Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 23/5/2023

Giá dầu tiếp tục đi lên vào sáng thứ Ba khi các nhà đầu tư kỳ vọng thị trường thắt chặt hơn do nhu cầu xăng tăng theo mùa và việc cắt giảm nguồn cung từ các nhà sản xuất OPEC+, mặc dù lo ngại về rủi ro vỡ nợ của Hoa Kỳ đã hạn chế mức tăng.

Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 28 cent, tương đương 0,37%, lên 76,27 USD/thùng trong khi dầu thô WTI ở mức 72,36 USD/thùng, tăng 31 cent, tương đương 0,43%.

Đây là ngày tăng thứ hai sau khi dầu Brent tăng 0,5% vào thứ Hai. WTI tăng 0,6%, trong bối cảnh giá xăng tương lai của Mỹ tăng 2,8% trước kỳ nghỉ Ngày Tưởng niệm vào ngày 29 tháng 5, thường đánh dấu bắt đầu bước vào mùa nhu cầu nhiên liệu cao điểm vào mùa hè.

Hiroyuki Kikukawa, chủ tịch của NS Trading, một đơn vị của Nissan Securities nhận định: “Giá dầu đang củng cố mức đáy, được hỗ trợ bởi nhu cầu xăng của Mỹ tăng theo mùa từ tuần tới, cắt giảm sản lượng của OPEC+ từ tháng này và kế hoạch mua dầu của Mỹ để bổ sung cho Kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược (SPR)”.

Tuần trước, Bộ Năng lượng Hoa Kỳ cho biết sẽ mua 3 triệu thùng dầu thô để bổ sung cho SPR giao vào tháng 8.

Việc cắt giảm sản lượng tự nguyện của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) có hiệu lực trong tháng này cũng được cho là sẽ khiến thị trường dầu mỏ thắt chặt.

Các nhà phân tích của Goldman Sachs cho biết trong một báo cáo hôm thứ Hai rằng họ "dự đoán tình trạng thiếu hụt nguồn cung dầu sẽ kéo dài từ tháng 6 khi việc cắt giảm sản lượng của OPEC+ được thực hiện hoàn toàn và nhu cầu tăng hơn nữa."

Châu Á sẽ dẫn đầu phần lớn mức tăng trưởng nhu cầu dầu đó, tăng thêm khoảng 2 triệu thùng mỗi ngày mức tiêu thụ trong nửa cuối năm nay, một giám đốc điều hành của Vitol cho biết hôm thứ Hai.

Dù vậy, giới đầu tư cũng đang tập trung vào các cuộc đàm phán nâng trần nợ của Mỹ, nước tiêu thụ dầu mỏ lớn nhất thế giới. Việc Mỹ vỡ nợ có thể sẽ gây ra sự hỗn loạn trên thị trường tài chính và lãi suất tăng đột biến, ảnh hưởng đến tăng trưởng nhu cầu nhiên liệu cả trong nước và toàn cầu.

Tổng thống Joe Biden và Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy đã kết thúc các cuộc thảo luận hôm thứ Hai mà không đạt được thỏa thuận nào về cách tăng trần nợ 31,4 nghìn tỷ đô la của chính phủ Hoa Kỳ và sẽ tiếp tục đàm phán khi chỉ còn 10 ngày trước khi có thể xảy ra vỡ nợ.

"Trọng tâm chính của môi trường rủi ro lớn hơn xoay quanh các cuộc đàm phán về trần nợ của Hoa Kỳ, và mặc dù điều đó đang giới hạn giá ở thời điểm hiện tại, nhưng một động thái tích cực đối với bất kỳ giải pháp cuối cùng nào về vấn đề đó có thể vẫn đang được thảo luận," Jun Rong Yeap, chiến lược gia thị trường tại IG ở Singapore cho biết.

Kỹ thuật

Đà giảm của giá dầu thô đã dừng lại quanh mức 70,70, và phục hồi mạnh mẽ vượt qua rào cản 72, để di chuyển trong tam giác đối xứng mà các dấu hiệu của nó xuất hiện trên biểu đồ, được biểu thị bằng mức hỗ trợ 70,90 và mức kháng cự 72,70, có nghĩa là giá cần phải vượt qua một trong những mức này để xác định điểm đến tiếp theo một cách rõ ràng.

Do đó, trader sẽ muốn đứng sang một bên cho đến khi nhận được tín hiệu rõ ràng hơn cho xu hướng tiếp theo và sự mâu thuẫn giữa các chỉ báo kỹ thuật cho một lý do khác cho sự trung lập, lưu ý rằng việc bứt phá ngưỡng kháng cự đã đề cập sẽ đẩy giá phục hồi và tạo ra làn sóng tăng giá mà mục tiêu bắt đầu ở mức 73,80 và mở rộng đến 76,10, trong khi việc phá vỡ hỗ trợ thể hiện yếu tố tiêu cực sẽ đẩy giá giảm xuống mức 68,75.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 70,50 và kháng cự 74,10.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Trung lập