Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

EIA nâng dự báo giá dầu thô cho năm 2024 và 2025

Cơ quan Thông tin Năng lượng đã nâng triển vọng về giá dầu thô Brent cho năm nay và năm tới, cơ quan này cho biết trong một báo cáo hôm thứ Ba.

EIA hiện dự đoán giá giao ngay của dầu thô Brent trung bình là 87 USD/thùng, theo ấn bản mới nhất của Triển vọng Năng lượng Ngắn hạn được công bố hôm thứ Ba. Mức giá này tăng 5,6% so với dự báo 82 USD của tháng trước đó và cao hơn so với mức giá hiện tại chỉ hơn 82 USD/thùng.

Trong năm tới, EIA dự báo giá dầu thô chuẩn trung bình là 85 USD/thùng - tăng 6,7% so với dự báo 79 USD/thùng mà cơ quan này đưa ra vào tháng trước.

Con số này so sánh mức trung bình 82 USD/thùng của dầu Brent vào năm 2023 và giá dầu thô Brent giao ngay trung bình là 83 USD/thùng trong tháng 2 - tăng 3 USD/thùng so với tháng 1 do “tiếp tục có sự bất ổn và rủi ro gia tăng xung quanh các cuộc tấn công nhắm vào các tàu thương mại đi qua Biển Đỏ”, cũng như việc gia hạn dự kiến đối với việc cắt giảm sản lượng tự nguyện của OPEC+, đã được công bố chính thức vào ngày 4 tháng 3.”

EIA cũng hạ dự báo tăng trưởng sản lượng dầu toàn cầu trong năm nay do OPEC+ gia hạn cắt giảm sản lượng dầu sang quý 2 năm nay. “Tăng trưởng thấp hơn góp phần khiến tồn kho dầu toàn cầu giảm đáng kể theo dự báo của chúng tôi trong quý 2 năm 2024.” Với tồn kho giảm, EIA cho biết: “Hiện tại, chúng tôi kỳ vọng giá dầu thô Brent giao ngay sẽ đạt trung bình 88 USD/thùng trong quý 2 năm 2024, tăng 4 USD/thùng so với STEO tháng 2 của chúng tôi và chúng tôi kỳ vọng giá Brent sẽ đạt trung bình 87 USD”. trong năm nay,” EIA cho biết trong tổng quan dự báo của mình.

EIA kỳ vọng rằng sự cân bằng thị trường dầu thắt chặt hơn trong năm nay sẽ giữ giá Brent trên mức hiện tại trước khi tăng lượng tồn kho do OPEC + nới lỏng việc cắt giảm sản lượng vào cuối năm bắt đầu gây áp lực giảm giá vào năm tới.

Nguồn tin: xangdau.net

ĐỌC THÊM