nigeria thì giá có thể suy yếu.

Giá dầu thô cho thấy sự củng cố với hỗ trợ ngắn hạn là đường trung bình 10 ngày tại 49,26. Chỉ số RSI đang đi ngang tại ngưỡng 59 cho thấy sự gia cố trong hành động giá. Miễn là giá vẫn duy trì trên đường xu hướng giảm gần 48,50 thì xu hướng tăng sẽ có thể xảy ra và ngược lại. Do đó chúng tôi dự báo WTI trong tuần sau nhiều khả năng sẽ giao dịch trong phạm vi 48-50.

Giá dầu đang dao động quanh mức 49; nếu thị trường dầu mỏ WTI tiếp tục ổn định quanh mức này thì GBL kỳ này (19/8) sẽ tăng 400 cho M92 ; DO tăng 50;; KO và FO tăng 100.

Hiện nay CK chung của thị trường Việt Nam vẫn là 900-1000 cho MB; 1100-1200 ho khu vực MN. Tuy nhiên CK M92 có xu hướng giảm 100-200 trong những ngày tới do GCS LỖ nhiều và nguồn cung xăng đang giảm. Các nhà cung cấp M92 sẽ giảm CK + lượng hàng bán ra với mục đích tối đa hóa lợi nhuận thu được.

CK DO có xu hướng ổn định do các công ty thương mại sẽ bắt đầu xả nguồn cung vì duy trì nguồn cung DO sẽ không có lợi.

Thị trường với ưu thế nghiên về phía nhà cung cấp. Người mua tạm mất lợi thế đàm phán CK và khôi lượng thu mua. Trader nên chốt lời dần. Xu hướng thương mại trong kỳ này là mua vừa đủ bán, không nên đầu cơ hàng hóa chu kỳ dài hơn (15 ngày).