Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 04/07/2018

Dầu thô:

Dầu Brent tăng hôm thứ Tư, do lời đe dọa từ một chỉ huy Iran và sự sụt giảm hàng tồn kho dầu thô của Mỹ trong tuần thứ hai liên tiếp.

Giá đã tăng trên 78 đô la một thùng sau khi một chỉ huy của Revolutionary Guards của Iran cho biết ông sẵn sàng ngăn chặn xuất khẩu dầu thô trong khu vực nếu doanh số bán dầu của Iran bị cấm bởi Mỹ.

Hợp đồng tương lai Brent (LCOc1) tháng 9 đã tăng 48 cent lên 78,24 USD/thùng. Dầu thô kỳ hạn Mỹ (CLc1) tăng 19 cent ở mức 74,33 USD/thùng, gần mức cao ba năm rưỡi hôm thứ Ba chốt trên mức 75 USD/thùng. Thị trường Mỹ không có giá chốt thứ Tư do nghỉ lễ Quốc khánh Mỹ.

Xangdau.net nhận thấy giá dầu thô WTI giao dịch trong phạm vi của ba ngày qua trong phiên thứ Tư và kết thúc ngày trên mốc 74.00. Dầu thô hiện đang được hỗ trợ khi giao dịch gần mức cao nhất trong năm 2018, tuy nhiên, thị trường hiện chưa quyết định liệu có nên tiếp tục xu hướng tăng hay bắt đầu một đợt thoái lui, phản ánh trong phạm vi giao dịch hiện tại trong ba ngày qua. Nguy cơ đảo ngược xu hướng sang giảm là có thể, tuy nhiên trong 10 ngày tới giá dầu sẽ ở mức cao trên 70-72 USD

Trong nước:

Với phiên giảm giá xăng dầu thành phẩm ngày hôm qua thì trạng thái GCS tiếp tục duy trì ở mức lời trừ mặt hàng xăng E5 vẫn lỗ nhưng mức chênh lệch là rất ít, CK thị trường hôm nay vẫn duy trì mức ổn định như đầu tuần này, tuy nhiên giao dịch mua bán khá chậm do bên mua vẫn kỳ vọng các đầu mối sẽ tăng CK trong 01-02 ngày tới, với việc tỉ giá tăng liên tục trong thời gian qua thì các đầu mối phải đánh giá lại giá vốn các lô hàng nhập khẩu điều này sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới khả năng tăng CK của các đầu mối, về thuế MT dự kiến sẽ được thông qua giữa tháng 7 này và có hiệu lực từ tháng 10/2018 với đề xuất mức thuế MT mới sẽ tăng kịch trần.

Xangdau.net dự báo GCS ngày 7/7 như sau: M95,E5 Lỗ (0-200), DO, KO Lỗ (0-200), FO Lỗ (200-600).

Lưu ý: DB sẽ luôn luôn là dự báo vì các yếu tố bất ngờ không lường trước làm thay đổi tình hình, chúng tôi sẽ luôn cập nhật thông tin một cách nhanh nhất cùng với các bài phân tích thị trường chuyên sâu ở mục Bản tin Phân tích thị trường và Bản tin Thế giới.