Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 05/01/2022

Giá dầu tiếp tục tăng cao hơn vào phiên thứ 3 trong tuần đầu tiên của năm 2022, là kết quả của sự lạc quan bắt nguồn từ cuộc họp hàng tháng của OPEC +, điều này đang giúp giá dầu giao dịch cao hơn. OPEC đã đồng ý tuân theo kế hoạch tăng sản lượng dầu lên 400.000 thùng/ngày vào tháng Hai. Quyết định của OPEC+ phản ánh mối lo ngại về dư thừa sản lượng trong quý đầu tiên giảm bớt, cũng như mong muốn cung cấp hướng dẫn nhất quán cho thị trường. 

Có vẻ như thị trường đang đặt cược rằng Omicron là khởi đầu của sự kết thúc của COVID-19.

Ở Anh, những người nhập viện vì COVID-19 thường ít xuất hiện các triệu chứng nghiêm trọng hơn trước đây. Bộ trưởng Tài chính Pháp cho biết một số lĩnh vực đã bị gián đoạn do sự gia tăng lây lan nhanh chóng của Omicron, nhưng không có nguy cơ nó "tê liệt" nền kinh tế và khó khăn để dự báo tăng trưởng GDP 4% trong năm 2022.Hoạt động sản xuất toàn cầu vẫn diễn ra mạnh mẽ trong tháng 12, cho thấy tác động của Omicron đối với sản lượng đã được giảm bớt.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cảnh báo OPEC + có thể phải thay đổi cách giải quyết nếu căng thẳng giữa phương Tây và Nga về Ukraine bùng phát và ảnh hưởng đến nguồn cung cấp nhiên liệu, hoặc nếu các cuộc đàm phán hạt nhân của Iran với các cường quốc đạt được tiến bộ, dẫn đến việc chấm dứt các lệnh trừng phạt dầu mỏ đối với Tehran.

Sản lượng của Libya có thể sẽ thấp hơn khoảng 500.000-600.000 thùng/ngày trong những tuần tới, nhiều hơn so với mức tăng sản lượng hàng tháng theo kế hoạch của OPEC +, nhà kinh tế hàng hóa trưởng tại Capital Economics Caroline Bain cho biết. Có vẻ các yếu tố cho thấy giá dầu sẽ có xu hướng tăng tiếp trong tương lai gần.

Với xu hướng 2 phiên tăng liên tiếp của dầu thô thì giá thành phẩm chiều qua có một phiên tăng thận trọng, xăng chỉ tăng 0.65usd/bbl và DO+0.97 usd/bbl, có thể các traders thành phẩm vẫn thận trọng trước cuộc họp OPEC+ diễn ra trong tối khuya hôm qua.

Kết quả cuối cùng của GCS vẫn chưa chính xác bởi những con số giả sử mà bản thân tổ điều hành cũng đang thúc giục các đầu mối cung cấp, khả năng sẽ phải qua tháng 01/2022 các con số này mới có thể sẵn sàng cho bản tính giá. Tuy vậy kết hợp với giá dầu thô tăng, giá thành phẩm tăng …kết quả sơ bộ của GCS cũng cho chúng ta cho thấy một mức lỗ tương đối đang hình thành và khả năng sẽ duy trì và kéo dài, ít nhất là trong tuần này. Quí khách nên mua từ đầu kỳ để có CK tốt nhất.