Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 01/08/2018

Dầu thô

Giá dầu chốt giảm trong phiên tối thứ Tư, nhưng ra khỏi mức tồi tệ nhất trong phiên, sau khi dữ liệu chính phủ Mỹ cho thấy mức tăng bất ngờ gần 4 triệu thùng trong nguồn cung dầu trong nước, cùng với sản xuất hàng tuần giảm.

Trên sản New York Mercantile Exchange, West Texas Intermediate tháng 9CLU8, giảm 1,10 USD, hay 1.6%, chốt tại mức  67,66 USD/thùng sau khi xuống đến mức thấp nhất trong phiên là 67,31. Brent tháng 10 LCOV8, chuẩn toàn cầu, giảm 1,82 USD tương đương 2,5% còn 72,39 USD/thùng trên sàn ICE London.

Giá dầu thô đã phá vỡ mức 68.06 và chốt dưới mức này cho thấy giá sẽ chịu sụt giảm hơn nữa trong giai đoạn sắp tới, lưu ý rằng phá vỡ ngưỡng 67.10 sẽ xác nhận mở rộng xu hướng giảm trong ngắn hạn xuống 65.00, trong khi vượt qua 68.06 sẽ đẩy giá trở lại tình huống biến động trong một phạm vi giữa mức đã đề cập và ngưỡng kháng cự 69.44.

Giá đang cố gắng thiết lập xu hướng tăng trong ngắn hạn, các nhà đầu cơ giá lên đang xem mức 70,82 và 72,53 là mục tiêu tiếp theo, tuy nhiên sự xuất hiện của người bán đây gây sức ép không nhỏ lên giá. Do đó giá cần giữ vững trên 69.5 thì đà tăng mới duy trì ổn định. Hỗ trợ được nhìn thấy gần 69 và 68.

Tuy nhiên, về trung và dài hạn, giá tiếp tục chịu sự chi phối của nguyên tắc cung –cầu. Biên độ dao động mạnh trong từng phiên giao dịch. Phạm vi giá biến động từ 67-71 USD.

Trong nước

Giá dầu thô giảm hôm qua khi bị áp lực bởi báo cáo cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ tăng bất ngờ và sản lượng OPEC đang tăng cao, do mặt bằng giá đã cao do vậy nếu giá dầu thô có giảm thì GCS vẫn lỗ và cao hơn GBL, GCS các mặt hàng hiện vẫn đang cao hơn GBL từ 320-600đ, nhiều khả năng kỳ điều hành ngày 07/08 tới sẽ cho tăng GBL, hôm nay có thêm PVOIL giảm CK xuống còn 1200-1400, CK thị trường vẫn phổ biến ở mức từ 1400-1600, lượng mua bán ngày hôm nay khá sôi động do các đầu mối không có kiểm soát lượng bán ra, với giá nhập như hiện tại và CK bán ra của thị trường thì nhiều đầu mối đã phải chấp nhận lỗ, việc chấp nhận lỗ là để đảm bảo khả năng thanh toán và giảm tồn kho ở mức vừa phải, với mặt bằng giá thế giới đang cao và tỉ giá đang tăng mạnh sẽ là áp lực lớn để các đầu mối giảm CK trong thời gian tới.

Xangdau.net dự báo GCS7/8 chuyển qua lỗ do giá thành phẩm tăng, cùng với giá USD tăng nhanh. Nếu cuối kỳ vẫn lỗ thì khả năng lớn nhất đó là Xăng dùng QBO để bù giữ nguyên hoặc tăng nhẹ giá bán lẻ và DO sẽ tăng giá.

Lưu ý: DB sẽ luôn luôn là dự báo vì các yếu tố bất ngờ không lường trước làm thay đổi tình hình, chúng tôi sẽ luôn cập nhật thông tin một cách nhanh nhất cùng với các bài phân tích thị trường chuyên sâu ở mục Bản tin Phân tích thị trường và Bản tin Thế giới.