Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 03/06/2021

 

Giá dầu thô tiếp tục khẳng định đà tăng giá của mình bằng cách đã tăng giá ngay từ đầu phiên, chốt phiên toàn thị trường tăng 11.1 USD/thùng và diễn biến tăng trong phiên khá ổn định mặc dù có 1 giai đoạn ngắn vào giờ vàng giá dầu thô giảm xuống 68 USD/thùng nhưng tựu trung lại tâm lý tăng giá khá ổn định.

Giá dầu thô tiếp tục tăng trong tuần này sau khi OPEC+ báo hiệu sự lạc quan ngày càng tăng của khối này về sự cân bằng giữa cung và cầu, đồng thời xác nhận rằng tổ chức này có kế hoạch tiếp tục tăng sản lượng.

Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Saudi Abdulaziz bin Salman nói rằng nhu cầu dầu thô “đã có dấu hiệu cải thiện rõ ràng” và Alexander Novak của Nga lưu ý rằng “kinh tế đang dần phục hồi”.

Sự cải thiện nhu cầu là điều đang giữ giá cao hơn bất chấp kỳ vọng sẽ có nhiều dầu thô đến từ Iran trong tháng tới sau khi lệnh trừng phạt của Mỹ được dỡ bỏ, đây dường như là điều mà đa số các nhà quan sát mong đợi.

Hiện tại có một số niềm tin rằng nhu cầu đang cải thiện sẽ có thể hấp thụ những gì có thể là thêm 2 triệu thùng mỗi ngày từ Iran và nhu cầu từ Mỹ đã thúc đẩy sự phục hồi tiêu dùng toàn cầu.

Các nhà traders giá thành phẩm tiếp tục giữ thái độ “phớt lờ” trước tốc độ tăng giá nhanh chóng của dầu thô thế giới, có thể họ có lý do nào đó mà chúng ta không có thông tin hoặc do lo sợ dịch bệnh tràn lan và gia tăng tại châu Á là nơi tiêu thụ chính của các nhà máy chế biên dầu thành phẩm. Mức tăng giá thành phẩm gần như bằng 0 cho thấy thái độ hết sức thận trọng của traders dầu thành phẩm, hoặc họ có thể cho rằng giá dầu thô có thể quay đầu trở lại.Nhưng trong trường hợp này chúng tôi không cho rằng như thế. Có thể chiều nay giá thành phẩm sẽ phải tăng theo giá dầu thô. -

Chiết khấu sẽ có một sự giảm không hề nhẹ và các nhà cung cấp sẽ hạn chế lượng hàng bán ra.

Giá bán lẻ đang duy trì lỗ và khả năng sẽ phải tăng GBL, tất nhiên tổ điều hành có quyền dùng quỹ để bù lỗ nhưng sẽ làm thị trường méo mó, và không phải là nền kinh tế thị trường.