Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

PetroChina đặt mục tiêu cung cấp năng lượng sạch cho toàn bộ sản lượng của mình vào năm 2033

Tập đoàn dầu khí quốc doanh Trung Quốc PetroChina có kế hoạch cung cấp năng lượng sạch cho tất cả các hoạt động khoan và lọc dầu của mình vào năm 2033 và lắp đặt công suất năng lượng tái tạo khổng lồ trong năm nay.

Công ty Trung Quốc đang cam kết tăng cường hoạt động năng lượng tái tạo ngay khi các công ty dầu mỏ quốc tế bắt đầu từ bỏ một số tham vọng năng lượng sạch của họ.

Ví dụ, Shell đã tái khẳng định vào đầu tháng này tham vọng trở thành doanh nghiệp có năng lượng phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 nhưng đã giảm bớt mục tiêu về cường độ carbon vào năm 2030 do công ty đã chuyển từ bán năng lượng sạch sang khách hàng bán lẻ.

Ngược lại, PetroChina cam kết lắp đặt công suất năng lượng tái tạo lên tới 30 gigawatt (GW) trong năm nay, các giám đốc điều hành của công ty cho biết trong cuộc họp báo thu nhập hôm thứ Tư, được Bloomberg đưa tin.

Các giám đốc điều hành của PetroChina cho biết cũng có kế hoạch đầu tư vào sản xuất hydro, thu hồi carbon và năng lượng địa nhiệt.

Chủ tịch Dai Houliang cho biết mục tiêu của gã khổng lồ năng lượng nhà nước hiện nay là “tất cả các hoạt động khoan và lọc dầu sẽ được cung cấp năng lượng sạch” vào năm 2033. Điều đó sớm hơn nhiều so với kế hoạch ban đầu là vận hành mọi hoạt động sử dụng năng lượng xanh vào năm 2050.

Đầu tuần này, PetroChina báo cáo lợi nhuận cao kỷ lục cho năm 2023, bất chấp giá dầu và khí đốt quốc tế giảm. Gã khổng lồ dầu khí được hưởng lợi từ sự phục hồi nhu cầu khí đốt tự nhiên của Trung Quốc và doanh số bán nhiên liệu trong nước tăng. Doanh số bán khí đốt tự nhiên của PetroChina tại Trung Quốc tăng 6,1% so với cùng kỳ năm trước, trong khi lợi nhuận hoạt động từ hoạt động kinh doanh khí đốt tự nhiên tăng gấp ba lần.

Năm ngoái, nhu cầu khí đốt tự nhiên và LNG của Trung Quốc đã phục hồi từ năm 2022, khi nhà nhập khẩu LNG hàng đầu thế giới vẫn đang trong tình trạng phong tỏa liên quan đến COVID, điều này đang đè nặng lên mức tiêu thụ tất cả các sản phẩm năng lượng của hộ gia đình và doanh nghiệp.

Tuy nhiên, tổng doanh thu của PetroChina đã giảm 7% vào năm 2023 so với năm 2022, trong bối cảnh giá dầu và khí đốt quốc tế thấp hơn, ảnh hưởng đến thu nhập từ lĩnh vực thượng nguồn. Nhưng xét về lợi nhuận ròng của công ty, hoạt động kinh doanh hạ nguồn bù đắp nhiều hơn tác động của giá dầu và khí đốt thấp hơn.

Nguồn tin: xangdau.net

ĐỌC THÊM