Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Điểm tin thị trường thế giới ngày 14/06/2011

 Äiểm tin thị trường thế giá»›i ngày 14/06/2011

Dejour Energy Inc., má»™t công ty dầu khí Ä‘á»™c lập Ä‘ã thá»±c hiện rất nhiều các dá»± án khai thác và sản xuất tại khu vá»±c hạ lÆ°u Piceance/ Uinta Bắc Mỹ và khu vá»±c Pease River Arch, hôm nay thông báo tổ chức này Ä‘ã nhận được báo cáo Ä‘ánh giá mức dá»± trữ ná»­a năm tại hồ chứa Woodrush. Theo Ä‘ó, mức chữ PV-10 đạt 25 triệu CAD, vá»›i mức dá»± trữ hiện hữu và tiềm năng đạt mức 42 triệu CAD, chiếm 75% W.I của Dejour.

Đánh giá mức dá»± trữ sẽ được chính thức công bố ngày 30/6/2011 và được tiến hành bởi tập Ä‘oàn AJM Petroleum Consultants (“AJM”) – Calgary, Alberta. Được tiến hành trên cÆ¡ chế qucocos gia của Canada theo tiêu chuẩn 51-101 về bảo mật đối vá»›i các hoạt Ä‘á»™ng dầu khí và cuốn COGE. Giá dá»± Ä‘oán sẽ được dá»±a trên giá giao sau áp dụng ngày 31/3/2011 và Ä‘iều chỉnh phù hợp vá»›i từng Ä‘iều kiện vận chuyển.

Công ty này liên tục duy trì mức dá»± trữ ga bổ sung trong khi tổng tài sản tại Canada đạt 2.36 triệu CAD theo thống kê ngày 31/12/2010, được GLJ Petroleum Consultants Ä‘ánh giá trÆ°á»›c Ä‘ó. Tổng giá trị dá»± trữ hiện hữu và tiềm năng dầu và xăng PV-10 tại Dejour hiện đạt xấp xỉ 44 triệu CAD.

TrÆ°á»›c tình hình khủng hoảng nợ diá»…n biến xấu tại châu Âu ảnh hưởng lá»›n đến xu hÆ°á»›ng và triển vọng thị trường dầu, Hy Lạp hôm qua Ä‘ã trở thành nÆ°á»›c xếp hạng thấp nhất trên thế giá»›i trên bảng xếp hạng của Standard & Poor's (S&P), dÆ°á»›i cả Ecuador, Jamaica, Pakistan và Grenada.

S&P cho rằng các nhà hoạch định chính sách châu Âu Ä‘ang muốn Hy Lạp cÆ¡ cấu lại nợ - hoặc thông qua hoán đổi trái phiếu hoặc kéo dài thời gian Ä‘áo hạn của trái phiếu - nhÆ° cách để các trái chủ tÆ° nhân chia sẻ gánh nặng.

Theo quan Ä‘iểm của S&P, bất cứ giao dịch nào nhÆ° vậy cÅ©ng được xem nhÆ° là vỡ nợ. Xếp hạng tín dụng của Hy Lạp trong trường hợp Ä‘ó được hạ xuống mức có khả năng vỡ nợ (SD) và xếp hạng các công cụ nợ của Hy Lạp xuống mức D.

S&P hạ xếp hạng tín dụng dài hạn của Hy Lạp từ B xuống CCC, cách 4 bậc so vá»›i vỡ nợ. Xếp hạng nợ ngắn hạn là C.

Sau sá»± việc tàu Trung Quốc liên tiếp gây 2 vụ cản trở phá cáp thăm dò dầu mỏ của Bình Minh 02 và tàu Viking II - Việt Nam vừa qua, Phó tổng giám đốc PVN, cho biết PVN sẽ có bằng chứng rõ ràng vá»›i những số liệu thống kê đầy đủ và yêu cầu phía Trung Quốc bồi thường thiệt hại. Phó tổng giám đốc PVN lo ngại rằng nếu các tàu Trung Quốc kéo dài tình trạng cản trở, phá hoại những hoạt Ä‘á»™ng kinh tế trên biển của VN sẽ gây quan ngại cho các đối tác nÆ°á»›c ngoài Ä‘ang và sẽ tham gia đầu tÆ° vào kinh tế ở VN nói chung, trên biển VN nói riêng. Hành Ä‘á»™ng của phía Trung Quốc Ä‘ã gây bức xúc không chỉ cho những người trá»±c tiếp làm việc trên biển mà còn đối vá»›i toàn bá»™ người lao Ä‘á»™ng của PVN.

"Chi phí cho hoạt Ä‘á»™ng của tàu địa chấn và các tàu há»— trợ má»—i ngày lên đến hàng trăm ngàn USD. Khi thiết bị khảo sát bị phá hỏng, lịch trình thăm dò khảo sát bị Ä‘ình trệ, PVN thiệt hại, các đối tác cÅ©ng bị ảnh hưởng theo" - ông Hậu cho biết.

Ngay sau các vụ phá hoại, PVN Ä‘ã chỉ đạo những Ä‘Æ¡n vị liên quan khẩn trÆ°Æ¡ng khắc phục hậu quả để sá»›m trở lại làm việc theo kế hoạch, đồng thời phối hợp vá»›i các cÆ¡ quan chức năng chủ Ä‘á»™ng ngăn chặn kịp thời các hành Ä‘á»™ng phá hoại tiếp theo.