Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 05/03/2019

Giá dầu thô thế giới đã giảm hôm thứ Ba khi Trung Quốc thông báo cắt giảm mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2019, làm giảm triển vọng nhu cầu tiêu thụ đối với nhiên liệu (tăng trưởng nhu cầu dầu đã được đánh dấu cùng với sự suy giảm kinh tế, đặc biệt là ở châu Âu và châu Á): dầu WTI giảm 0,31 USD, còn 56,28 USD/thùng, dầu Brent giảm 0,34 USD, còn 65,33 USD/thùng.

Mức chiết khấu phổ biến tại các khu vực trong nước ngày hôm nay:

- KV miền Bắc: CK xăng đang phổ biến ở mức 700 – 850, CK dầu đang ở mức 800 – 1.000

- KV miền Trung: CK xăng đang ở mức 800 – 850, CK dầu đang dao động ở mức 850 – 900

- KV miền Nam: CK xăng đang quanh mức 500 – 800, CK dầu đang ở mức 800 – 1.000

Sau kỳ điều hành giá ngày 2/3 vừa qua, mức sử dụng Quỹ tiếp tục được Nhà Nước giữ ở mức cao đối với tất cả các mặt hàng xăng dầu nhằm mục đích bình ổn. Tuy nhiên, do mức trích Quỹ cao và kéo dài, nên hiện nay, Quỹ bình ổn tại các đầu mối đều đang bị âm (ngoài Petrolimex), nhất là các đầu mối tư nhân. Như vậy, với hiện trạng Quỹ bị âm cộng với biến động giá thế giới vừa qua (giá cơ sở vẫn đang cao hơn giá bán lẻ) nên dự đoán mức chiết khấu thị trường trong thời gian tới nhiều khả năng sẽ không cao hơn mức chiết khấu hiện nay. Mức chiết khấu sẽ tiếp tục được bám sát mức giá thế giới để có điều chỉnh phù hợp.

Nguồn cung các mặt hàng (cả xăng và dầu) trong nước vẫn đang chịu áp lực bởi sự cố tại NMLD Nghi Sơn. NMLD Nghi Sơn đang tích cực khắc phục sự cố để đưa các phân xưởng hoạt động trở lại bình thường (dự kiến khoảng 7-10 ngày nữa có thể bắt đầu cung cấp các sản phẩm trở lại).