Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 03/08/2018

Dầu thô

Dầu thô tương lai chuẩn Mỹ và quốc tế chốt giảm trong phiên cuối tuần, ghi nhận tuần giảm lần thứ tư trong 5 tuần qua do dữ liệu tiếp tục cho thấy sản xuất toàn cầu tăng lên.

Trên sàn New York Mercantile Exchange, West Texas Intermediate tháng 9 CLU8, giảm 47 cents, tương đương 0.7%, chốt ở mức 68.49 USD/thùng, với hợp đồng này giảm 0,3% từ mức chốt tuần trước tại 68.69. WTI đã chốt ở mức 67.66 hôm thứ Tư – mức thấp nhất đối với hợp đồng front month từ 21/6.

Brent tháng 10 LCOV8 giảm 24 cent tương đương 0.3% còn 73.21 USD/thùng trên sàn ICE London, với hợp đồng này đánh dấu mức giảm tuần khoảng 2.1%, theo FactSet.

Cả WTI và Brent đều ghi nhận tuần giảm lần thứ tư trong năm tuần qua.

Giá đang cố gắng thiết lập xu hướng tăng trong ngắn hạn, các nhà đầu cơ giá lên đang xem mức 70,82 và 72,53 là mục tiêu tiếp theo, tuy nhiên sự xuất hiện của người bán đây gây sức ép không nhỏ lên giá. Do đó giá cần giữ vững trên 69.5 thì đà tăng mới duy trì ổn định. Hỗ trợ được nhìn thấy gần 69 và 68.

Tuy nhiên, về trung và dài hạn, giá tiếp tục chịu sự chi phối của nguyên tắc cung –cầu. Biên độ dao động mạnh trong từng phiên giao dịch. Phạm vi giá biến động từ 67-71 USD.

Trong nước

GCS hiện tại vẫn lỗ với mức chêch lệch cao hơn GBL từ 290-540đ, tuy nhiên chêch lệch GCS nếu tính theo ngày hôm nay thì đã thấp hơn bình quân của kỳ do vậy sau kì điều hành giá thị trường sẽ chuyển sang trạng thái lời,

Tình tiết mới xẩy ra là chính phủ đang yêu cầu kiềm chế lạm phát, giữ giá các mặt hàng nên dự báo tại thời điểm điều hành ngày 07/8 thì GCS vẫn LỖ cao nhưng ban điều hành sẽ cân nhắc khả năng phương án sử dụng quỹ BOG.Hichic

Nếu PA QBO thì GBL có thể tăng rất nhẹ hoặc không điều chỉnh, như vậy thì sau khi điều hành giá ngày 07/8, nhiều khả năng CK thị trường sẽ vẫn tiếp tục duy trì ở mức cao, do vậy mua vào thời điểm này  là không hiệu quả vì CK sau điều hành có thể cao hơn thời điểm hiện tại.

Nếu trả giá được một CK tốt thì vẫn có thể mạo hiểm.