Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 04/10/2021

Một tia sáng bùng lên trong khoảng 7h30 sáng thứ Sáu khi giá dầu thô đột ngột tăng mạnh từ mức chốt phiên 75.03 lên mức 75.50 nhưng chỉ được vài chục phút giá dầu thô đã lao dốc trở lại. Giá lao dốc từ mức cao về mức 74.20 đủ làm nản lòng những ai đang hi vọng giá ổn và tăng trở lại.

Bước vào giờ vàng giao dịch phiên châu Mỹ 20h giá bắt đầu từ mức 74.30 tăng khá nhanh trở lại đạt đỉnh liên tiếp trong phiên và tiến sát mức 76 giá giảm nhẹ lại khi chốt phiên tuần này và có thể là tạo đà cho tuần sau.

Giá thành phẩm giảm nhẹ vào chiều thứ Sáu trong lúc giá dầu thô cũng đang giảm khá mạnh về mức 74.20, nhưng phiên trước đã tăng mạnh và phiên này tuy dầu thô giảm khá mạnh nhưng thành phẩm chỉ giảm rất nhẹ cho thấy các trader thành phẩm có những nhận định về giá dầu thô sẽ phục hồi trở lại.

Giá cơ sở vẫn đang duy trì mức khá cao. Giá dầu thô đã tăng trở lại và các nhà cung cấp rõ ràng sẽ có thay đổi thái độ bán hàng, chiết khấu sẽ ít được nhượng bộ hơn và ưu thế thuộc về người bán. Các doanh nghiệp cung cấp xăng dầu sẽ hạn chế sản lượng bán và chỉ thực sự bán cho khách có mối quan hệ lâu dài…. tìm kiếm người bán có chiết khấu tốt là rất khó và không mua được nhiều. Chúng tôi cho rằng sản lượng mua vào cần phải được tính toán cẩn thận và cân nhắc sức bán ra, thời điểm chốt lời trong trường hợp dầu thô chớm quay đầu.