Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

EIR cho biết nhu cầu dầu sẽ không đạt đỉnh trước năm 2030

Nhu cầu dầu toàn cầu sẽ không đạt đỉnh trước năm 2030.

Đó là một trong những điểm quan trọng rút ra từ một báo cáo mới được công bố bởi Enverus Intelligence Research (EIR), công ty đã nhấn mạnh trong một tuyên bố gửi tới Rigzone.

“EIR dự kiến nhu cầu dầu toàn cầu sẽ tăng lên khoảng 108 triệu thùng mỗi ngày vào năm 2030,” EIR lưu ý trong tuyên bố.

Công ty cho biết thêm: “Chứng cứ chính là các tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu đã không đáp ứng được các mục tiêu đã đề ra, trong khi động lực phát triển xe điện dường như đang chậm lại ở Mỹ.”

“Chi phí cung tăng cao và việc thiếu các dự án nguồn cung mới được công bố cho đến nay có khả năng đẩy giá dầu lên cao, đặc biệt là trong giai đoạn sau năm 2030. Điều này, kết hợp với các biện pháp tránh dầu, có thể dẫn đến nhu cầu đạt đỉnh trong thập kỷ tới,” báo cáo tiếp tục.

“Nhìn chung, EIR không nhận thấy sự thay đổi cần thiết trong xu hướng tiêu dùng bình quân đầu người theo khu vực và sản phẩm, cũng như không thấy sự mất kết nối giữa tăng trưởng kinh tế và mức tiêu thụ dầu cần thiết để mức tiêu thụ dầu đạt đỉnh trước năm 2030,” công ty tiếp tục cho biết.

Trong tuyên bố, EIR chỉ ra rằng một điểm quan trọng khác của báo cáo là “đối với các ước tính lạc quan hơn (OPEC) hoặc bi quan cho tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu sẽ thành hiện thực vào năm 2030, những thay đổi đáng kể trong xu hướng tiêu thụ bình quân đầu người và sự tách biệt giữa tăng trưởng kinh tế toàn cầu và tiêu thụ dầu mỏ phải xảy ra ngay bây giờ.”

EIR nói thêm: “Lịch sử không có lợ.”

Al Salazar, giám đốc tại EIR và là tác giả của báo cáo, cho biết trong tuyên bố, “ước tính về nhu cầu dầu toàn cầu của cả OPEC và IEA đều yêu cầu thay đổi đáng kể trong hành vi tiêu dùng hoặc đảo ngược các biện pháp tránh dầu trong một thời gian ngắn.”

“Thay vào đó, chúng tôi tin rằng tốc độ tăng trưởng nhu cầu sẽ chậm lại nhưng chưa đạt đỉnh. Tuy nhiên, sự phân tán theo khu vực của sự tăng trưởng thay đổi đáng kể,” Salazar nói thêm.

Trong triển vọng năng lượng ngắn hạn mới nhất (STEO), Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) đã tăng dự báo tiêu thụ nhiên liệu lỏng toàn cầu cho năm 2024 và 2025.

Theo STEO đó, EIA hiện dự đoán tổng mức tiêu thụ trung bình là 102,91 triệu thùng mỗi ngày trong năm nay và 104,26 triệu thùng mỗi ngày vào năm tới. Trong STEO tháng 3 trước đó, EIA dự đoán tổng mức tiêu thụ sẽ đạt trung bình 102,43 triệu thùng/ngày vào năm 2024 và 103,81 triệu thùng/ngày vào năm 2025.

IEA cho biết trong báo cáo mới nhất của mình: “STEO tháng này kết hợp bản cập nhật gần đây cho Thống kê Năng lượng Quốc tế của chúng tôi cho năm 2022. Bản cập nhật này đã tăng đánh giá của chúng tôi về mức tiêu thụ nhiên liệu lỏng toàn cầu cho năm 2022 lên gần 0,8 triệu thùng mỗi ngày so với STEO của tháng trước.”

Hầu hết sự thay đổi này phản ánh mức tiêu thụ ngoài OECD cao hơn mức EIA ước tính trước đó, tổ chức này lưu ý trong STEO.

EIA cho biết trong STEO: “Dữ liệu lịch sử cơ sở cao hơn cho năm 2022 lần lượt làm tăng ước tính về mức tiêu thụ của chúng tôi cho năm 2023 và dự báo của chúng tôi cho năm 2024 và 2025.”

“Hiện tại, chúng tôi ước tính rằng mức tiêu thụ nhiên liệu lỏng toàn cầu đạt trung bình 102,0 triệu thùng mỗi ngày vào năm 2023, tăng 2,0 triệu thùng mỗi ngày so với năm 2022 và cao hơn khoảng 1,0 triệu thùng mỗi ngày so với STEO của tháng trước,” cơ quan này nói thêm.

“Tiêu thụ nhiên liệu lỏng toàn cầu trong dự báo của chúng tôi hiện đạt trung bình 102,9 triệu thùng mỗi ngày vào năm 2024 và 104,3 triệu thùng mỗi ngày vào năm 2025, cao hơn từ 0,4 triệu thùng mỗi ngày đến 0,5 triệu thùng mỗi ngày trong cả hai năm so với STEO của tháng trước,” báo cáo tiếp tục.

Trong báo cáo, EIA cho biết dự báo tăng trưởng tiêu dùng thụ năm vào năm 2025 hầu như không thay đổi so với STEO tháng 3.

EIA lưu ý trong báo cáo: “Mặc dù những sửa đổi về mức tiêu thụ trước đây dẫn đến mức tiêu thụ xăng dầu được dự báo nhiều hơn, nhưng chúng cũng làm giảm mức tăng trưởng nhu cầu vào năm 2024 so với STEO trước đây của chúng tôi.”

“Tuy nhiên, nguồn tăng trưởng vẫn như cũ; Theo dự báo của chúng tôi, các nước châu Á ngoài OECD, đặc biệt là Trung Quốc và Ấn Độ, sẽ thúc đẩy tăng trưởng nhu cầu nhiên liệu lỏng toàn cầu, mặc dù chúng tôi cũng kỳ vọng tăng trưởng đáng kể ở Trung Đông và Mỹ.”

Copyright © 1999 - 2024 Rigzone.com, Inc.

Bản tiếng Việt của Xangdau.net

ĐỌC THÊM