Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 02/10/2018

Dầu thô

Giá dầu giảm hôm thứ Ba trước mức tăng dự kiến hàng tuần tại kho dự trữ của Mỹ. Nhưng những lo ngại dai dẳng về các lệnh trừng phạt của Iran đang tiếp tục giữ giá không xa các đỉnh cao gần bốn năm trong phiên trước đó.

Các nhà phân tích cho rằng các kho dự trữ dầu thô của Mỹ có thể tăng 1,985 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 28/9, cắt ngang đà giảm trong hai tuần trước đó. Viện Dầu khí Mỹ sẽ phát hành một bản số liệu trong một báo cáo vào lúc 4:30 PM ET (20:30 GMT), trước dữ liệu tồn kho chính thức sẽ được Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ công bố hôm thứ Tư.

Sau khi tăng 3% hôm thứ Hai, giá dầu đã bắt đầu phiên giao dịch ngày thứ Ba tiếp tục tăng với West Texas Intermediate (WTI) chạm mức cao trong tháng 7. Lo ngại rằng kho dự trữ dầu thô của Mỹ có thể đã tăng trong tuần trước lần đầu tiên sau ba tuần, tuy nhiên, đã đẩy thị trường xuống sau đó, trước khi một đợt tăng giá tại thị trường chứng khoán Mỹ đã giúp cắt lỗ.

WTI giao dịch ở New York giao tháng 11 giảm 7 cent, tương đương 0,01%, ở mức 75,23 USD/thùng sau khi đạt mức cao 75,91 USD/thùng, mức đỉnh kể từ tháng 11 năm 2014.

Giá dầu thô Brent giao dịch tại London giảm 18 cent, tương đương 0,2%, ở mức 84,80 USD/thùng. Hôm thứ Hai, Brent đạt mức cao 85,45 đô la, đây cũng là mức cao nhất kể từ tháng 11 năm 2014.

Xangdau.net dự đoán rằng WTI sẽ duy trì phạm vi 74-75 trong hết tuần này và tùy theo điều kiện thị trường hay tâm lý nhà đầu tư mà xu hướng sẽ tiếp tục tiến lên hay sẽ bắt đầu có dấu hiệu thoái lui trở lại vào khu vực 73.

Trong nước

GCS tiếp tục lỗ với chênh lệch ngày càng lớn so với GBL và hiện đang ở mức từ 590-610, mức chêch lệch tiếp tục gia tăng khi mặt bằng giá dầu thô đang ở mức rất cao, trên thị trường ngày hôm nay thì các đầu mối tiếp tục giảm CK bán hàng.

Tại khu vực miền Bắc CK dầu hôm giảm mạnh 400 xuống mức 850, trong khi CK khấu xăng giảm ít và đang ở mức 1300-1400, tại khu vực miền Nam CK cũng giảm và đang phổ biến ở mức 1200-1300 áp dụng cho cả xăng và dầu.

Với mức chêch lệch GCS đang cao và theo chiều hướng gia tăng thì nhiều khả năng tại kỳ điều hành giá sẽ vẫn cho tăng sử dụng quỹ BOG, do vậy nếu các trader mua vào với CK thấp cần cân nhắc rủi do khi điều hành giá phương án tăng sử dụng quỹ BOG được áp dụng và khi đó mức CK thấp cộng với chêch lệch GBL ít sẽ không cạnh tranh so với giá bán ra của các đầu mối sau điều hành giá.