Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 04/11/2021

Bất chấp cuộc khủng hoảng năng lượng ở châu Âu và châu Á, và các nhu cầu được cho là sử dụng khí đốt chuyển sang dầu, việc dự trữ dầu thô tăng tại Mỹ vừa đưa giá dầu WTI xuống mức thấp nhất trong 4 tuần vừa qua.

WTI bắt đầu giảm ngay sau khi EIA công bố tồn kho dầu thô tăng 3.3 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 29/10. Báo cáo trước đó vào thứ Ba của API cho thấy mức tăng 3,6 triệu thùng đối với dầu thô -đây là mức tăng thứ sáu liên tiếp.

Với API và EIA là số liệu báo cáo cho tuần trước và giá dầu tiếp theo sẽ phụ thuộc vào OPEC +, tổ chức sẽ họp vào thứ Năm để thảo luận về kế hoạch của họ trong tương lai. Tâm lý chung trên thị trường là OPEC + sẽ tuân theo kế hoạch cắt giảm sản lượng 400.000 thùng/ngày. Mức tăng này có thể đã được định giá vào thị trường.

Giá thành phẩm chiều thứ Tư cho thấy xăng giảm rất mạnh trở lại và DO cũng giảm -1.15 usd/thùng khả năng chiều nay giá thành phẩm sẽ tiếp tục giảm sâu nếu không có sự phục hồi nào của dầu thô trong phiên châu Á.

Các nhà cung cấp xăng dầu khả năng sẽ nâng chiết khấu để bán hàng ra nhưng sẽ không đua chiết khấu vì cần thêm thời gian để xem xu hướng thực sự của giá dầu vì cuộc khủng hoảng năng lượng vẫn còn tiếp diễn và chờ động thái của cuộc họp OPEC.

NMLD đã cung cấp hàng lại bình thường cả xăng và dầu.

Với sự đỏng đảnh đến không ngờ của dầu thô, chúng tôi vẫn cho rằng sản lượng mua vào cần phải được tính toán cẩn thận và cân nhắc sức bán ra, thời điểm chốt lời trong trường hợp dầu thô chớm quay đầu.

Ngày 02/01/2022 sẽ bắt đầu áp dụng Nghị định mới về kinh doanh xăng dầu trong đó thay đổi về ngày điều hành 01-11-21 hàng tháng, nếu trùng ngày lễ sẽ được chuyển sang ngày tiếp theo, nhưng khi có ngày lễ thì ngày tiếp theo vẫn là 01-11-21.

Việc đổi giá sẽ trở nên nhanh hơn vì vậy việc theo dõi tin tức, phân tích tin tức cũng trở nên sát sao hơn, chúng tôi sẽ dự báo 2 kỳ liên tiếp.