Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 05/07/2018

Dầu thô:

Dầu kỳ hạn giảm hôm thứ Năm, với giá chuẩn Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một tuần, sau khi dữ liệu cho thấy một sự tăng đột biến trong hàng tồn kho dầu thô trong nước - lần đầu tiên trong một tháng.

Yêu cầu gần đây của Tổng thống Donald Trump rằng OPEC chống lại đà tăng đẩy giá lên mức cao 3 ½ năm cũng góp phần gây áp lực lên giá dầu.

Dầu thô West Texas Intermediate giao tháng 8, trên sàn New York Mercantile Exchange giảm 1,20 USD, tương đương 1,6%, còn 72,94 USD/thùng, mức chốt phiên thấp nhất từ 27/6. WTI được giao dịch ở mức hơn 74 đô la trước khi có dữ liệu nguồn cung. Dầu thô Brent LCOU8 tháng 9, chuẩn toàn cầu, giảm 85 cent, tương đương 1,1%, còn 77,39 USD/thùng trên sàn giao dịch ICE Futures Europe.

Xangdau.net nhận thấy giá dầu thô WTI giao dịch giảm là để test ngưỡng hỗ trợ quan trọng 72,89, điều này sẽ thúc đẩy sự cẩn trọng của các trader trong phiên giao dịch hôm nay, và giá cần duy trì trên mức này để giữ cho kịch bản tăng tồn tại trong thời gian tới, được hỗ trợ bởi EMA50, với mục tiêu chính kế tiếp nằm ở mức 76,45. Nguy cơ đảo ngược xu hướng sang giảm là có thể, tuy nhiên trong 10 ngày tới giá dầu sẽ ở mức cao trên 70-72 USD

Trong nước:

GCS mặt hàng xăng 95 và DO đang thấp hơn GBL từ 20-30đ, chỉ có GCS mặt hàng E5 cao hơn với GBL khoảng 40đ, tuy nhiên với đà tăng của giá dầu thô thì nhiều khả năng GCS của xăng 95 và dầu DO tại kỳ điều hành giá vào cuối tuần này sẽ cao hơn GBL, với mức chênh lệch ít thì nhiều khả năng phương án khả thi nhất sẽ là điều chỉnh sử dụng quỹ BOG để bình ổn GBL, mức chênh lệch GCS kỳ điều hành này đang ở mức thấp do vậy không hấp dẫn các trader trong khi CK thị trường vẫn khá ổn định từ đầu tuần do vậy khối lượng mua bán là khá thấp.

Xangdau.net dự báo GCS ngày 7/7 như sau: M95 Lỗ (0-100), E5 Lỗ (20-80), DO, KO Lỗ (0-200), FO Lỗ (200-600).

Lưu ý: DB sẽ luôn luôn là dự báo vì các yếu tố bất ngờ không lường trước làm thay đổi tình hình, chúng tôi sẽ luôn cập nhật thông tin một cách nhanh nhất cùng với các bài phân tích thị trường chuyên sâu ở mục Bản tin Phân tích thị trường và Bản tin Thế giới.