Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 03/07/2018

Dầu thô:

Giá dầu chốt tăng hôm thứ Ba sau một phiên giao dịch biến động, khi các trader cân nhắc các viễn cảnh của nguồn cung dầu thô toàn cầu trong bối cảnh gián đoạn sản lượng ở Libya và Canada và dự đoán sản lượng cao hơn từ Saudi Arabia và Nga.

Các trader cũng đã xem xét trước dữ liệu hàng tuần của Mỹ dự kiến sẽ cho thấy sự sụt giảm hơn nữa trong các kho dự trữ dầu thô của Mỹ.

Giá dầu thô WTI tháng 8 CLQ8, tăng 20 cent, tương đương 0,3% lên mức 74,14 USD/thùng trên sàn giao dịch New York Mercantile Exchange. Trước đó trong phiên Thứ Ba, giá đã giảm sâu vào giữa phiên từ mức cao trên 75 đô la trong khoảng thời gian chưa tới nửa giờ đồng hồ, với các nhà phân tích góp phần vào động thái này khi nói về sản lượng cao hơn.

Dầu thô Brent tháng 9 LCOU8 tháng 9 tăng 46 cent, tương đương 0,6%, ở mức 77,76 USD/thùng trên sàn giao dịch ICE Futures London sau mức cao trước đó là 78,55 USD.

Giao dịch thường xuyên trên cả hai sàn sẽ bị tạm dừng vào Thứ Tư do nghĩ lễ Ngày Độc lập.

Xangdau.net nhận thấy giá dao động mãnh liệt trong phiên đêm qua, được đẩy lên mức cao nhất 75 và nhanh chóng giảm mạnh về mức 73 trong vòng 1h. Tuy nhiên mức chốt phiên đã trở lại mức đầu tuần khi chốt trên 74. Việc quay trở lại giảm là có thể, tuy nhiên trong 10 ngày tới giá dầu sẽ ở mức cao trên 70-72 USD

Trong nước:

Thị trường ngày hôm nay hầu hết các đầu mối vẫn giữu mức CK không có nhiều thay đổi so với cuối tuần trước, trừ đầu mối PVOIL giảm CK bán hàng 100-150đ do khan hiếm nguồn, hiện GCS các mặt hàng vẫn có lời tuy nhiên mức chênh lệch với GBL là rất thấp, kỳ điều hành tới vào ngày 07/07 sẽ được Nhà nước công bố thuế nhập khẩu bình quân và giá E100 áp dụng trong cách tính GCS, dự kiến thuế nhập khẩu bình quân không có nhiều thay đổi so với hiện hành tuy nhiên giá E100 có thể giảm do tính cả hàng nhập khẩu trong Quý vừa qua, với giá E100 giảm thì giá GCS xăng E5 có thể giảm đôi chút, với mức chênh lệch thấp và xu hướng giá thế giới có thể giảm trong thời gian tới thì nhiều khả năng kỳ điều hành ngày 07/07 GBL có thể được giữ bình ổn.

Xangdau.net dự báo GCS ngày 7/7 như sau: M95,E5 Lỗ (0-200), DO, KO Lỗ (0-200), FO Lỗ (200-600).

Lưu ý: DB sẽ luôn luôn là dự báo vì các yếu tố bất ngờ không lường trước làm thay đổi tình hình, chúng tôi sẽ luôn cập nhật thông tin một cách nhanh nhất cùng với các bài phân tích thị trường chuyên sâu ở mục Bản tin Phân tích thị trường và Bản tin Thế giới.