Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Exxon đi trước kế hoạch một chút để tăng gấp đôi danh mục LNG vào năm 2030

ExxonMobil đang đi trước một chút so với kế hoạch trong nỗ lực tăng gấp đôi danh mục LNG của mình vào năm 2030, Peter Clarke, phó chủ tịch cấp cao về LNG toàn cầu, nói với Reuters trong một cuộc phỏng vấn.

Vào năm 2020, Exxon cho biết hãng đặt mục tiêu tăng gấp đôi danh mục LNG từ 20 triệu tấn mỗi năm lên 40 triệu tấn mỗi năm vào cuối thập kỷ này.

Clarke nói với Reuters rằng nguồn cung hiện tại của Exxon dưới 30 triệu tấn mỗi năm một chút, đồng thời lưu ý rằng “chúng tôi đang đi trước một chút” so với kế hoạch tăng gấp đôi danh mục LNG.

Clarke cho biết, Exxon, không giống như các công ty lớn ở châu Âu và các công ty kinh doanh LNG hàng đầu như Shell và TotalEnergies, đặt cược vào việc bán khí đốt tự nhiên của chính mình dưới dạng LNG thay vì của bên thứ ba.

Giám đốc điều hành nói với Reuters: “Danh mục đầu tư của chúng tôi sẽ không bao giờ giống của Shell, nó sẽ không giống của Total, chúng tôi đang nhắm mục tiêu vào các khía cạnh khác nhau của chuỗi giá trị”.

Exxon có một số dự án được gọi là tăng trưởng thuận lợi mà hãng sẽ tập trung vào trong thập kỷ này. Các dự án này bao gồm ở Permian, Guyana, Brazil và LNG.

Đến năm 2027, nguồn cung của Exxon dự kiến sẽ tăng lên khoảng 27 triệu tấn mỗi năm nhờ danh mục đầu tư đa dạng trên toàn cầu gồm các dự án phát triển chi phí thấp, tiết kiệm vốn, ông lớn cho biết trong kế hoạch công ty mới nhất vào tháng 12 năm 2023.

Exxon đang triển khai các dự án LNG ở Mozambique và Papua New Guinea, đồng thời ký một thỏa thuận với QatarEnergy vào năm 2022 để nắm giữ 25% cổ phần trong một liên doanh, từ đó QatarEnergy sẽ sở hữu 25% toàn bộ dự án North Field East.

QatarEnergy và ExxonMobil cũng có một dự án chung tại Hoa Kỳ, cảng LNG Golden Pass ở Sabine Pass, Texas, dự kiến sẽ bắt đầu hoạt động vào năm 2025. Exxon và công ty nhà nước Qatar đã đồng ý bán độc lập khối lượng Golden Pass LNG. ExxonMobil sẽ bán 30% khối lượng LNG của Golden Pass.

Golden Pass dự kiến sẽ hoàn thiện về mặt kỹ thuật vào cuối năm 2024, Exxon cho biết trong kế hoạch của công ty vào cuối năm ngoái. Vào năm 2024, ông lớn này đang nhắm đến quyết định đầu tư cuối cùng vào PNG Papua và đặt mục tiêu bắt đầu công việc lên ý tưởng và thiết kế cho dự án Rovuma của Mozambique.

Nguồn tin: xangdau.net

ĐỌC THÊM