Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 02/08/2018

Dầu thô

Dầu thô kỳ hạn chốt tăng trong phiên hôm thứ Năm, đánh dấu sự đảo chiều rõ ràng từ những phiên giảm điểm trước đó khi dữ liệu cho thấy sự sụt giảm dự trữ tại đầu mối Cushing, Okla., đã giúp tăng giá.

Giá cũng tăng trở lại sau khi chuẩn Mỹ chốt ở mức thấp trong 6 tuần hôm thứ Tư tăng trưởng  sản lượng dầu thô toàn cầu và sự gia tăng bất ngờ của nguồn cung trong nước.

Trên sàn New York Mercantile Exchange, dầu thô WTI CLU8 tháng 9, tăng 1,30 USD USD, tương đương 1,9%, chốt ở mức 68,96 USD/thùng sau khi chạm mức thấp 66,92 USD. WTI đã giảm 1,6% hôm thứ Tư xuống còn 67,66 USD - mức thấp nhất cho hợp đồng tháng front month kể từ ngày 21 tháng 6. Dầu thô Brent LCOV8 tháng 10,  chuẩn toàn cầu, tăng 1,06 USD, tương đương 1,5%, lên 73,45 USD/thùng trên sàn giao dịch ICE Futures Europe.

Giá dầu thô đã chạm mức mục tiêu đầu tiên tại 67,10 nhưng nó đã tăng mạnh trở lại để vượt qua ngưỡng 68,06 và chạm ngưỡng kháng cự quan trọng 69,44, điều này đưa giá quay trở lại xu hướng đi ngang cho đến khi giá xác nhận vượt qua đươc một trong các mức chính đã đề cập, chờ đợi giá mở phiên ngày hôm nay để xác định xu hướng tiếp theo một cách rõ ràng.

Giá đang cố gắng thiết lập xu hướng tăng trong ngắn hạn, các nhà đầu cơ giá lên đang xem mức 70,82 và 72,53 là mục tiêu tiếp theo, tuy nhiên sự xuất hiện của người bán đây gây sức ép không nhỏ lên giá. Do đó giá cần giữ vững trên 69.5

Trong nước

GCS vẫn lỗ nhưng mức chênh lệch đã giảm chút ít hiện GCS các mặt hàng hiện vẫn đang cao hơn GBL từ 310-570đ, nếu tính riêng GCS ngày hôm qua thì các mặt hàng xăng dầu vẫn lỗ nhưng việc giá dầu thô giảm mạnh đã ảnh hưởng lớn tới tâm lý mua vào, CK thị trường không có nhiều thay đổi khi vẫn phổ biến ở mức 1400-1600 ở miền Bắc và 1400-1700 ở miền Nam, việc giá dầu thô giảm sẽ là hỗ trợ cho CK thị trường sẽ tiếp tục ổn định trong 1-2 ngày tới và nếu giá thế giới tiếp tục giảm thì nhiều khả năng mức CK này sẽ được tiếp tục duy trì cho đến kỳ điều hành giá ngày 07/08.

Xangdau.net dự báo GCS7/8 chuyển qua lỗ do giá thành phẩm tăng, cùng với giá USD tăng nhanh. Nếu cuối kỳ vẫn lỗ thì khả năng lớn nhất đó là Xăng dùng QBO để bù giữ nguyên hoặc tăng nhẹ giá bán lẻ và DO sẽ tăng giá.

Lưu ý: DB sẽ luôn luôn là dự báo vì các yếu tố bất ngờ không lường trước làm thay đổi tình hình, chúng tôi sẽ luôn cập nhật thông tin một cách nhanh nhất cùng với các bài phân tích thị trường chuyên sâu ở mục Bản tin Phân tích thị trường và Bản tin Thế giới.