Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu Việt Nam tuần 34,35/2017

-Quý vị chỉ nên xem là thông tin tham khảo, không là căn cứ để mua bán

-Các thông tin của chúng tôi không được sao chép dưới bất kỳ hình thức nào.

-Bản tin của xangdau.net sẽ giá trị hơn nếu quí khách kết hợp với tình hình thực tế kinh doanh của mình để phân tích và tối ưu hóa lợi nhuận.

-Rất mong được sự phản hồi của quí khách bằng việc bấm vào nút Ý Kiến Của bạn phía dưới bài viết và gửi đến chúng tôi

-Bản tin được cập nhật liên tục trong tuần bằng cập nhật 1, 2... vui lòng truy cập thường xuyên để theo dõi

------------------------------------------------------------------------------

Bản tin dự báo tình hình diễn biến xăng dầu trong nước tuần thứ 34, 35 năm 2017

Từ 15 giờ chiều ngày 19/8, Liên Bộ Tài chính - Công thương đã có quyết định cho phép doanh nghiệp được điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu.

Cơ quan điều hành cho biết trong chu kỳ tính giá 15 ngày qua, giá bình quân mỗi thùng xăng RON 92 trên thị trường thế giới là 64,18 USD/thùng, cao hơn mức 61,69 USD/thùng của bình quân chu kỳ trước.

Chính vì vậy, cơ quan điều hành đã giữ nguyên mức trích lập và chi quỹ bình ổn với xăng, đồng thời cho phép tăng giá lẻ với các mặt hàng xăng như sau: xăng RON 92 tăng 461 đồng/lít và giá bán ra từ 15 giờ chiều ngày 19/8 không quá 17.486 đồng/lít; mức tăng với xăng E5 là 431 đồng/lít và giá mới không cao hơn 17.254 đồng/lít.

Đối với dầu hỏa, mức chi quỹ bình ổn tăng từ 110 đồng/lít tại lần điều chỉnh trước lên mức 185 đồng/lít, để giữ nguyên giá bán là 12.398 đồng/lít.

Chi quỹ bình ổn của dầu diesel giảm từ 70 đồng như lần trước xuống còn 27 đồng/lít và không cao hơn 13.795 đồng/lít. Trong khi đó dầu mazut chỉ tăng giá bán lẻ 8 đồng/kg để mức giá mới không cao 11.105 đồng/kg.

Giá dầu tăng trong phiên giao dịch cuối cùng của tuần trước do thị trường chứng khoán phục hồi từ những đợt suy giảm trước đó cũng như đồng USD suy yếu, tuy nhiên, thị trường vẫn chốt giá trái chiều trong tuần. Các nhà đầu cơ giá lên đang kinh doanh đang kỳ vọng động lực tăng điểm được tạo ra bởi đợt hồi phục hôm thứ Sáu tuần trước sẽ tiếp tục trong tuần này. Điều này chỉ có thể xảy ra nếu thị trường tài chính ổn định.

Sự biến động trong thị trường chứng khoán và đồng USD sẽ không có lợi cho dầu thô vì nó tạo ra sự bất ổn và đóng vai trò của các quỹ phòng hộ. Họ phải chú ý lượng tiền đầu tư của họ chặt chẽ hơn vì có khả năng các yêu cầu bảo chứng (margin call), khiến cho họ ít có khả năng suy đoán tích cực.

Về cơ bản, hành động giá được xác định bởi nhu cầu tiêu thụ trì trệ của Trung Quốc và sự gia tăng sản xuất dầu thô của Mỹ. Điều này có nghĩa là giá cả có thể tiếp tục duy trì trong một phạm vi giao dịch nhất định cho đến khi nhu cầu tiêu thụ của Trung Quốc tăng lên hoặc sản xuất của Mỹ sụt giảm.

Các nguyên tắc cơ bản có thể chuyển sang hướng tiêu cực trong hai tuần tới do sự kết thúc của mùa lái xe đỉnh điểm hè ở Mỹ. Điều này có thể hạn chế đà tăng vì vậy thị trường nhiều khả năng từ đi ngang đến thấp hơn.

Khu vực giao dịch chính trong tuần này là 48,57 đến 49,02. Một sự di chuyển duy trì trên 49,02 sẽ cho thấy sự hiện diện của người mua. Một sự di chuyển duy trì dưới 48,57 sẽ báo hiệu sự có mặt của người bán.

WTI sẽ tiếp tục giao dịch trong phạm vi 47-50, nhưng cũng sẽ có 1 vài phiên biến động mạnh ngắn ngủi kéo giá ra khỏi phạm vi này.

Nếu giá dầu thô duy trì trong phạm vi 47-48 trong kỳ này thì GCS ngày 4/9 sẽ như sau: M92, E5 -(150-250) đ/lít; DO,KO +(50-100) đ/lít; FO -(50-100) đồng/lít.

Do diễn biến giá khá thất thường nên nhà cung cấp không vội vã điều chỉnh chiết khấu. Vị thế giữa người mua và người bán là cân bằng trên thị trường nội địa Việt Nam. Khách hàng cần bình tĩnh không quá nóng vội với sự tăng giảm bất thường trên thị trường thế giới. Nhà cung cấp tiếp tục các hoạt động giao dịch mua bán bình thường, không nên xả hàng. Hoạt động đầu cơ hàng khối lượng cao và trong dài ngày sẽ không mang lại hiệu quả đáng kể. Chúng tôi khuyến nghị quý khách hàng nên mua vào ngay khi có thể.