Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 02/07/2018

Dầu thô

Giá dầu thô Mỹ giảm nhẹ hôm thứ Hai đầu tuần, tìm được sự hỗ trợ từ gián đoạn xuất khẩu ở Lybia và dữ liệu gần đây cho thấy nguồn cung Mỹ thắt chặt hơn. Tuy nhiên, giá dầu Brent đã chịu sức ép giảm mạnh do các trader cân nhắc trước những đồn đoán nguồn cung cao hơn.

Dầu thô đã giảm xuống thậm chí còn mạnh hơn vào đầu phiên giao dịch, xuất phát từ một tweet cuối tuần từ Tổng thống Donald Trump đã nói về một viễn cảnh gia tăng sản lượng khổng lồ từ Saudi Arabia.

Dầu thô WTI giao tháng 8 trên sàn giao dịch New York Mercantile Exchange, CLQ8, giảm 21 cent, tương đương -0,3%, đóng phiên ở mức 73,94 USD thùng sau khi giao dịch ở mức thấp là 72,51 USD. Dầu Brent tháng 9 LCOU8, giảm 1,93 USD, tương đương -2,4% còn 77,30 USD/thùng.

Xu hướng giá tuần này chủ yếu sẽ được quyết định bởi phản ứng của trader trước khả năng tăng sản lượng của Saudi. Do xuất hiện thông tin này nên sẽ khiến giá có khuynh hướng giảm, nhưng người mua vẫn nhảy vào dù giá giảm vì chỉ là ngắn hạn, trong khi các trader vẫn đang kỳ vọng vào một thị trường thắt chặt nguồn cung. Điều này sẽ làm tăng tính biến động cũng như giao dịch theo hai chiều trong phiên.

Với một thị trường được kích động bởi các nhà đầu tư với tâm lý phấn khích xen lẫn nghi ngờ, giá WTI sẽ nằm mức trên 70-72 trong thời gian khá dài, có thể kéo tới ngày 7/7 hoặc xa hơn. Sau đó, chúng ta có thể thấy sự kéo lùi giá WTI về khu vực hỗ trợ 69-70 sau biến động đi lên với sự xuất hiện của lực bán khống mới thâm nhập vào thị trường cũng như nhu cầu chốt lời sau khi giá đã tăng mạnh.

Trong nước:

Nếu tính theo giá ngày thì GCS các mặt hàng xăng dầu đã lỗ do vậy nếu giá dầu thành phầm tiếp tục giữ đà tăng giá trong thời gian tới thì nhiều khả năng GCS sẽ chuyển sang trạng thái lỗ, CK thị trường tiếp tục ghi nhận sự chêch lệch giữa thị trường miền Nam và miền Bắc khi tồn kho miền Bắc đang ở mức rất cao do NMLD Nghi Sơn đẩy mạnh bán ra, hiện tại NMLD Nghi Sơn ngoài mức giá cạnh tranh còn đề nghị các đầu mối cho gửi kho và xác nhận bán hàng tùy theo nhu cầu, tuy nhiên do giá thành phẩm tăng liên tục trong mấy ngày gần đây thì phương thức bán hàng này tỏ ra không hấp dẫn, trong khi tồn kho của các đầu mối cũng như trader đã khá cao do đã mua hàng từ NMLD Nghi Sơn từ trước, nhiều khả năng CK có thể tăng nhẹ trong thời gian tới khi các trader chốt lời lượng hàng tồn kho giá tốt.

Xangdau.net dự báo GCS ngày 7/7 như sau: M95,E5 Lỗ (0-200), DO, KO Lỗ (0-200), FO Lỗ (200-600).

Lưu ý: DB sẽ luôn luôn là dự báo vì các yếu tố bất ngờ không lường trước làm thay đổi tình hình, chúng tôi sẽ luôn cập nhật thông tin một cách nhanh nhất cùng với các bài phân tích thị trường chuyên sâu ở mục Bản tin Phân tích thị trường và Bản tin Thế giới.